VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Vẫn mệt mỏi sau khi ngủ đủ 8 tiếng/đêm, 'chỉ mặt' những lư do đằng sau ít người ngờ đến (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1399724)

sunshine1104 10-27-2020 02:18

Vẫn mệt mỏi sau khi ngủ đủ 8 tiếng/đêm, 'chỉ mặt' những lư do đằng sau ít người ngờ đến
 
1 Attachment(s)
Ngủ đủ 8 tiếng mà thức dậy vẫn thấy mệt mỏi có thể là do mắc căn bệnh tiềm ẩn hoặc do những vấn đề dưới đây.

Tập thể dục quá gần giờ đi ngủ

Tập thể dục hằng ngày có thể giúp ngủ ngon, nhưng nếu bạn tập thể dục quá sát giờ đi ngủ có thể gây khó ngủ. Điều này là do tập thể dục làm tăng nhiệt độ cơ thể, tăng nhịp tim và cơ thể cần có thời gian để hạ nhiệt.

Tập luyện quá sức cũng có thể làm gián đoạn giấc ngủ vào ban đêm và dẫn đến mệt mỏi trong ngày hôm sau.

Uống cà phê hoặc rượu trước khi ngủ

Đồ ăn, đồ uống đưa vào cơ thể cũng có thể ảnh hưởng đến cơ thể. Nghiên cứu đă chỉ ra rằng uống rượu trong ṿng 4 giờ trước khi đi ngủ khiến bạn mất ngủ.

Caffeine có trong cơ thể hàng giờ sau khi bạn uống một tách cà phê hoặc trà, từ đó khiến bạn khó ngủ. Tốt nhất trước khi đi ngủ nên tránh uống cà phê hoặc rượu.

Ngủ quá nhiều

Ngủ quá ít khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vào ngày hôm sau, nhưng ngủ quá nhiều cũng có thể khiến cơ thể buồn ngủ. Ngủ quá nhiều gây rối loạn nhịp điệu của cơ thể và cạn kiệt năng lượng, do đó sẽ cảm thấy uể oải.

Nhu cầu ngủ của mỗi người khác nhau. Nhưng theo các chuyên gia, mọi người nên ngủ trung b́nh từ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm. Dù là ngày thường hay cuối tuần vẫn nên giữ được thói quen này.

Căng thẳng

Căng thẳng là nguyên nhân phổ biến khiến giấc ngủ bị gián đoạn. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Sleep, căng thẳng do công việc là nguyên nhân chính khiến mọi người không ngủ được. V́ ngủ kém nên hôm sau bạn có thể vẫn buồn ngủ, không hết mệt mỏi.

Bị nhiễm vi rút hoặc vi khuẩn

Nhiễm vi rút hoặc vi khuẩn cũng có thể đẫn đến buồn ngủ. V́ vậy, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi vào buổi sáng sau khi thức dậy, đó có thể là dấu hiệu đang mắc bệnh. Cơ thể có thể sử dụng tất cả năng lượng để chống lại vi rút, vi khuẩn từ đó tăng cảm giác buồn ngủ. Ngoài mệt mỏi, bạn cũng có thể hắt hơi hoặc ho trong giai đoạn mới bị.

Uống thuốc không kê đơn cũng có thể gây buồn ngủ v́ thuốc cảm thường chứa thuốc kháng histamine, có thể khiến người uống buồn ngủ.

Bị rối loạn giấc ngủ

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1603765109

Rối loạn giấc ngủ bao gồm ngưng thở khi ngủ, chứng ngủ rũ, mất ngủ và hội chứng chân không yên có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. V́ những lư do này mà khiến cho bạn mệt mỏi vào buổi sáng khi thức dậy.


All times are GMT. The time now is 12:37.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04119 seconds with 8 queries