VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 1 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=210)
-   -   Giữa lúc COVID-19 ập đến các tiểu bang giao động, Biden và Trump tương phản rơ rệt (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1399583)

cha12 ba 10-26-2020 17:39

Giữa lúc COVID-19 ập đến các tiểu bang giao động, Biden và Trump tương phản rơ rệt
 
1 Attachment(s)
10/26/20

As COVID-19 hits swing states, Biden and Trump show sharp contrast
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1603733984

By Steve Holland, Trevor Hunnicutt

Biên dịch: Q. Mai, Justin

Tổng thống Donald Trump và đối thủ của ông từ đảng Dân chủ, Joe Biden đă đưa ra những thông điệp hoàn toàn tương phản nhau về đại dịch coronavirus vào thứ Bảy, và tiếp tục đưa những chiến dịch tranh cử của họ đến những tiểu bang dao động nơi mà lượng ca nhiễm COVID-19 tăng lên trở lại.

CIRCLEVILLE, Ohio/DALLAS, Pa. (Reuters) - Tổng thống Donald Trump và đối thủ Dân chủ Joe Biden đă tung ra những thông điệp hoàn toàn tương phản nhau về đại dịch coronavirus vào thứ Bảy, và tiếp tục đưa những chiến dịch tranh cử đến những tiểu bang dao động nơi mà số lượng ca nhiễm COVID-19 tăng lên trở lại.

Trump đă diễn thuyết trước hàng ngàn người ủng hộ trong một vận động trường chật kín người ngoài trời ở North Carolina, một trong những tiểu bang chiến trường vào kỳ bầu cử 3 tháng 11 này. Ông lặp lại rằng Hoa Kỳ đang tiến triển trong cuộc chiến chống COVID-19 và chế nhạo Biden về cách vận động tranh cử thận trọng.

Biden, với tư cách là một cựu phó tổng thống, đă diễn thuyết trước các cử tri ủng hộ ngồi trong xe trong hai buổi vận động ngồi tại xe ở Pennsylvania, và cảnh báo về một mùa đông khắc nghiệt sắp xảy ra trừ khi chính quyền Trump có thể cải thiện việc ngăn chặn đại dịch, nay đă có đến 224,000 qua đời v́ dịch bệnh.

Các thăm ḍ ư kiến cho thấy rằng Biden đang dẫn trước Trump trên toàn quốc, nhưng cuộc đua lại sít sao hơn ở các tiểu bang chiến trường, nơi có thể định đoạt chiến thắng trong cuộc bầu cử này.

Ở Lumberton, North Carolina, Trump đă nói với các cử tri ủng hộ rằng ông đă đang hồi phục nhanh chóng những tổn thất kinh tế do việc đóng cửa chống virus, v́ việc này đă phá biết bao nhiêu doanh nghiệp nhỏ và làm cho hàng triệu người mất việc.

“Đó là lựa chọn giữa Trump , với một tăng trưởng vượt trội, hay là đóng cửa với Biden,” vị tổng thống đảng Cộng hoà phát biểu. “Chúng ta đang thay chuyển t́nh thế,” ông phát biểu, và tiếp tục lập lại tuyên bố mà ông đă đưa ra các tháng vừa qua rằng Hoa Kỳ đă gần khống chế được virus này.

Vào tối thứ bảy, một người phát ngôn viên của phó tổng thống Mike Pence đă cho biết rằng Marc Short, chánh văn pḥng của Pence đă bị dương tính với coronavirus mới. Người phát ngôn viên cũng cho hay Pence và phu nhân được kiểm tra âm tính vào sớm ngày hôm nay và phó tổng thống sẽ không thay đổi lịch tŕnh vận động ,.

Tương phản lại những điều đó, Biden đă cảnh báo về các tháng lạnh sắp đến có thể khắc nghiệt hơn nếu virus lại tăng lên, việc đă làm nhiều người chết ở Hoa Kỳ hơn bất cứ nơi nào, và nó lại đang tăng lên ở các tiểu bang chiến trường.

“Nó sẽ là một mùa đông đen tối sắp đến trừ khi chúng ta thay đổi cách nh́n nhận của ta,” ông đă nói về cách chống đại dịch coronavirus của Trump

Biden đă diễn thuyết trước các người ủng hộ ở Bristol, nơi mà mọi người đến bằng xe bán tải hay xe hơi, với kính xe hay mái xe để mở, nhằm hạn chế các khả năng lây nhiễm virus. Chiến dịch tranh cử của Biden hạn chế số lượng người trong mỗi xe với bốn hành khách một xe.

Tại một lúc trong buổi vận động, Biden đă lên tiếng với các người ủng hộ Trump đang ḥ hét vào mi-crô gần đó. “Chúng ta không hành xử như những kẻ ngốc nghếch ngoài kia đang ḥ hét với mi-crô, những người ủng hộ Trump. Chúng ta cần phải tự trọng.”

Vào buổi vận động của Trump ở Lumberton, Trump đă chế nhạo buổi vận động của Biden mà ông đă xem trên truyền h́nh.

“Nó có quá ít xe. Tôi chưa bao giờ thấy lượng khán giả như vậy,” ông phát biểu. “Nó là một đám đông nhỏ ơi là nhỏ. Quư vị có thể nghe thấy tiếng c̣i xe: bim, bim.”

COVID-19 trên đà gia tăng

Hoa Kỳ đă phá kỷ lục với 84,000 ca nhiễm COVID-19 vào thứ Sáu, theo một thống kê của Reuters, với sự tăng trưởng lây nhiễm ở các tiểu bang dao động như Ohio, Michigan, North Carolina, Pennsylvania và Wisconsin.

