VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   LHQ lên án 'vụ sát hại dă man' giáo viên người Pháp (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1399875)

june04 10-27-2020 13:19

LHQ lên án 'vụ sát hại dă man' giáo viên người Pháp
 
1 Attachment(s)
Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc (UNHCR) Michelle Bachelet đă lên án "vụ sát hại dă man" giáo viên người Pháp Samuel Paty sau khi giáo viên dạy lịch sử này giới thiệu các tranh biếm họa về nhà tiên tri Mohammed của người Hồi giáo trong một giờ học của ḿnh.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1603804758
Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc (UNHCR) Michelle Bachelet. Ảnh: Hoàng Hoa/PV TTXVN tại Thụy Sĩ

Thầy giáo Paty đă bị một đối tượng Hồi giáo cực đoan sát hại (bằng h́nh thức chặt đầu) hôm 16/10. Chính phủ của Tổng thống Emmanuel Macron đă gọi đây là "vụ tấn công của các phần tử khủng bố Hồi giáo", đồng thời tăng cường hành động chống chủ nghĩa khủng bố và các phần tử Hồi giáo cực đoan. Nhà lănh đạo Pháp cũng tuyên bố không “hủy bỏ những bức tranh biếm họa” nhà tiên tri Mohammed và không bao giờ nhượng bộ các phần tử Hồi giáo cực đoan cũng như không chấp nhận các phát ngôn thù địch.

Tuy nhiên, quan điểm trên của Tổng thống Pháp về đạo Hồi đă vấp phải sự phản đối của người dân nhiều nước, như Iran, Bangladesh, Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ... Nhiều người kêu gọi tẩy chay hàng hóa Pháp tại các siêu thị ở Qatar, Kuwait, Jordan và Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ không nên can thiệp vào vấn đề nội bộ của Pháp, sau khi nước này triệu hồi các phái đoàn tại Paris nhằm phản đối quan điểm trên của Tổng thống Macron và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyp Erdogan kêu gọi tẩy chay hàng hóa Pháp.

Bộ trưởng Darmanin khẳng định: "Chúng tôi thực sự sốc khi các nước can thiệp vào những ǵ đang diễn ra tại Pháp", ám chỉ Thổ Nhĩ Kỳ và Pakistan, nơi quốc hội đă thông qua các nghị quyết khẩn cấp cho phép chính phủ triệu hồi các phái đoàn ngoại giao từ Paris. Bộ trưởng Darmanin khẳng định: "Thổ Nhĩ Kỳ không nên can thiệp vào vấn đề quốc nội của Pháp".

Liên quan vấn đề này, cùng ngày, Ủy ban châu Âu tuyên bố việc Tổng thống Erdogan ủng hộ những lời kêu gọi tẩy chay hàng hóa Pháp là một bước làm chậm lại tiến tŕnh gia nhập Liên minh châu (EU) vốn đang đ́nh trệ của nước này. Ankara đệ đơn xin gia nhập Cộng đồng Kinh tế châu Âu năm 1987 và bắt đầu tiến tŕnh đàm phán gia nhập EU vào năm 2005. Tuy nhiên, hiện các cuộc đàm phán này không tiến triển.


All times are GMT. The time now is 04:49.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03705 seconds with 8 queries