VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA News| Tin Tức Hoa Kỳ (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=225)
-   -   Chính quyền Trump tiền hậu bất nhất về kiểm soát Covid-19 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1399873)

june04 10-27-2020 13:16

Chính quyền Trump tiền hậu bất nhất về kiểm soát Covid-19
 
1 Attachment(s)
Trợ lư Bộ trưởng Y tế Giroir tuyên bố Mỹ có thể ngăn Covid-19, sau khi Chánh văn pḥng Nhà Trắng nói chính quyền không định kiểm soát đại dịch.

"Tôi nghĩ chúng ta có thể kiểm soát được đại dịch. Tôi muốn nói rơ những ǵ chúng ta đă làm, những điều người dân Mỹ đă làm, đă có thể dập tắt những đợt bùng phát dịch lớn khắp vùng đông nam đất nước", Trợ lư Bộ trưởng Y tế Mỹ Brett Giroir trả lời phỏng vấn qua điện thoại hôm 26/10.

Giroir nói thêm dữ liệu Covid-19 hiện cho thấy dù các biện pháp pḥng ngừa đơn giản không thể đánh bại hoàn toàn nCov, Mỹ vẫn có thể kiểm soát virus bằng các biện pháp gồm giữ khoảng cách, đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên. Ông cho biết thêm đại dịch sẽ sớm kết thúc khi vaccine được chấp thuận và phân phối rộng răi.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1603804580
Trợ lư Bộ trưởng Y tế Mỹ Brett Giroir phát biểu tại thủ đô Washington hôm 16/9. Ảnh: AP.

Tuyên bố của Giroir dường như cho thấy sự bất nhất trong chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump khi Chánh văn pḥng Nhà Trắng Meadows trước đó lại khẳng định chính phủ không có ư định "kiểm soát đại dịch" mà sẽ kiểm soát vaccine, phương pháp điều trị và những lĩnh vực giảm thiểu khác.

Các quan chức chính quyền và bản thân Tổng thống Trump vẫn coi nhẹ lời khuyên từ các chuyên gia y tế về đeo khẩu trang và giăn cách xă hội. Tổng thống Mỹ vẫn tổ chức các buổi mít tinh vận động tranh cử quy mô lớn, trong đó hầu hết người tham dự không đeo khẩu trang v à thực hiện các biện pháp giăn cách pḥng ngừa nCoV.

Nhà Trắng cũng đang đối mặt với đợt bùng phát Covid-19 thứ hai sau khi ít nhất 5 người liên quan tới Phó tổng thống Mỹ Mike Pence dương tính với nCoV, bao gồm cả những phụ tá thân cận với Pence như chánh văn pḥng Marc Short và trợ lư Zach Bauer.

Mỹ đang là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 8,9 triệu ca nhiễm và hơn 230.000 ca tử vong do nCoV. Các chuyên gia cảnh báo số ca nhiễm hàng ngày ở nước này sẽ sớm chạm mức 6 con số, trong khi ca tử vong cũng sẽ tăng lên khi mùa đông tới.


All times are GMT. The time now is 22:48.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03685 seconds with 8 queries