VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   Đếm ngược bầu cử Mỹ: Liệu ông Biden có gắng gượng được nốt tuần cuối cùng? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1399889)

CaoLanh 10-27-2020 13:55

Đếm ngược bầu cử Mỹ: Liệu ông Biden có gắng gượng được nốt tuần cuối cùng?
 
1 Attachment(s)
.

Oct. 27, 2020

Chỉ c̣n một tuần nữa là đến cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2020 (3/11). Những thông tin về vụ bê bối của gia đ́nh ứng cử viên Joe Biden ngày càng được tiết lộ nhiều và gay cấn hơn. Càng nhiều cử tri Mỹ biết về vụ bê bối này, họ càng ít yêu thích Biden và các chính sách của ông. Câu hỏi đặt ra là, liệu ông Biden có thể gắng gượng được nốt tuần cuối cùng của cuộc bầu cử hay không? Liz Peek, nhà b́nh luận chính trị nổi tiếng của Mỹ đă đặt ra câu hỏi này.


Trong bài viết đăng trên Fox News hôm thứ Hai (26/10), bà Liz Peek nói rằng cuộc bầu cử mang tính trả thù và khốc liệt nhất trong lịch sử Hoa Kỳ đă bước vào tuần cuối. Chẳng bao lâu nữa, chúng ta sẽ biết, liệu giới tinh hoa có thể kéo được vị tổng thống muốn tái thiết lại nước Mỹ này xuống hay không. Chúng ta cũng sẽ biết được, ứng cử viên Joe Biden có gắng gượng được qua nốt tuần cuối cùng này hay không.

Bà Peek cho biết, đây sẽ là một tuần tồi tệ nhất đối với ông Biden. Tiết lộ mới cho thấy, Biden đă nói dối khi ông bảo rằng ḿnh không biết ǵ về chuyện làm ăn mờ ám của người con trai Hunter Biden với Trung Quốc, Ukraine, Kazakhstan và những nơi khác, trong khi rơ ràng là ông có tham gia vào các hoạt động đó. Điều này đă làm rung chuyển chiến dịch tranh cử của ông.

Gần đây, ông Biden đă nói rằng: “Nhân cách nằm trong phiếu bầu; hăy đến gần và nh́n chúng tôi rơ hơn.” Tuy nhiên, có lẽ ông ấy nên thêm vào rằng: “Nhưng đừng đến gần quá.”

Trong cuộc tranh biện tổng thống vào thứ Năm tuần trước (22/10), thành tích kém cỏi của Biden cũng khiến chính ông bị tổn hại. Ông đă sơ suất nhiều lần và c̣n thừa nhận ḿnh muốn “đóng cửa ngành công nghiệp dầu mỏ”.

Đối với một ứng cử viên cần thắng tại bang sản xuất năng lượng như Pennsylvania, th́ phát biểu như thế trên mạng lưới truyền h́nh toàn quốc là một việc thật nguy hiểm. Sau đó, ông đă cố gắng cứu văn lời tuyên bố của ḿnh, nhưng cũng như những lời hứa trước đó về việc chấm dứt công nghệ nứt vỡ thủy lực để sản xuất dầu (fracking), sự tổn hại đă được h́nh thành rồi.

Các cử tri cũng không cần lấy làm ngạc nhiên, v́ nếu ông Biden không phá bỏ cơ sở hạ tầng năng lượng cực rẻ và đáng tin cậy này, cũng như không từ bỏ dầu mỏ và khí đốt tự nhiên, th́ ông ta không thể đạt được mục tiêu lượng phát thải ṛng bằng 0 trong 30 năm tới.

Mặc dù theo dữ liệu của ‘Real Clear politics’, Biden đang dẫn trước Tổng thống Trump trung b́nh 8 điểm, lợi thế của ông đang giảm dần trên toàn quốc và tại một số bang chiến lược. Ai ngạc nhiên v́ điều này chứ? Biden đang điều hành một chiến dịch kém cỏi nhất trong lịch sử, ông từ chối những cuộc phỏng vấn quan trọng và trốn dưới tầng hầm của ḿnh.

