VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Dù nghèo khổ đến đâu, 4 thứ bạn không được tiếc tiền (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1399862)

goodidea 10-27-2020 11:15

Dù nghèo khổ đến đâu, 4 thứ bạn không được tiếc tiền
 
1 Attachment(s)
Mỗi người sinh ra đều đă có một sứ mệnh một cuộc đời riêng, không ai giống ai cả. Có những người sinh ra trong nhung lụa nhưng có những người lại không có được may mắn đó. Nhưng dù nghèo khó đến mấy bạn vẫn nhất định phải đầu tư vào 4 thứ này.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1603797177

1. Vẻ ngoài

Dù bạn không có nhiều tiền nhưng vẫn phải đầu tư cho vẻ ngoài của bản thân nhă nhặn tươm tất nhất. Khi bạn gặp 1 người th́ ấn tượng đầu tiên của bạn trong mắt người đó chính là vẻ ngoài của bạn. Vẻ ngoài sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sự thành công trong cuộc sống cũng như sự nghiệp của bạn.

Dù bạn không có gương mặt hoàn hảo đẹp đẽ nhất, không thể sở hữu những bộ đồ đắt đỏ thời thượng nhất, mái tóc cũng thể làm cầu kỳ nhất nhưng chắc chẳn bạn phải luôn ăn mặc lịch sự tươm tất nhă nhặn, người luôn sáng lạn sạch sẽ, mái tóc phải được cắt tỉa gọn gàng. Là phụ nữ th́ phải có 1 vài loại mỹ phẩm, vài đôi giày, túi xách, 1 vài bộ quần áo đẹp để đi sự kiện. Đàn ông cũng nên có 1-2 bộ vest, đôi giày tử tế. Không thể xuất hiện trong cuộc sống hiện đại năng động này với bộ dạng lôi thôi lếch thếch được.

2. Sức khỏe bản thân

Cái ǵ mất cũng có thể kiếm lại được, chỉ duy nhất một thứ không thể lấy lại, đó là cuộc đời. Đầu tư vào sức khỏe bản thân là khoản đầu tư lớn nhất và có thể sinh ra lợi nhuận khổng lồ.

Bệnh tật luôn đến bất ngờ không báo trước. Khi bạn thấy ḿnh vẫn c̣n khoẻ mạnh, đừng chủ quan mà hăy chú ư đến sức khoẻ của ḿnh. Không khoản tiền đầu tư nào giá trị hơn khoản tiền đầu tư vào sức khoẻ.

Hăy dành thời gian để tập thể dục thể thao, bớt thức đêm đi, bớt ra ngoài ăn những món đồ thiếu lành mạnh, đi kiểm tra sức khỏe định kỳ,… Hăy rèn luyện cho ḿnh những thói quen tốt, mạnh dạn vứt bỏ những thói quen xấu để có thể cùng sức khoẻ tận hưởng trọn vẹn hạnh phúc của bạn.

3. T́nh bạn

Cuộc đời này bạn ít nhất phải có 1 người bạn thân. Trong cuộc sống bộn bề này bạn không chỉ cần có một gia đ́nh tốt, tiền bạc, danh vọng mà bạn không có bất cứ một mối quan hệ bằng hữu với ai và bạn cũng không có lấy một người bạn thân nào để chia sẻ các khoảnh khắc của sống này th́ hẳn bạn đă thất bại trong việc hạnh phúc.

Bạn bè là một mối quan hệ không thể miêu tả bằng dăm 3 câu chữ được. Sẽ có những mối quan hệ giúp bạn thăng hoa trong cuộc sống, và cũng sẽ có những mối quan hệ đẩy bạn xuống vực thẳm. Nhưng bạn hăy nhớ phải luôn có bạn bè, bằng hữu.

4. Sự tự tin

Sự thành công của mỗi con người không chỉ có được bằng tài năng của ḿnh mà c̣n bằng sự tự tin, bằng bản lĩnh. Mặc dù mỗi tự tin thôi th́ chưa thể làm nên thành công nhưng nó lại là ch́a khóa vạn năng của thành công.

Tự tin là một đức tính tốt đẹp của con người, là sự tin tưởng vào chính bản thân ḿnh, tin vào khả năng và những hành động của chính ḿnh. Tin tưởng sẽ giúp cho bạn có thể giành được kết quả một cách nhanh và chắc chắn nhất.

Khi muốn thành công trong cuộc sống, t́m được ước mơ và con đường của ḿnh trong tương lai th́ tự tin là điều nên có. Khi bạn tự tin, khi bạn tin vào khả năng của bản thân cũng như sự hiểu biết của ḿnh về vấn đề đó th́ có phải rằng thành công sẽ đến nhanh hơn.

V́ vậy để có thể tự tin th́ hăy đầu tư vào chính bảnh thân ḿnh. Hăy đầu tư vào việc trau dồi tri thức cho bản thân. Học phải đi đôi với hành. Đương nhiên sau này khi phỏng vấn, đi làm hay đơn giản là việc đối nhân xử thế việc bạn có tri thức sẽ giúp h́nh ảnh của bạn trong mắt người khác được tôn trọng hơn rất nhiều.

Bên cạnh việc làm đẹp cho vẻ ngoài như đă nói ở trên, bạn c̣n phải đầu tư cho chính tâm hồn ḿnh. Hăy luôn tu tâm dưỡng tính, học cách buông bỏ những muộn phiền, cay đắng ngoài xă hội kia. Hăy luôn giữ cho ḿnh một cái tâm sáng thiện lương và bao dung.

Khi bạn đầu tư đầy đủ cho cả bên trong lẫn bên ngoài th́ không có lư do ǵ bạn lại không tự tin cả.

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 16:44.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03948 seconds with 8 queries