VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Một người ở Mỹ tử vong sau khi ăn thịt nguội nhiễm khuẩn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1399483)

Cupcake01 10-26-2020 13:15

Một người ở Mỹ tử vong sau khi ăn thịt nguội nhiễm khuẩn
 
1 Attachment(s)
Bệnh nhân xuất hiện triệu chứng ngộ độc sau khi ăn xúc xích, thịt nguội không rơ nguồn gốc.

Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho hay quốc gia này đang phải đối mặt với đợt ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng do khuẩn Listeria trong thịt nguội.

Đài WFTV dẫn thông báo của CDC cho hay 10 người ở Florida, Massachusetts và New York bị ngộ độc trong 3 tháng qua. Mới nhất, một bệnh nhân ở Florida tử vong.

Đặc biệt, các bệnh nhân xuất hiện triệu chứng ngộ độc sau khi ăn xúc xích, thịt nguội. Những sản phẩm này đều được nạn nhân mua tại cửa hàng thông thường. CDC nhận định đây là loại thịt nguội không rơ nguồn gốc và họ đang điều tra về sản phẩm này.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1603718127
10 người nhập viện, một bệnh nhân tại Mỹ tử vong sau khi ăn thịt nguội bị nhiễm khuẩn Listeria. Ảnh: CDC.

Cơ quan này xác định các nạn nhân đều bị ngộ độc thực phẩm do khuẩn Listeria. Những người có nguy cơ cao nhiễm khuẩn là phụ nữ có thai, nhóm từ 65 tuổi trở lên hoặc hệ miễn dịch suy yếu.

Người bị ngộ độc Listeria gặp phải các triệu chứng như sốt, mệt mỏi, đau cơ, cứng cổ, lú lẫn, mất thăng bằng, co giật. Bà bầu bị ngộ độc khuẩn Listeria có thể sẩy thai, thai chết lưu, sinh non. Các triệu chứng sẽ khởi phát trong 1-4 tuần sau khi ăn phải thực phẩm nhiễm khuẩn.

Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh Mỹ khuyến cáo chúng ta nên tuân thủ các nguyên tắc sau đây để đề pḥng ngộ độc thực phẩm: Không ăn thịt nguội nếu chưa được làm nóng ở nhiệt độ trên 74 độ C; rửa sạch tay sau khi xử lư thịt nguội, làm sạch các bề mặt đă tiếp xúc loại thực phẩm này; bảo quản thịt nguội riêng, tránh để chung với các đồ ăn chín; không sử dụng thịt nguội đă quá 5 ngày sau khi mở nắp hoặc 2 tuần không được bảo quản lạnh.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 09:07.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04061 seconds with 8 queries