VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Nam sinh nhảy sông tự sát, để lại di thư ám chỉ danh tính người đă ép chết ḿnh... (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1399756)

therealrtz 10-27-2020 03:24

Nam sinh nhảy sông tự sát, để lại di thư ám chỉ danh tính người đă ép chết ḿnh...
 
1 Attachment(s)
Ngày 26/10, trang Sina đưa tin về một vụ tự sát đau ḷng mới xảy ra gần đây tại thành phố Thái Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc). Sáng sớm ngày 12/10, sau khi để lại di thư, nam sinh Chu Kiếm 16 tuổi đă tự sát bằng cách nhảy xuống một con sông ở địa phương.

Trong lá thư Chu Kiếm để lại, cậu bé luôn bày tỏ cảm giác có lỗi với bố mẹ khi quyết định kết thúc cuộc đời và kể lại t́nh yêu đầu đời của ḿnh với bạn học.

Chu Kiếm c̣n viết rơ trong thư: "Những lời xúc phạm của cô (ám chỉ giáo viên chủ nhiệm họ Tiêu) khiến em muốn đập đầu vào tường chết đi. Chính cô đă tự tay phá hủy ánh trăng sáng ngời của em, phá hủy mọi hi vọng giúp đỡ của em".

13 ngày sau, thi thể của Chu Kiếm vẫn c̣n đặt tại nhà tang lễ ở thành phố Thái Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc). Bà Từ, mẹ của nam sinh cho biết, người thân đă nhiều lần đến trường để làm rơ nội dung trong bức di thư nhưng đều bị từ chối gặp gỡ. Trước thái độ hờ hững của nhà trường, bà Từ tuyên bố sẽ bằng mọi cách t́m lại công lư cho con trai ḿnh.

Được biết, Chu Kiếm bắt đầu theo học ngôi trường này từ tháng 9/2019. Tuy nhiên mọi thứ đă hoàn toàn đảo lộn từ tháng thứ 2 sau khi cậu bé nhập học.

Bà Từ kể lại, giáo viên chủ nhiệm họ Tiêu là giáo viên dạy lịch sử. Cô Tiêu đă yêu cầu các học sinh học phụ đạo và phải nộp học phí thêm. V́ cho rằng Chu Kiếm không cần thiết phải tham gia lớp phụ đạo này và gia đ́nh cũng không có nhiều tiền nên bà Từ và con trai quyết định không đi học.

Đến thời điểm dịch bệnh xảy ra, Chu Kiếm chuyển sang học trực tuyến và không phải tiếp xúc nhiều với giáo viên Tiêu.

Tuy nhiên, tháng 9/2020, trong năm học mới, Chu Kiếm đă được sắp xếp vào lớp của giáo viên Tiêu. Câu đầu tiên khi vị giáo viên này gặp lại nam sinh họ Chu là: "Sao lại là em? Tôi không muốn thấy em!". Khi biết chuyện bà Từ chỉ biết khuyên con trai cố gắng.

Tối ngày 12/10, Chu Kiếm về nhà với nhiều biểu hiện bất thường, không ăn tối và lên pḥng làm bài tập. Đến 6 giờ sáng ngày 13/10, khi bà Từ tỉnh giấc th́ không thấy Chu Kiếm trong pḥng nữa.


Khi bà Từ gọi điện thoại cho con trai th́ một nhân viên siêu thị đă bắt máy. Người này cho biết, chiếc điện thoại đă bị chủ nhân để lại siêu thị với lời nhắn: "Nếu trong ṿng 3 ngày không có ai gọi đến th́ hăy gọi điện thoại cho mẹ tôi, số máy là xxx".

Cảm thấy có điều bất ổn, bà Từ đă lập tức báo cảnh sát. Qua điều tra xác định, Chu Kiếm đă ra khỏi nhà và đến siêu thị vào lúc 1 giờ sáng ngày 13/10. Sau đó, nam sinh đă đi bộ lên một cây cầu gần đó. Tại đây, cảnh sát đă t́m thấy áo khoác và giày của Chu Kiếm.

Ngày 16/10, thi thể của Chu Kiếm đă được t́m thấy.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1603769060
Bà Từ đau ḷng cực độ trước cái chết của con.

Trong thời gian t́m kiếm thi thể con trai, bà Từ đă t́m thấy 1 di thư ở nhà. Trong lá thư, Chu Kiếm kể lại rất nhiều lần giáo viên Tiêu làm khó ḿnh ở trường. Thậm chí, giáo viên này c̣n thẳng thắn chỉ trích t́nh cảm mới lớn của Chu Kiếm và bạn gái bằng những lời khó nghe. Chu Kiếm viết: "Cô mắng em bằng những lời đó ư, em không thể nghĩ đến cô có thể dùng chuyện này để kích động em, ai mà không có ḷng tự trọng chứ!".

Ngoài ra, Chu Kiếm cũng lên tiếng xin lỗi bố mẹ v́ đă quyết định tự sát, hối hận v́ đă làm tổn thương bố mẹ trước đây: "Nếu có thể được sống thêm 1 lần nữa, con vẫn tiếp tục yêu thương bố mẹ".

Chẳng những vậy, bà Từ c̣n cho biết, trước đó con trai ḿnh đă từng viết trên MXH: "Nếu tôi thật sự chết đi th́ chính là do giáo viên chủ nhiệm đă ép chết tôi".

Được biết, Chu Kiếm cũng đă gửi nội dung di thư này cho cho chính giáo viên Tiêu qua điện thoại trước khi rời khỏi nhà.

Nhưng điều khiến gia đ́nh Chu Kiếm phẫn nộ hơn cả là thái độ và cách giải quyết của nhà trường: "Bồi thường không quan trọng, tôi chỉ muốn đ̣i lại công bằng cho con trai". Sau khi sự việc xảy ra, bà Từ nhiều lần đến trường nhưng không được tiếp đón, đến hiện tại bà không được phép vào trường nữa.

Sau khi sự việc được công khai trên truyền thông, phía nhà trường đă hoàn toàn cắt liên lạc với các phóng viên khi được gọi đến. Hiện tại, vụ tự sát của Chu Kiếm đang là 1 trong những chủ đề được dư luận đặc biệt quan tâm.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 12:15.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03737 seconds with 8 queries