VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Chuyên gia bật mí cách đi bộ hiệu quả nhất (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1399226)

Romano 10-25-2020 15:11

Chuyên gia bật mí cách đi bộ hiệu quả nhất
 
1 Attachment(s)
Đi bộ là cách tập thể dục đơn gian mà mang lại hiệu quả rất tốt mà ai cũng có thể làm được. Nhưng ít ai biết nên đi bộ thế nào và trong bao lâu là đủ trong 1 ngày. Dưới đây là những thông tin cụ thể

Từ thuở sơ khai, con người được tạo ra để di chuyển. Chúng ta đi khắp mọi nơi và tìm kiếm thức ăn để tồn tại. Theo thời gian, chúng ta đã phát triển.

Cuộc sống của chúng ta ngày càng dễ dàng hơn. Công nghệ tiên tiến và cùng với đó là khả năng tiếp cận nhiều hơn với mọi thú vui của cuộc sống.

Ngày nay, bạn thậm chí không cần phải rời khỏi ngưỡng cửa nhà mình để kiếm đồ ăn. Có những ứng dụng cho phép mọi người mua hàng tạp hóa hoặc giao đồ ăn từ bất kỳ nhà hàng nào bạn muốn.

Mặc dù có vẻ như cuộc sống của chúng ta đã được cải thiện theo mọi cách có thể, nhưng điều đó làm mọi người ít di chuyển hơn bao giờ hết.

Và sự thiếu vận động này kết hợp với chế độ ăn uống điển hình của người Mỹ đã dẫn đến một loạt các vấn đề sức khỏe cho một bộ phận dân cư.

May mắn thay, mọi người đều có khả năng tạo ra những thay đổi lành mạnh và viết lại câu chuyện của chính họ.

Tôi biết điều này vì chỉ cách đây 5 năm, tôi là người không thể ăn một bữa mà không có thực phẩm chế biến sẵn dưới dạng ngũ cốc, kem, một thanh granola,…

Và một cách tuyệt vời để bắt đầu hành trình sức khỏe và thể chất của bạn là ra ngoài tận hưởng không khí trong lành và tập thể dục. Cách đơn giản nhất để làm điều này là đi bộ.

Trên thực tế, có một khoảng thời gian cụ thể được khuyến nghị để tối ưu hóa lợi ích của việc tập thể dục và nó ngắn hơn bạn tưởng rất nhiều.

Chỉ 30 phút đi bộ mỗi ngày có thể tác động đến sức khỏe của bạn theo những cách tích cực sau đây:

Đi bộ cải thiện chức năng của não

Không có gì ngạc nhiên khi một số ý tưởng sáng tạo nhất của tôi dường như đến với tôi khi đi dạo hoặc chạy. Các nghiên cứu đã thực sự xác nhận rằng đi bộ có thể có lợi cho não.

Tôi luôn là một người thích học hỏi và sử dụng trí não của mình mỗi ngày. Xét cho cùng, nếu bạn không học hỏi và thay đổi, thì bạn sẽ không thể phát triển hơn.

Không ai trên hành tinh này trải qua cuộc đời mà không mắc sai lầm. Bạn phải chấp nhận chúng, nhưng cũng nên học hỏi từ chúng.

Do đó, sử dụng các phương pháp tăng cường trí não như đi bộ sẽ giúp bạn trở thành một cá nhân mạnh mẽ hơn về mặt tinh thần và có nhiều hơn những ý tưởng sáng tạo.

Đi bộ giúp giảm cân

Bây giờ, điều này có vẻ hiển nhiên. Tập thể dục giúp đốt cháy calo, do đó giúp bạn giảm cân.

Tuy nhiên, điểm khác biệt chính ở đây là đi bộ là hình thức tập thể dục có tác động thấp mà hầu như ai cũng có thể làm được.

Do đó, nó rất tốt cho những người mới bắt đầu tập thể dục hoặc những người không thể chịu được tác động mạnh như chạy hay gym.

Vì vậy, nếu bạn chỉ mới bắt đầu hành trình sức khỏe và thể chất của mình, một hình thức tập thể dục nhẹ nhàng, chẳng hạn như đi bộ, có thể là những gì bạn cần.

Và nếu bạn không thể vượt qua được 30 phút, điều đó không sao, bạn có thể tăng thời gian lên dần dần.

Bạn luôn có thể thực hiện điều này. Đặt mục tiêu thực tế cho bản thân, có thể đó là bắt đầu đi bộ một hoặc hai dãy phố. Hoặc xen kẽ năm phút đi bộ với năm phút chạy.

Tập trung vào việc hoàn thiện bản thân hơn mỗi ngày và đừng so sánh hành trình của bạn với hành trình của người khác.

Điều quan trọng là đảm bảo rằng bạn đang vận động cơ thể theo cách dễ chịu nhất, đồng thời tăng thêm hạnh phúc và giá trị cho cuộc sống của chính bạn.

Giúp bạn sống lâu hơn

Ngay cả khi đi bộ trong một khoảng thời gian ngắn mỗi ngày cũng giúp tăng cường sức mạnh cho tim và phổi của bạn. Điều này vô cùng có lợi vì nó làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như đau tim và đột quỵ.

Trên thực tế, theo Better Health: "Đi bộ cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh như bệnh tim, tiểu đường loại 2, loãng xương và một số bệnh ung thư."

Do đó, đi bộ là một cách dễ dàng mà bạn có thể thực hiện để kéo dài tuổi thọ. Nếu cảm thấy nó là một việc quá sức, hãy nhắc nhở bản thân về những lợi ích bạn có thể đạt được nhờ nỗ lực mỗi ngày.

Bạn cũng có thể làm cho nó dễ dàng hơn bằng cách chia nhỏ 30 phút thành nhiều phần.

Tôi sử dụng phương pháp sau: Cứ khoảng một giờ, tôi đứng dậy khỏi ghế và đi bộ khoảng năm phút. Sau đó, tôi trở lại làm việc với tâm thế sảng khoái, tôi thực sự thấy rằng phương pháp này giúp tôi tập trung và hiệu quả hơn suốt cả ngày.

Bằng cách thêm đi bộ vào thói quen của riêng mình, tôi đã có thể suy nghĩ rõ ràng hơn, giảm căng thẳng, tăng tuổi thọ, tăng năng suất và sống một cuộc sống hạnh phúc hơn.

Đi bộ là một hình thức tập thể dục mà bạn có thể thực hiện hàng ngày. Đừng khuất phục trước lối sống ít vận động. Hãy thực điều này để có được sức khỏe tốt và hạnh phúc hơn.


All times are GMT. The time now is 19:59.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03761 seconds with 8 queries