VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Business News |Tin Kinh Tế (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=160)
-   -   Hành tŕnh chống lệnh dẫn độ của 'Công chúa Huawei' (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1399827)

troopy 10-27-2020 08:21

Hành tŕnh chống lệnh dẫn độ của 'Công chúa Huawei'
 
1 Attachment(s)
'Công chúa Huawei' tiếp tục hành tŕnh chống lệnh dẫn độ của Mỹ. Hôm 26/10, Giám đốc tài chính Huawei Mạnh Văn Châu, trở lại ṭa án ở Canada. Đây như là một phần trong cuộc chiến chống dẫn độ sang Mỹ kéo dài gần 2 năm qua.

Các phiên tranh tụng tại ṭa án của Mạnh tại Ṭa án Tối cao tỉnh British Columbia, Canada sẽ kéo dài trong 5 ngày.

Tại ṭa, các luật sư của Giám đốc tài chính Huawei sẽ t́m cách thuyết phục Thẩm phán Ṭa án Tối cao tỉnh British Columbia, bà Heather Holmes rằng cảnh sát liên bang Canada đă vi phạm quyền của Mạnh khi thẩm vấn và khám xét trong 3 giờ sau khi Mạnh rời Hong Kong và trước khi bị bắt giữ.

Đội quân pháp lư của Mạnh cho rằng việc thu giữ và chuyển nội dung chứa trong các thiết bị điện tử của "công chúa Huawei", bao gồm cả điện thoại và máy tính xách tay của bà cho FBI đă vi phạm Hiến chương về Quyền và Tự do của Canada.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1603786742

Giám đốc Tài chính (CFO) của tập đoàn công nghệ Huawei Mạnh Văn Châu. (Ảnh: CBC)

Xuất hiện trước ṭa, Cảnh sát Winston Yep thuộc Cơ quan cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) khẳng định việc trao đổi thông tin giữa các cơ quan chức năng của Canada và đối tác nước ngoài mang tính đặc thù trong các yêu cầu dẫn độ. Yep khẳng định ông không liên lạc trực tiếp với các nhân viên Mỹ trong đêm trước khi bà Mạnh bị bắt giữ.

Cũng theo Yep, để tránh nội dung thiết bị của bà Mạnh bị xóa từ xa, Mỹ yêu cầu đặt các thiết bị điện tử của bà Mạnh trong một túi chuyên dụng.

"Không có ǵ là bất thường. Đó là một phần của quá tŕnh bắt giữ", Yep cho hay.

Yep là nhân chứng đầu tiên trong số 10 nhân chứng dự kiến đứng ra làm chứng trong 2 tuần lấy lời khai từ RCMP và Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada. Họ đều là những người có liên quan tới vụ bắt giữ của bà Mạnh để dẫn độ sang Mỹ.

Các nhân chứng sẽ bị thẩm vấn và kiểm tra chéo để thu thập bằng chứng cho phiên điều trần diễn ra vào tháng 2. Tại đó, các luật sư của bà Mạnh dự kiến sẽ lập luận rằng quyền của bà đă bị vi phạm trong thời gian bị bắt giữ.

Bà Mạnh bị Canada bắt giữ theo yêu cầu của Mỹ vào tháng 12/2018 khi đang nối chuyến bay tại Vancouver. Bà bị buộc tội lừa dối ngân hàng về mối quan hệ giữa Huawei với một công ty ở Iran, vi phạm lệnh cấm vận của Mỹ lên quốc gia Trung Đông này.

CFO cua Huawei được bảo lănh tại ngoại nhưng phải đeo ṿng theo dơi điện tử, sống tại dinh thự của ḿnh ở Vancouver và kiên tŕ theo đuổi cuộc chiến chống dẫn độ sang Mỹ.

Trong phiên điều trần hôm 30/9, ṭa án Canada không đưa ra được phán quyết về việc luật sư bà Mạnh cho rằng Mỹ và Canada đă lạm dụng tŕnh tự dẫn độ. Do đó, các bên sẽ tiếp tục tham gia nhiều phiên điều trần khác trước khi ṭa ra phán quyết cuối về việc Mỹ và Canada có lạm dụng tŕnh tự dẫn độ hay không vào tháng 2/2021.

Sau khi phán quyết được đưa ra, phiên xét xử bà Mạnh sẽ bước vào giai đoạn 3 khi Ṭa án đưa ra quyết định cuối cùng về việc có cho phép dẫn độ bà Mạnh sang Mỹ hay không.

Dự kiến các phiên tranh tụng sẽ kết thúc vào tháng 4/2021.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 21:19.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03690 seconds with 8 queries