VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Mục tiêu nào mà Tập muốn giáng 'đ̣n chí mạng'? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1399170)

pizza 10-25-2020 09:05

Mục tiêu nào mà Tập muốn giáng 'đ̣n chí mạng'?
 
2 Attachment(s)
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cân B́nh nói về "đ̣n đánh chí mạng". Nhưng ông ta muốn nhắm vào ai trong lúc này?

Gần như cùng lúc, trong khi thế giới đang tập trung vào cuộc tranh luận tổng thống Mỹ th́ ở bên kia Thái B́nh Dương, ông Tập Cận B́nh có bài phát biểu đặc biệt về cuộc chiến chống Mỹ ở Triều Tiên.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1603616585

Ông Tập Cận B́nh có bài phát biểu được nhận xét là mang đầy tính chủ nghĩa dân tộc hôm 23.10 (ảnh: SCMP)

Trên sóng truyền h́nh, ông Tập tuyên bố Trung Quốc sẽ “không dung thứ” đối với những thế lực muốn chia rẽ đất nước và sẽ đáp trả bằng “đ̣n đánh chí mạng”.

Ông Tập cũng nhấn mạnh rằng, Trung Quốc không bao giờ t́m kiếm bá quyền hay bành trướng.

“Mọi hành động bá quyền và bắt nạt sẽ không mang lại hiệu quả dù ở bất cứ đâu. Chúng chỉ dẫn đến ngơ cụt”, ông Tập nói.

Lu Xiang – chuyên gia nghiên cứu về Mỹ tại Học viện Khoa học Xă hội Trung Quốc – cho rằng, những phát biểu ông Tập Cận B́nh là thông điệp rơ ràng của Trung Quốc gửi đến Mỹ.

“Không chỉ Tổng thống Trump, ông Tập c̣n muốn gửi thông điệp đến các nhà lănh đạo tương lai của Mỹ. Họ nên dừng các hành động khiêu khích, thù địch và quay lại hợp tác. Mỹ vẫn c̣n cơ hội để tránh lặp lại sai lầm năm 1950”, ông Lu nói.

Năm 1950, Trung Quốc đă đưa ra một trong những quyết định khó khăn nhất lịch sử khi điều quân đội đến hỗ trợ Triều Tiên trong cuộc chiến với liên quân Mỹ - Hàn.

“Tinh thần trong chiến tranh Triều Tiên cần được Trung Quốc đề cao trong bối cảnh thế giới ngày càng bất ổn. Chiến tranh Triều Tiên là lần đầu tiên quân đội Trung Quốc chiến đấu với quân đội Mỹ. Trung Quốc khi đó không chỉ bảo vệ Triều Tiên mà c̣n bảo vệ an ninh quốc gia, công lư quốc tế”, Yang Xiyu – chuyên gia cao cấp tại Viện Nghiên cứu Quốc tế Trung Quốc – nhận xét.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1603616585

Trung Quốc có thể tung ra “đ̣n đánh chí mạng” nhằm đáp trả Mỹ, theo chuyên gia (ảnh: Sputnik)

“Hiện tại, t́nh h́nh ở châu Á – Thái B́nh Dương ngày càng giống với bối cảnh năm 1950 trước khi chiến tranh Triều Tiên bùng nổ. Trung Quốc đang phải chịu sức ép từ nhiều phía và Mỹ là nguồn cơn của vấn đề. Nếu có ‘đ̣n chí mạng’, nó sẽ được dành cho Mỹ”, Zheng Jiyong – chuyên gia phân tích tại Đại học Phục Đán – nói.

Hôm 22.10, Trung Quốc cũng tuyên bố sửa đổi luật quốc pḥng trong bối cảnh an ninh đối mặt nhiều thách thức mới.

“Những tuyên bố của ông Tập tất nhiên là nghiêm túc. Về bản chất, chiến tranh Triều Tiên năm 1950 là trận đấu giữa quân đội Mỹ và Trung Quốc. Những sự kiện kỷ niệm chiến tranh Triều Tiên gần như ch́m vào quên lăng ở Trung Quốc trong những năm Bắc Kinh có quan hệ tốt với Mỹ nhưng giờ được khơi lại. Câu hỏi hiện nay là Mỹ đă chuẩn bị sẵn sàng cho ‘đ̣n chí mạng’ của Trung Quốc?”, Yuri Tavrovsky – Chủ tịch Ủy ban Hữu nghị, Ḥa b́nh và Phát triển Nga – Trung – nhận xét.

VietBF@ sưu tầm.

perry 10-25-2020 09:54

noi nhieu qua roi thi danh thu di xem con tren ban do khong.


All times are GMT. The time now is 23:08.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03410 seconds with 8 queries