Đội ngũ chiến dịch Biden nghĩ rằng chiến thắng đă nằm trong túi của ḿnh và không có sở hở nào. Các chiến lược gia của Biden không tin tưởng rằng, ông có thể sống sót trong một cuộc gặp gỡ b́nh thường với các phóng viên. Họ muốn một chiến dịch không xuất hiện vấn đề, hy vọng biến nó hoàn toàn trở thành một cuộc trưng cầu dân ư, về tính cách và cách xử lư dịch bệnh của Tổng thống Trump.

Họ e ngại rằng, người Mỹ càng biết nhiều về ông Biden, th́ họ càng lo lắng về t́nh trạng tâm thần của ông, hoặc không thích các chính sách ngày càng thiên tả của ông.

Mặc dù Biden đă sống ẩn thân nhiều ngày, bề ngoài là để chuẩn bị cho cuộc cuộc tranh biện, nhưng phát ngôn tai hại về dầu mỏ cũng đă xảy ra. Trong đoạn cuối cùng của cuộc chạy đua tổng thống, khi mà hàng triệu cử tri đang lưỡng lự sẽ đưa ra quyết định của ḿnh, th́ một cú “time out” (hết thời gian) như vậy là điều gần như không thể tượng tượng được.

Việc ẩn thân của ông Biden không phải là để chuẩn bị cho cuộc tranh biện. Nó là phản ứng đối với cáo buộc về việc, có thể ông đă tham gia vào nỗ lực kiếm tiền từ Trung Quốc và Nga, dựa trên chức vụ ở Nhà Trắng của ông do người con trai Hunter Biden thực hiện. Truyền thông cánh tả đă cố gắng ngăn chặn sự phát tán của câu chuyện này, một số c̣n cho rằng đây là “thông tin sai lệch từ Nga.”

Nhưng máy tính và điện thoại di động cùng những bằng chứng khác đă hỗ trợ cho cáo buộc này, trong khi Giám đốc Cơ quan T́nh báo Quốc gia John Ratcliffe nói rằng, không có dấu hiệu nào cho thấy có sự can thiệp của Nga đằng sau vụ bê bối của nhà Biden.

Nỗ lực đàn áp thông tin về vụ việc này của Twitter và Facebook đă phản tác dụng, và thậm chí c̣n làm cho vụ bê bối lan truyền rộng hơn. Ông Biden thà trốn dưới tầng hầm, c̣n hơn là can đảm phản bác lại sự việc. Điều đó thực sự không khôn ngoan.

Đồng thời, Tổng thống Trump vừa b́nh phục sau đợt nhiễm virus corona, đă đi khắp nước Mỹ và tổ chức các cuộc mít-tinh để nhắc nhở cử tri rằng, trước khi virus viêm phổi Vũ Hán đến Hoa Kỳ, đất nước này đang ở trong t́nh trạng rất tốt. Ông Trump hứa rằng nếu thắng cử, ông sẽ làm cho nước Mỹ quay lại mức thất nghiệp thấp kỷ lục, tăng lương và gia tăng cơ hội mang lại lợi ích cho người dân Mỹ ngay trong tháng Một.

56% người Mỹ nói với Gallup rằng, điều kiện sống của họ tốt hơn 4 năm trước, và đối với hầu hết mọi người, kinh tế là vấn đề quan tâm số một của họ, đó là một lư do quyết định có trọng lượng. Và ông Trump, cũng giống như năm 2016, đang làm điều đó một cách thật mạnh mẽ. Các cuộc vận động của ông đă thu hút một lượng lớn người tham dự bất chấp đây đang là kỷ nguyên virus corona. Sự nhiệt t́nh này của cử tri là không thể phủ nhận và hoàn toàn trái ngược với các sự kiện yếu ớt được tổ chức bởi ông Biden và các đại diện của ông.

