VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Hàng loạt nhà lănh đạo thế giới ủng hộ ông Trump tái đắc cử tổng thống Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1399149)

Cupcake01 10-25-2020 05:33

Hàng loạt nhà lănh đạo thế giới ủng hộ ông Trump tái đắc cử tổng thống Mỹ
 
1 Attachment(s)
Nhiều lănh đạo thế giới sẽ thấy nhớ Tổng thống Donald Trump trong trường hợp ông không tái đắc cử trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng tháng 11 năm nay.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1603603967

Chủ tịch Triều Tiên

Dưới thời Tổng thống Trump lănh đạo, mối quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên có nhiều thay đổi. Nhà lănh đạo Mỹ và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đă gặp gỡ trực diện tới 3 lần và trao đổi hơn 20 bức thư. Tổng thống Trump c̣n đă tạo nên lịch sử khi trở thành ông chủ Nhà Trắng đầu tiên bước chân vào lănh thổ Triều Tiên.

Tuy nhiên, phương thức tiếp cận lần này của Mỹ vẫn chưa đảm bảo được một Triều Tiên phi hạt nhân. Trong cuộc diễu binh vào tháng 10, Triều Tiên đă cho ra mắt tên lửa đạn đạo liên lục địa mới dường như có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Về phần ḿnh, ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden nói rằng ông sẽ không gặp Chủ tịch Triều Tiên nếu thiếu điều kiện tiên quyết.
Thái tử Saudi Arabia

Trong chuyến công du nước ngoài đầu tiên ở cương vị tổng thống năm 2017, ông Trump đă chọn Saudi Arabia. Theo tờ Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (Hong Kong, Trung Quốc), Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman đă giành được lợi thế khi Tổng thống Trump rút khỏi thỏa thuận hạt nhân năm 2015 với Iran.

Tổng thống Trump từng phủ quyết lệnh trừng phạt của quốc hội Mỹ đối với Thái tử Mohammed bin Salman liên quan đến cái chết của nhà báo Jamal Khashoggi.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ

Nhiều ư kiến cho rằng Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đă thuyết phục được người đồng cấp Trump rút quân đội Mỹ khỏi khu vực người Kurd ở miền Bắc Syria để Ankara có thể cử binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ đến địa điểm này.
Tổng thống Trump đă đưa ra quyết định này không hề nhận tư vấn từ Lầu Năm Góc hoặc các đồng minh trong cuộc chiến chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria như Anh, Pháp và lực lượng người Kurd mà Thổ Nhĩ Kỳ coi là khủng bố.

Với việc Thổ Nhĩ Kỳ phải đối mặt với lệnh trừng phạt từ Mỹ do mua hệ thống pḥng không S-400 của Nga và cựu Phó Tổng thống Biden từng kêu gọi Mỹ ủng hộ đảng đối lập của Thổ Nhĩ Kỳ th́ ông Erdogan sẽ có nguy cơ “mất mát” nhiều nếu Tổng thống Trump không tái đắc cử.

Tổng thống Brazil

Đối với Tổng thống Brazil, người đồng cấp Trump là bạn tâm giao về chính trị. Kể từ khi nắm giữ vị trí năm 2019, ông Bolsonaro ưu ái chính sách ngoại giao liên kết “tự động” với Mỹ và các đồng minh. Đổi lại, Tổng thống Trump dỡ lệnh cấm nhập khẩu thịt ḅ, ủng hộ Brazil gia nhập Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) và kư kết các thỏa thuận hợp tác quốc pḥng, thăm ḍ vũ trụ.

Ngoại trưởng Ernesto Araujo cho biết Brazil không có vấn đề ǵ với viễn cảnh ông Biden giành chiến thắng bầu cử. Tuy nhiên, nhiều nhà phân tích cho rằng môi trường chính trị của Tổng thống Bolsonaro sẽ có thay đổi. Ứng cử viên Biden từng gợi ư Brazil có thể phải đối mặt với hậu quả kinh tế nếu không ngừng t́nh trạng phá rừng tại Amazon.

Thủ tướng Israel

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nhận được nhiều lợi thế trong thời gian ông Trump giữ ghế tổng thống Mỹ. Tổng thống Trump từng ghi nhận Cao nguyên Golan là lănh thổ của Israel, công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và chuyển Đại sứ quán Mỹ từ Tel Aviv tới đây. Và điều đáng kể thực sự diễn ra vào tháng 9 khi Israel b́nh thường hóa quan hệ với UAE và Bahrain.
Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đă có những phút giây thoải mái khi luôn miệng cười và dùng biệt danh thân mật gọi đối phương trong cuộc họp báo chung tại Nhà Trắng năm 2017. Hai nhà lănh đạo đă nỗ lực thể hiện với truyền thông rằng họ rất yêu quư nhau.

Tổng thống Mỹ Donald Trump thậm chí c̣n đặt biệt danh cho lănh đạo Israel 67 tuổi là “Bibi”. Nhận xét về Thủ tướng Israel, ông Trump nêu rơ: “Bibi và tôi biết nhau từ rất lâu, ông ấy là một người thông thái và là nhà đàm phán tuyệt vời”.

Về phía Thủ tướng Netanyahu, ông cũng không tiếc lời có cánh: “Tổng thống Donald Trump là cá nhân tuyệt vời đă ủng hộ người Do Thái và nhà nước Do Thái”. Thủ tướng Netanyahu c̣n bày tỏ về sự gắn kết, mối quan hệ đă được h́nh thành từ thập niên 80 của thế kỷ trước giữa ông và Tổng thống Trump.

VietBF @ Sưu tầm

laingo10 10-25-2020 08:44

Đáng lẽ ra phải có người đàn anh Bú Tinh ra ủng hộ chứ, nhưng sao không thấy. Chắc là đang bận trên keyboard để hack vào chuyện ǵ đây???


All times are GMT. The time now is 14:16.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03518 seconds with 8 queries