VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Mỹ dọa phá hủy tên lửa tầm xa Iran bán cho Venezuela (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1399832)

sunshine1104 10-27-2020 08:27

Mỹ dọa phá hủy tên lửa tầm xa Iran bán cho Venezuela
 
1 Attachment(s)
Mỹ cảnh báo sẽ phá hủy bất cứ tên lửa tầm xa nào Iran chuyển cho Venezuela sau khi lệnh cấm vận vũ khí áp đặt lên Iran hết hiệu lực.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1603787201

"Với Mỹ, việc chuyển tên lửa tầm xa từ Iran sang Venezuela là không thể chấp nhận được và sẽ Washington sẽ không để yên", Elliott Abrams, đặc phái viên Bộ Ngoại giao Mỹ về Iran và Venezuela, b́nh luận với Fox News hôm 26/10.

Quan chức Mỹ nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ nỗ lực bằng mọi giá ngăn thương vụ này, nếu các tên lửa chuyển đến cho Venezuela, chúng sẽ bị phá hủy". Tuy nhiên, ông Abrams không đưa ra bằng chứng nào về việc thương vụ bán tên lửa này đă diễn ra.

Cảnh báo được đưa ra trong bối cảnh Mỹ cũng áp các lệnh trừng phạt với những "thành phần quan trọng" trong lĩnh vực dầu khí của Iran hôm qua, trong đó có Bộ Dầu khí Iran, với cáo buộc hỗ trợ lực lượng Quds (thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC)) - một lực lượng bị Mỹ đưa vào "danh sách đen". Các biện pháp trừng phạt gồm đóng băng các tài sản ở Mỹ và cấm người dân Mỹ giao dịch với những cá nhân và thực thể trong danh sách trừng phạt.

Căng thẳng Mỹ - Iran leo thang căng thẳng hơn nữa sau khi lệnh cấm vận vũ khí của Liên Hợp Quốc áp đặt 13 năm lên Iran chính thức hết hiệu lực hôm 18/10. Mỹ đă t́m cách để gia hạn lệnh cấm vận này song không thành.


All times are GMT. The time now is 13:41.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03637 seconds with 8 queries