Ông Biden thường không tổ chức gặp mặt trực tiếp, không trả lời câu hỏi, thậm chí cũng không nói chuyện với các phóng viên cùng phe với ông. Ông chỉ đọc theo máy nhắc chữ cho một số ít những người tham dự giữ khoảng cách xă hội. Ngay cả cựu Tổng thống Obama cũng đă thất bại trong việc thu hút một đám đông người tham dự. Theo báo cáo của giới truyền thông, trong buổi nói chuyện gần đây tại Florida, cựu tổng thống chỉ thu hút được 228 chiếc xe hơi và khoảng 400 người. Điều này thực đáng xấu hổ.

Tổng thống Trump cần những cuộc vận động. Ông đang chiến đấu không chỉ với ông Biden, mà c̣n với truyền thông cánh tả và cả các mạng xă hội, những bên muốn cử tri tin rằng cuộc bầu cử này đă định rồi.

Các tiêu đề của truyền thông cánh tả đă nêu bật những tin tức bất lợi cho ông Trump. Ví dụ như, 60 triệu người Mỹ đă bỏ phiếu, và tại một số bang, đảng Dân chủ bỏ phiếu nhiều hơn đảng Cộng ḥa. Những tuyên bố này đă bỏ qua thực tế chung rằng, cử tri dân chủ có nhiều khả năng đă đi bỏ phiếu sớm hơn và c̣n gần 100 triệu phiếu chưa được bầu.

Những người ủng hộ ông Biden, bao gồm hầu hết các phương tiện truyền thông, hy vọng sẽ giảm tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu của đảng Cộng ḥa bằng cách mô tả khả năng thắng cử của Tổng thống Trump là vô vọng. Tổng thống Trump dường như đang bị tụt hậu ở các bang chiến trường quan trọng như Pennsylvania và Michigan.

Nhưng, chúng ta đă gặp trường hợp này trước đây rồi. Năm 2016, một cuộc thăm ḍ của AP-GfK cho thấy, ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton dẫn trước ông Trump 14 điểm vào cùng thời kỳ của cuộc chạy đua. Và đó không phải là một ngoại lệ. Hầu hết tất cả các cuộc thăm ḍ đều cho thấy bà Hillary có tỷ lệ thắng với tỷ số cách biệt.

Nhớ lại, những người tham gia cuộc thăm ḍ đă nhận thấy hiệu ứng “cử tri Trump nhút nhát“, nghĩa là không phải tất cả những người ủng hộ ông Trump đều công khai thái độ của họ. Một số nhà phân tích cho rằng hiện nay có nhiều người ủng hộ Trump thậm chí c̣n “nhút nhát” hơn, bởi v́ ủng hộ ông Trump bây giờ c̣n gây tranh căi nhiều hơn và thậm chí c̣n nguy hiểm hơn 4 năm trước.

Vào năm 2016, sau khi chứng kiến lượng cử tri khổng lồ và sự nhiệt t́nh của họ trong các cuộc vận động lần lượt của ông Trump, người Mỹ đă bắt đầu nghi ngờ về những cuộc thăm ḍ có kết quả bất lợi cho ông.

Các cử tri ngày nay có lẽ nên nghi ngờ về những cuộc thăm ḍ đó.

Bà Peak đă hỏi và trả lời ở cuối bài, ông Trump có thể đánh bại các cuộc thăm ḍ đó không? Điều đó là có khả năng. Nếu ông Trump thắng, các đảng viên Dân chủ sẽ hối tiếc về chiến lược Biden ẩn thân của họ, và họ có thể hy vọng rằng phải chi lịch có ít đi một tuần.


Tŕnh Văn (t/h) theo Liz Peek / Fox News

Link:https://nguyenxuanchau2019.wordpress...uan-cuoi-cung/

Anh Hai 10-27-2020 15:15

Buyden th́ chẳng có cửa để làm tổng thống Mỹ. Giờ Những ǵ buyden, đảng cs dâm chủ, Obama và big techs company làm là đê gạt những cử tri của đảng dâm chủ mà thôi. Hăy mở mắt ra mà nh́n ra thế giới bên ngoài, chứ tự ḿnh thủ dâm rồi lú như thủ lănh dâm chủ. Số tiền mấy trăm triệu mà buyden quyên góp được giờ thằng nào cũng muốn vào dành ăn.


All times are GMT. The time now is 10:57.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04517 seconds with 8 queries