VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Hàng trăm “bà cô” TQ nhận cái kết đắng v́ mê giai đẹp trên mạng xă hội (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1399169)

pizza 10-25-2020 09:01

Hàng trăm “bà cô” TQ nhận cái kết đắng v́ mê giai đẹp trên mạng xă hội
 
2 Attachment(s)
Mê trai trẻ đẹp trên mạng xă hội, hàng trăm “bà cô” nhận cái kết đắng. Những người trung niên, cao tuổi thậm chí c̣n say mê dùng mạng xă hội hơn cả giới trẻ tại Trung Quốc. Chính v́ vậy họ trở thành “mồi ngon” cho các đối tượng lừa gạt cả t́nh lẫn tiền.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1603616336

Người trung niên, cao tuổi ở Trung Quốc thích lên mạng xă hội hơn cả giới trẻ (ảnh: CGTN)

Bà Huang, 61 tuổi, ở Giang Tây, Trung Quốc vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi bị lừa t́nh, tiền trên mạng xă hội.

Chuyện bắt đầu từ khi một thanh niên đẹp trai bất ngờ xuất hiện trên ứng dụng Douyin (TikTok của Trung Quốc) và bày tỏ t́nh cảm với bà Huang.

“Anh biết rằng em đang phải chịu rất nhiều áp lực và anh ở đây để lắng nghe em”, người thanh niên nói.

Sau đó, thanh niên trẻ đẹp này hát một số bài lăng mạn và đề nghị bà Huang nhấn theo dơi anh ta trên Douyin.

Dù chưa từng gặp thanh niên này ngoài đời nhưng bà Huang đă yêu say đắm ngay từ cái nh́n đầu tiên. Nhiều tháng sau đó, bà Huang liên tục nhắn tin và gửi tiền tặng cho trai đẹp.

Bà Huang thậm chí c̣n bỏ chồng già v́ mong muốn gặp mặt và kế hôn với “phi công”.

Kết quả không như mơ, bà Huang bị lừa hết tiền c̣n thanh niên nọ th́ “lặn mất tăm”. Sau khi vụ lừa đảo được truyền thông phanh phui, bà Huang vẫn chưa chịu tin hẳn.

Theo CGTN, hàng trăm phụ nữ trung niên ở Trung Quốc đă bị lừa t́nh, tiền trên mạng xă hội như bà Huang.

Những người phụ nữ bị lừa đa phần là ở nông thôn. Các “bà cô” tâm sự rằng, họ lên mạng xă hội để được lắng nghe, tâm sự về cuộc sống của ḿnh.

“Cả đời tôi chỉ toàn là công việc, phục vụ chồng, con rồi sau đó là phục vụ cháu”, một phụ nữ bị lừa tâm sự.

“Phụ nữ ở nông thôn Trung Quốc không có nhiều lựa chọn về cuộc sống hôn nhân. Đối với họ, không có chỗ cho t́nh yêu. Họ bị thiếu thốn rất nhiều về t́nh cảm”, Bei Wu – chuyên gia y tế tại Đại học Rory Meyers – nhận xét.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1603616336

Nhiều phụ nữ trung niên ở Trung Quốc bị trai trẻ đẹp lừa t́nh, tiền trên mạng xă hội (ảnh: CGTN)

Sự bùng nổ của mạng xă hội ở Trung Quốc đă đánh trúng vào nhu cầu cần chia sẻ, lắng nghe của những phụ nữ gặp vấn đề về t́nh cảm. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ chăm sóc gia đ́nh, thời gian c̣n lại của họ là ch́m đắm trên điện thoại thông minh.

“Thiếu kiến thức về mạng xă hội và t́nh cảm khiến những phụ nữ có tuổi và tŕnh độ học vấn không cao dễ dàng trở thành mục tiêu của những kẻ lừa đảo”, ông Wu nói.

Sau khi vụ việc của bà Huang bị phanh phui, mạng xă hội Douyin đă gỡ hơn 5.000 tài khoản không xác định danh tính, mạo danh người nổi tiếng. Tuy nhiên, con số này vẫn c̣n quá ít ỏi.

Ở nhiều thành phố khắp Trung Quốc, các khu dân cư, viện dưỡng lăo đă tổ chức các lớp học pḥng chống lừa đảo trên mạng xă hội cho người cao tuổi. Tuy nhiên, tại khu vực nông thôn, vấn nạn trai trẻ lừa t́nh các phụ nữ trung niên vẫn c̣n nhức nhối.

VietBF@ sưu tầm.

namde 10-25-2020 11:00

Thông cảm đi,nhiều khi ngứa...lỗ tai sao chịu nổi


All times are GMT. The time now is 17:22.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03915 seconds with 8 queries