North Carolina đă báo cáo 2,584 ca nhiễm COVID-19 mới vào thứ Bảy, ít hơn so với con số cao kỷ lục mới của tiểu bang, 2,716 vào ngày hôm trước.

Nhiều tiểu bang đă nới rộng việc bỏ phiếu sớm tại chỗ và qua đường bưu điện như một cách để người dân thực hành quyền bỏ phiếu của ḿnh an toàn hơn.

Trump đă đi bầu tại bang nhà Florida vào thứ Bảy, trở thành một trong hơn 56 triệu người Mỹ bỏ phiếu sớm với tốc độ kỷ lục. Trump bỏ phiếu tại một thư viện ở thành phố West Palm Beach, gần khu nghỉ mát Mar-a-Lago của ḿnh, sau khi chuyển nơi đăng kư thường trú và cử tri của ḿnh từ New York về Florida, tiểu bang chiến trường mà ông phải giành lấy nếu muốn việc tái cử của ḿnh thành công.
Ở New York, cử tri xếp hàng nhiều giờ để chờ đến lượt ḿnh tại những địa điểm bỏ phiếu đông nghẹt người vào ngày đầu tiên tiểu bang này cho phép bỏ phiếu sớm hôm thứ Bảy. Video trên mạng xă hội cho thấy nhiều người đă xếp hàng từ sớm khắp thành phố New York và Long Island trước khi các địa điểm bỏ phiếu mở cửa.

Với chiến dịch tranh cử chỉ c̣n lại 10 ngày, tốc độ bỏ phiếu sớm có thể dẫn đến tỷ lệ cử tri đi bầu cao nhất trong hơn một thế kỷ, theo dữ liệu từ Dự Án Bầu Cử Hoa Kỳ.

Trump đă nhiều lần lên án một cách không có căn cứ rằng việc bỏ phiếu bằng đường bưu điện dễ dẫn đến gian lận, mặc dù các chuyên gia cho rằng h́nh thức này cũng an toàn như các cách bỏ phiếu khác.

Lượng cử tri đi bỏ phiếu sớm là minh chứng cho thấy mối quan tâm lớn vào cuộc bầu cử năm nay, cũng như những quan ngại về việc cần phải tránh những địa điểm bầu cử đông người và giảm nguy cơ lây nhiễm coronavirus.

Tại Pennsylvania, các kết quả thăm ḍ cho thấy Biden đang dẫn đầu với một khoảng cách khiêm tốn. Một cuộc khảo sát của Reuters/Ipsos được công bố vào đầu tuần này cho thấy Biden có lợi thế bốn phần trăm so với Trump ở tiểu bang này, thấp hơn so với bảy phần trăm tuần trước đó.

Ngoài coronavirus, hai ứng cử viên c̣n có sự khác biệt lớn về chính sách năng lượng, một vấn đề quan trọng tại Pennsylvania, nơi sản xuất khí đốt thiên nhiên lớn thứ hai trên toàn quốc sau Texas.

Biden bác bỏ các cáo buộc của Trump rằng ông có ư định cấm khai thác dầu bằng thủy lực, một phương pháp khai thác khí tự nhiên từ đá phiến.

“Tôi sẽ không cấm fracking, chấm hết,” ông nói ở Dallas, Pennsylvania tại cuộc mít tinh thứ hai trong ngày. “Tôi không nghĩ rằng các công ty dầu khí lớn cần tiền của chính phủ. Chúng ta sẽ cắt bỏ các khoản trợ cấp 40 tỉ đô la dành cho ngành công nghiệp nhiên liệu hóa thạch và dùng nó để đầu tư vào năng lượng sạch và công nghệ thu giữ carbon.” Biden nói.

Tại một cuộc vận động tranh cử ngoài trời của Trump ở Circleville, Ohio, đám đông đă la ó để tỏ thái độ với một video được Trump phát lên cho thấy nhiều lần Biden nói ông muốn giảm dần sự lệ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch.

Biden được sự trợ giúp của cựu tổng thống Obama, người đă tổ chức một cuộc vận động bằng xe hơi ở Miami và có một bài phát biểu chỉ trích dồn dập tài lănh đạo của Trump.

“Đại dịch này có thể gây khó dễ cho bất kỳ tổng thống nào v́ chúng ta chưa trải qua điều ǵ như thế này trong 100 năm qua, nhưng những luận điệu cho rằng chính phủ này đă làm bất cứ điều ǵ ngoài việc làm cho nó tệ hại hơn là hoàn toàn vô lư,” Obama nói.


Links:
https://www.reuters.com/article/usa-election-idUSKBN27906J

ogvn 10-26-2020 17:56

"Các thăm ḍ ư kiến cho thấy rằng Biden đang dẫn trước Trump trên toàn quốc"
Chính xác, y chang, chuyến này mậu thầu mậu dỉ, tiêu rồi Trump ơi...haha:hafppy:

ongiaoi 10-26-2020 22:54

toi thay cung giong nhu 4 nam truoc thoi.

wonderful 10-26-2020 23:27

C̣n 1 tuần nửa...Biden đang dẩn đầu ở đa số tiểu bang..và tiến tới luôn đi bác tài...đừng lo lịch sử không tái diễn lại đâu..ông trời có mắt !!!!


All times are GMT. The time now is 11:25.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04334 seconds with 8 queries