VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   Tổng thống Trump và Đảng Cộng ḥa có chiến thắng rất quan trọng khi bầu cử Mỹ đến gần (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1399888)

CaoLanh 10-27-2020 13:46

Tổng thống Trump và Đảng Cộng ḥa có chiến thắng rất quan trọng khi bầu cử Mỹ đến gần
 
1 Attachment(s)
.

Bà Barrett năm nay 48 tuổi. Việc bà được lựa chọn để thay thế bà Ginsburg, sẽ giúp củng cố thế đa số 6-3 của nhóm các thẩm phán do Đảng Cộng ḥa đề cử trong ṭa án tối cao Mỹ.


Thượng viện Mỹ đă chính thức bỏ phiếu để đưa bà Amy Coney Barrett vào vị trí Thẩm phán Ṭa án Tối cao Mỹ trong ngày thứ Hai.

Thượng viện Mỹ với sự áp đảo của các chính trị gia Đảng Cộng ḥa đă chính thức ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump ở thời điểm khi mà chỉ c̣n 8 ngày nữa sẽ đến ngày bầu cử Mỹ. Việc bỏ phiếu này vẫn được tiến hành bất chấp sự phản đối của phe Dân chủ.

Theo Wall Street Journal, ông Trump đă lựa chọn luật sư 48 tuổi này để bù vào vị trí Thẩm phán Ṭa án Tối cao Mỹ đă bị bỏ trống sau khi Thẩm phán Ruth Bader Ginsburg qua đời vào tháng 9/2020. Mục tiêu của ông là củng cố thế đa số của phe bảo thủ trong hệ thống ṭa án cấp cao nhất của Mỹ.

Thượng viện Mỹ đă bỏ phiếu thông qua việc đề cử bà Amy Coney Barrett với tỷ lệ 52 phiếu thuận/48 phiếu chống. Chỉ duy nhất một thượng nghị sỹ Đảng Cộng ḥa bỏ phiếu phản đối việc đề cử bà Amy Coney Barrett. Toàn bộ chính trị gia Đảng Dân chủ tại Thượng viện bỏ phiếu chống.

Đảng Dân chủ đă không ngừng phản đối quyết định đề cử Thẩm phán Ṭa án Tối cao mà Tổng thống Trump định thực hiện. Họ tuyên bố rằng Đảng Cộng ḥa nên nh́n vào tiền lệ của năm 2016 khi mà họ đă từ chối lựa chọn của Tổng thống Obama trong năm bầu cử. Đảng Cộng ḥa khẳng định rằng t́nh huống hiện tại khác hoàn toàn với năm 2016 bởi khi ấy cùng một đảng chiếm thế đa số trong cả Nhà Trắng và Thượng viện.

Nhiều chính trị gia Đảng Dân chủ đă cảnh báo Đảng Cộng ḥa rằng việc đề cử sẽ có thể gây ra sự trả thù nếu sau này Đảng Dân chủ nắm Thượng viện. Một số chính trị gia Đảng Dân chủ đă ủng hộ ư tưởng mở rộng quy mô ṭa án để có thêm thẩm phán pheo quan điểm tự do.

Không một chính trị gia Đảng Dân chủ nào bỏ phiếu ủng hộ thẩm phán Barrett, đây là lần đầu tiên tính từ năm 1869 một thẩm phán của ṭa án tối cao được bầu lên mà không hề có số phiếu ủng hộ nào từ chính trị gia của đảng thiểu số.

Bà Barrett năm nay 48 tuổi. Việc bà được lựa chọn để thay thế bà Ginsburg, sẽ giúp củng cố thế đa số 6-3 của nhóm các thẩm phán do Đảng Cộng ḥa đề cử trong nhóm chín Thẩm phán Tối cao của Mỹ.

Thông báo về việc đề cử xong bà Barrett được đưa ra khi mà chỉ c̣n 8 ngày nữa sẽ đến ngày bầu cử, cử tri Mỹ sẽ quyết định liệu ông có tiếp tục làm "ông chủ" của Nhà Trắng thêm một nhiệm kỳ nữa hay không.

Việc Tổng thống Trump lựa chọn Thẩm phán Ṭa án Tối cao sẽ có ảnh hưởng quan trọng đến hệ thống chính trị Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đă không ngừng vận động bỏ phiếu đề cử ra Thẩm phán Ṭa an Tối cao mới trước ngày bầu cử.

Cùng lúc đó, lănh đạo phe đa số tại Thượng viện, thượng nghị sỹ Mitt McConnell, từng khẳng định rằng hoàn toàn có đủ thời gian để bầu xong Thẩm phán Ṭa án Tối cao. Trước đó vào năm 2016, chính ông đă phản đối ông Obama chọn thẩm phán tối cao.

Theo Tổng thống Trump, ông muốn có một Thẩm phán Ṭa án Tối cao trước cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ bởi ông tin rằng kết quả của cuộc bầu cử Tổng thống lần này sẽ tùy thuộc vào Ṭa án Tối cao, giống như trong cuộc đua vào vị trí Tổng thống năm 2000 giữa hai ứng viên Bush và Gore.


Trung Mến

Link:https://nguyenxuanchau2019.wordpress...u-my-den-g-an/

Minhrau 10-27-2020 14:48

đám thổ tả dân chủ cố t́nh chống lại sự đề cử bà Barrett nhưng đảng cộng hoà cũng giải quyết vấn đề nhanh và gọn.

CaoLanh 10-27-2020 17:49

Quote:

Originally Posted by Minhrau (Post 4075632)
đám thổ tả dân chủ cố t́nh chống lại sự đề cử bà Barrett nhưng đảng cộng hoà cũng giải quyết vấn đề nhanh và gọn.

Đúng rồi đó Minhrau. Tụi nó dồn hết sức lực chống lại. Nhưng đây là ư Trời, Dâm chủ tụi bây làm sao cản được?


All times are GMT. The time now is 09:07.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03462 seconds with 8 queries