VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   ÔNG CHĂM BÀ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1399232)

troopy 10-25-2020 15:29

ÔNG CHĂM BÀ
 
1 Attachment(s)
Đang ngủ, ông giật ḿnh thức giấc v́ một thứ nước ấm ấm chảy dưới lưng. Quờ tay sang bà, th́ ra bà đái dầm mà vẫn thấy ngủ ngon lành.
“bà dậy thay quần đi, ướt hết rồi” ông lay bà dậy để thay ga giường. Bị đánh thức bà làu bàu, mắt nhắm mắt mở một tay tụt quần, một tay mở cánh tủ lôi luôn cái quần đùi của ông mặc vào. “Ơ cái bà này sao lại lấy quần đùi của tôi mặc?”. Vừa nhắm mắt bà vừa nói: “Quần nào chẳng là quần, ông có hàng chục cái, tôi mặc mỗi một cái mà cũng nói”. Nói xong bà lại nằm lăn ra ngủ. Nh́n bà nằm ngủ vô tư như một đứa trẻ mà ông thấy thương vô cùng.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1603639733

Ông ngồi ngắm bà khuôn mặt nhăn nheo toàn đồi mồi, đôi mắt nhắm tịt sâu hoắm, mồm há ra ngáy tiếng ngáy to như tiếng chạy Roda xe máy mới, đôi tay gầy gộc chỉ thấy toàn gân xanh nổi lên loằng ngoằng như những con giun đất. Vậy mà hơn 60 năm trước bà là một sơn nữ đẹp nức tiếng một vùng, c̣n ông là một cán bộ miền xuôi lên miền ngược công tác, v́ si mê vẻ đẹp của bà nên ông đă ở lại miền núi và coi quê hương của bà là quê hương của ḿnh. Để lấy được bà, ông đă phải vượt qua rất nhiều rào cản, bị bố của bà phản đối v́ ông là người kinh, biết bao đêm ông trồng cây si trước cửa nhà bà, bị bố bà thả chó ra đuổi, vác gậy ra doạ đánh. Ông vẫn quyết lấy bà cho bằng được, bên ḍng họ ông dưới xuôi cho rằng ông đă bị bỏ “bùa mê”, nhưng ông biết rằng không phải thế: ông yêu bà v́ vẻ đẹp thánh thiện, v́ sự dịu dàng, nết na của bà. Lấy ông xong một mạch hơn 60 năm bà là một người phụ nữ vô cùng tuyệt vời, đẻ cho ông 4 đứa con đủ nếp, đủ tẻ, dựng vợ gả chồng, trông cháu cho cả 4 đứa con kể cả chăm sóc bản thân ông. C̣n ông chỉ biết lo công tác, làm cán bộ đến lúc về hưu chưa một lần ông phải nấu cơm, giặt rũ, làm việc nhà, ông thấy việc bà làm là đương nhiên.
Rồi đến một hôm bà kêu mệt và đi ngủ, măi không thấy bà dậy nấu cơm ông vào gọi th́ thấy bà đă hôn mê, bà bị xuất huyết năo may mà được cứu chữa kịp thời, nhưng khi tỉnh lại th́ trí óc bà không c̣n minh mẫn nữa nhớ nhớ quên quên, tính t́nh thay đổi hẳn lúc th́ như trẻ con, lúc th́ cáu gắt chửi bới, lúc khóc, lúc cười...
Từ đó ông phải chăm sóc bà và tự lo cho bản thân ḿnh. Ông phải lo cho bà từng bữa ăn, giấc ngủ, tắm rửa vệ sinh ..., lúc nào cũng phải để mắt tới bà, sểnh ra là bà chạy đi chơi. Có một lần do ông mải công việc nên bà trốn đi chơi nhưng không biết đường về, ông hốt hoảng đi t́m nhưng không thấy, may sao đến khoảng 12h trưa th́ có người dắt bà về họ nói thấy bà giữa trưa nắng không mũ nón cứ đi lang thang ngó nghiêng từng nhà, hỏi th́ bà bảo “bà t́m đường về nhà, nhưng không biết đường, chỉ nhớ trước nhà có giàn hoa màu tím” nên họ đưa về.
Miên man ông nghĩ, mặc dù phải chăm sóc bà nhưng ông vẫn thấy vui: vui v́ vẫn c̣n bà ngày ngày bên cạnh nói chuyện cùng ông, nhưng câu chuyện không đầu, không đuôi, lúc tỉnh, lúc mê của bà
làm cho ông thấy ấm ḷng. Có những lúc ông nghĩ dại nếu có ngày nào đó một trong hai người đi trước th́ phải làm sao? Ông đi trước th́ ai lo cho bà đây? Ông lo lắng lắm, c̣n nếu bà đi trước th́ ông sẽ cô quạnh biết bao.
Nghĩ đến đây th́ thấy bà cựa quậy, sờ soạng rồi bật dậy mếu máo khóc: “hu hu tiền của tôi
đâu đứa nào ăn cắp rồi...”. Ông dậy lấy bọc tiền lẻ trong cái quần vừa thay ra của bà: “đây tiền bà đây có ai cắp đâu mà bà khóc”. Vồ lấy bọc tiền bà mở ra bắt đầu ngồi đếm.

VietBF@sưu tập

namde 10-25-2020 15:38

Khâm phục,chúc vợ chồng ông bà lại trở thành vợ chồng ở kiếp sau


All times are GMT. The time now is 18:25.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03690 seconds with 8 queries