VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Loại quả dân dã rẻ bèo đem lại sức khỏe tuyệt vời (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1399087)

goodidea 10-25-2020 03:05

Loại quả dân dã rẻ bèo đem lại sức khỏe tuyệt vời
 
1 Attachment(s)
Mướp hương là loại quả dân dã, làm được nhiều món ăn đối với người Việt nhưng tốt cho sức khỏe vì chứa nhiều vitamin A, E, sắt, canxi, khoáng chất …

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1603595112

Tăng cường sức khỏe cho mắt

Trong thành phần dinh dưỡng của quả mướp rất giàu Vitamin A, tốt cho thị lực của con người. Ngoài ra, khi cơ thể con người thiếu Vitamin A, mắt sẽ yếu hơn, thị lực kém và mù đêm, da vàng, cơ thể dễ bị tổn thương.

Theo một nghiên cứu của Viện mắt quốc gia, những người dùng vitamin A, vitamin C, vitamin E, đồng và kẽm đã giảm 25% nguy cơ thoái hóa điểm vàng cho con người vô cùng hiệu quả.

Mướp giúp da sáng mịn

Trong thành phần dinh dưỡng của mướp có chứa nguồn Vitamin C dồi dào có trong quả mướp có tác dụng chống lại sự lão hóa cho da mặt vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, mướp còn giúp loại bỏ nếp nhăn, giữ lại nét thanh xuân cho chị em phụ nữ.

Cách làm: Bạn có thể lấy quả mướp, là non hoặc giây mướp thật non, giã nát rồi vắt lấy nước. Bạn hãy dùng nước này thoa lên mặt ngày vài lần, không những có thể giữ cho da đẹp mà còn giúp trị các bệnh như da tàn nhang, viêm lỗ chân lông vô cùng hiệu quả.

Cung cấp hàm lượng chất xơ dồi dào

Trong thành phần dinh dưỡng của quả mướp rất giàu chất xơ, giúp cơ thể làm sạch hệ tiêu hóa, loại bỏ các chất có hại như độc tố tốt cho tim và ung thư vô cùng hiệu quả.

Ngoài ra, trong mướp còn cứa nhiều chất xơ cũng làm giảm lượng lipoprotein mật độ thấp, cholesterol xấu trong máu, giúp cơ thể ngăn ngừa bệnh táo bón, bệnh trĩ. Đồng thời, chất xơ giúp tăng tốc độ tiêu hóa và trao đổi chất giúp cho phụ nữ giảm cân vô cùng hiệu quả.

Làm sạch mạch máu

Khi bạn ăn mướp sẽ không chỉ giúp thải độc và các gốc tự do khỏi cơ thể, quả mướp và cả lá mướp đều có tác dụng làm sạch hệ thống tuần hoàn, dọn sạch mạch máu. Bên cạnh đó, nhiều người còn dùng nước sắc lá cây mướp để cải thiện tình trạng không có kinh nguyệt và ure huyết tăng cao tích tụ chất thải nitơ trong máu điều hòa chu kỳ kinh nguyệt tốt.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 13:53.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03470 seconds with 8 queries