VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   TT Trump đi bỏ phiếu sớm tại Florida (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1399015)

goodidea 10-25-2020 00:29

TT Trump đi bỏ phiếu sớm tại Florida
 
2 Attachment(s)
Ngày 24/10, Tổng thống Trump đă bỏ phiếu trực tiếp cho ḿnh tại bang Florida, trước khi bước vào một ngày vận động tranh cử bận rộn.

Trump bỏ phiếu sớm trực tiếp vào sáng 24/10, tại một thư viện ở thành phố West Palm Beach, nơi được chọn làm một trong những điểm bầu cử của bang Florida. Đêm qua, ông nghỉ ở biệt thự Mar-a-Lago gần đó sau một ngày chủ tŕ hai cuộc vận động tranh cử.

"Tôi đă bỏ phiếu cho một người tên là Trump", ông nói và cười. "Nhưng được bỏ phiếu là một vinh dự".

Tổng thống Mỹ cũng lặp lại cáo buộc với phương thức bỏ phiếu qua đường bưu điện.

"Rất an toàn, tôi có thể với các bạn rằng đi bỏ phiếu sẽ an toàn hơn nhiều so với gửi phiếu qua đường bưu điện", ông nói. "Mọi thứ rất hoàn hảo, rất nghiêm túc, đúng quy định. Khi bạn gửi qua thư, không bao giờ đảm bảo được như thế".

Một nhóm nhỏ người ủng hộ cũng có mặt ở thư viện để chào đón Tổng thống, vẫy các biểu ngữ và cờ Mỹ.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1603585717
Tổng thống Trump sau khi bỏ phiếu sớm trực tiếp tại một thư viện ở thành phố West Palm Beach, Florida, hôm nay. Ảnh: AFP.

Trump chuyển hộ khẩu thường trú và đăng kư cử tri từ New York về Florida vào năm ngoái. Đây là bang chiến trường mà Tổng thống Mỹ nhất định phải thắng nếu muốn tái đắc cử và ông từng thắng cựu đối thủ Hillary Clinton với chỉ 1 điểm phần trăm tại đây vào năm 2016.

Khoảng 53,5 triệu người triệu người Mỹ đă bỏ phiếu sớm, con số dẫn tới dự đoán lượng cử tri đi bầu tổng thống năm nay sẽ đạt mức kỷ lục trong hơn 100 năm, theo dữ liệu của Dự án Bầu cử Mỹ. Lượng người bầu cử sớm cho thấy sự quan tâm của người Mỹ với cuộc đối đầu giữa Trump và ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden, cùng lo ngại cảnh đông đúc vào ngày bầu cử và nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1603585717
Tổng thống Trump phát biểu trước báo chí sau khi bỏ phiếu sớm trực tiếp tại một thư viện ở thành phố West Palm Beach, Florida, hôm nay. Ảnh: AFP

Các cuộc thăm ḍ cho thấy Biden vẫn dẫn trước Trump trên toàn quốc, nhưng cuộc đua sít sao ở các bang chiến trường sẽ quyết định kết quả bầu cử. Tại Florida, Biden đang vượt Trump 1,5 điểm phần trăm.

Sau Florida, Trump sẽ tới 3 bang để vận động, gồm Bắc Carolina, Ohio và Wisconsin.

Trong khi đó, phó tổng thống Mike Pence và phu nhân đă bỏ phiếu sớm vắng mặt tại Indianapolis, bang Indiana.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 02:03.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03552 seconds with 8 queries