VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Hồi sinh kỳ diệu với nụ cười hạnh phúc sau khi chết não (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1399024)

goodidea 10-25-2020 00:43

Hồi sinh kỳ diệu với nụ cười hạnh phúc sau khi chết não
 
1 Attachment(s)
Hairston, 26 tuổi, rời bệnh viện phục hồi chức năng Novant, với nụ cười hạnh phúc vô bờ sau 137 ngày đấu tranh, tưởng như phải sống thực vật vì chết não.

Tionna Hairston cùng với mẹ Stacey Peatross mắc Covid-19 hồi tháng 5. Ban đầu Hairston chỉ mất khứu giác và vị giác, cô vẫn có thể chăm sóc mẹ. Nhưng đến tháng 6, sức khoẻ Hairston xấu đi rất nhanh, cơ thể suy nhược, mê man, buồn nôn, chán ăn và đau đầu dữ dội. Nguy hiểm hơn khi có cơn đau đầu phía sau mắt phải, không thể cử động tay và chân trái, khó đi lại.

Peatross là một y tá và nhận ra dấu hiệu đột quỵ. Bà rơi nước mắt khi nhớ lại ngày 7/6, Hairston cấp cứu với cơn ngừng tim 30 phút, "đó là giây phút tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi".

Sau đó, não bị ảnh hưởng nghiêm trọng, xuất huyết não và có cục máu đông ở tim. James Mc Lean, giám đốc bệnh viện phục hồi chức năng Novant ở Winston Salem cho biết sống sót sau cơn ngừng tim dài rất hiếm khi xảy ra, chỉ có thể sống được vài ngày. "Nếu quá hai ngày, cô ấy sẽ sống thực vật".

Hairston phải thở máy, chức năng thận và gan bắt đầu suy yếu. Peatross kể rằng gia đình bà đã nhiều lần bàn về việc rút máy thở và để con gái mình lên thiên đàng một cách bình yên. Bà biết con gái đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Nhưng gia đình đã tin vào ý chí của Hairston, họ chọn tiếp tục vượt qua hai ngày, và hy vọng xa hơn.

Peatross nói: "Tôi không thể từ bỏ hy vọng, và niềm tin đã tiếp tục thôi thúc tôi. Chồng và đức tin đã giúp tôi đưa ra quyết định mà mình tôi không thể quyết định". Bà đến bên con gái, đặt tay lên bụng, lên trán của Hairston và cầu nguyện. "Chúng tôi đọc kinh thánh và bật nhạc mỗi ngày", Peatross kể.

Sự nỗ lực từ nhân viên y tế, cùng với sức sống của Hairston, cô đã bắt đầu bình phục. Chức năng thận và gan hồi phục hồi tháng 7, cô chuyển từ phòng hồi sức tích cực sang phòng điều trị thường. Rồi tiếp đó là chút cử động ở bàn chân.

Các nhân viên y tế chăm sóc tận tình, cố gắng với các phương pháp phục hồi chức năng. Hairston đã rút máy thở sau hơn 2 tháng, có thể nuốt và ăn.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1603586524
Tionna Hairston ngồi xe lăn, được rời khỏi Bệnh viện Phục hồi sức khỏe Novant, sau khi hồi phục Covid-19 và biến chứng đột quỵ, ngừng tim, hôm 20/10. Ảnh: Journal.

Bác sĩ McLean cho biết Hairston đã cải thiện rất nhiều, từ việc hoàn toàn phụ thuộc chăm sóc khi đến bệnh viện phục hồi chức năng hôm 11/9 , đến nay cô chỉ cần hỗ trợ khoảng 25% trong vận động. "Những thử thách tiếp theo là phục hồi thần kinh, bao gồm cả khả năng nói, sức lực và khả năng vận động", Mc Lean nói.

Hairston vẫn còn hạn chế cử động cánh tay, và chỉ có thể đi lại với khung tập, cô đang cố gắng khắc phục chứng teo cơ. Bên cạnh đó, cô còn mất trí nhớ và vẫn tiếp tục điều trị. Peatross vui mừng khôn xiết khi chứng kiến con kiên trì vượt qua mọi bệnh tật, chấn thương và nỗi sợ hãi.

Bác sĩ McLean cho biết có hai điều rút ra từ quá trình chấn thương và hồi phục của Hairston. "Những người ở độ tuổi 20 có thể mắc Covid-19 nặng và nguy hiểm hơn với biến chứng kéo theo", ông nhận xét.

Và Hairston đã chứng minh sức mạnh của niềm tin, tinh thần chiến đấu. "Chúng như ngọn lửa thắp bên trong, cho chúng ta thấy rằng con người có thể vượt qua những điều không bao giờ tưởng tượng", McLean cho biết.

Peatross cho biết bà "không còn nghi ngờ trước những gì mà Hairston đã vượt qua, rằng con gái có thể tiến tới cuộc sống bình thường và độc lập một lần nữa".

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 11:50.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04457 seconds with 8 queries