VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Trump - Biden rượt đuổi kịch tính ở các bang chiến trường (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1399175)

vuitoichat 10-25-2020 09:16

Trump - Biden rượt đuổi kịch tính ở các bang chiến trường
 
2 Attachment(s)
Các cuộc thăm ḍ cấp quốc gia cho thấy, cả ông Biden và Trump đều đang nỗ lực vận động ở các bang chiến trường quan trọng khi chỉ c̣n gần 10 ngày nữa là đến Ngày bầu cử (3/11). V́ vậy cả Tổng thống Trump lẫn đối thủ Joe Biden đều dành ngày thứ Bảy để đi khắp Florida và Trung Tây Mỹ để nêu bật thông điệp tranh cử của họ ở các bang chiến trường quan trọng .
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1603617343
Ông Trump vận động tranh cử tại Bắc Carolina hôm 24/10.

Các sự kiện họ tổ chức cho thấy những cách tiếp cận rất khác nhau mà mỗi chiến dịch đă thực hiện.

Ông Biden th́ trở về quê hương Pennsylvania của ḿnh để tham gia các cuộc mít tinh trong xe theo đúng tinh thần giăn cách xă hội ở quận Bucks và quận Luzerne, hai khu vực quan trọng phải giành chiến thắng ở bang quan trọng và lên tiếng chỉ trích Tổng thống Trump v́ việc xử lư "vô trách nhiệm" đối với đại dịch Covid-19.

Trong khi đó, Trump đă đến Bắc Carolina, Ohio và Wisconsin, tổ chức các cuộc mít tinh trực tiếp quy mô lớn, nơi hàng ngh́n người chen nhau không đeo khẩu trang.

Tại đây, ông chủ Nhà Trắng tiếp tục hạ thấp mức độ nguy hiểm của loại virus đă giết chết hơn 220.000 người Mỹ kể từ tháng 2.

Ông Trump bắt đầu ngày mới bằng cách bỏ phiếu sớm ở Florida. Khi được hỏi đă bỏ phiếu cho ai, ông cho biết: "Tôi đă bầu cho một người tên Trump".

Trong cuộc mít tinh hôm thứ Bảy 24/10 của ông Biden, một số người ủng hộ Trump đă vẫy các biểu ngữ lớn ủng hộ Tổng thống, lái xe quanh khu vực đang tổ chức mít tinh ở Pennsylvania và bấm c̣i khi Biden đang phát biểu.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1603617343
Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ và vợ Jill Biden vẫy tay chào những người ủng hộ tại Pennsylvania

Video trên mạng xă hội cho thấy một người ủng hộ Trump hô lên "bốn năm nữa", khẩu hiệu trích từ phát biểu "chúng tôi sẽ thắng thêm bốn năm nữa" của Tổng thống Mỹ hồi tháng 8. Một số người cầm tấm bảng có ḍng chữ "Laptop của Biden cũng quan trọng", đề cập đến vụ bê bối liên quan email trên chiếc laptop được cho là của Hunter Biden, con trai ứng viên đảng Dân chủ.

Đáp lại, ông Biden tuyên bố: "Tôi tham gia tranh cử với tư cách một đảng viên Dân chủ đầy tự hào. Tôi sẽ điều hành với tư cách một tổng thống Mỹ. Tôi sẽ làm việc cật lực cho cả những người ủng hộ lẫn không ủng hộ tôi, bao gồm cả những người đang gào vào loa phóng thanh cầm tay ở ngoài kia. Nghĩa vụ của một tổng thống là chăm sóc và hàn gắn quan hệ của mọi người".

"Nhân tiện, chúng tôi không làm chuyện như những kẻ ngớ ngẩn, những người ủng hộ Trump, với loa phóng thanh ngoài kia. Đó là phép lịch sự", Biden chỉ trích những người gây náo động buổi vận động tranh cử ngoài trời của ḿnh.

Khi cả ông Biden và Trump đều đang nỗ lực vận động ở các bang chiến trường quan trọng, các cuộc thăm ḍ cấp quốc gia cho thấy, ứng viên đảng Dân chủ đang vượt trước đương kim Tổng thống Mỹ, song chỉ nhỉnh hơn tại một số bang chiến trường như Florida, những nơi thường định đoạt người chiến thắng trong các cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

laingo10 10-25-2020 13:50

Tranh cử năm 2020 cũng có thể giống như năm 1992. Chỉ khác là, 1992 tranh luận phần lớn là kinh tế, c̣n 2020 là con CÔ VịD 19.


All times are GMT. The time now is 16:46.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03826 seconds with 8 queries