VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Chuẩn bị vào Lănh sự quán Mỹ th́ nhà hoạt động Hong Kong bị bắt (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1399958)

PinaColada 10-27-2020 20:15

Chuẩn bị vào Lănh sự quán Mỹ th́ nhà hoạt động Hong Kong bị bắt
 
1 Attachment(s)
Một nhà hoạt động Hong Kong bị bắt gần lănh sự quán Mỹ. Đó là Tony Chung, nhà hoạt động 19 tuổi người Hong Kong.

Theo AFP, Tony Chung bị những người đàn ông không rơ danh tính dẫn ra khỏi quán cà phê Pacific Coffee đối diện lănh sự quán Mỹ tại Hong Kong ngày 27/10. Quán cà phê này cách lănh sự quán chưa đầy 50 m.

Theo các nguồn tin, Chung đến lănh sự quán Mỹ ở Hong Kong lúc 8h10 ngày 27/10. Tuy nhiên, c̣n 20 phút nữa mới đến giờ lănh sự quán mở cửa.

Truyền thông địa phương dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết Chung đang bị giam giữ tại đồn cảnh sát trung tâm. Tờ South China Morning Post cho biết ​​Chung bị hai người đàn ông dẫn ra khỏi quán cà phê.

Cùng ngày, hai nhà hoạt động khác là Yanni Ho và William Chan cũng bị bắt giữ và đưa đến đồn cảnh sát.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1603829669

Tony Chung, một nhà hoạt động 19 tuổi người Hong Kong, bị bắt giữ khi đang cố gắng xin tị nạn tại lănh sự quán Mỹ. Ảnh: AFP.
Cảnh sát Hong Kong sau đó xác nhận họ đă bắt ba người, giải thích rằng quyết định này liên quan đến cuộc điều tra đang được tiến hành về một nhóm bị cáo buộc "kích động ly khai".

Vào tháng 7, Chung và Ho là một trong số bốn nhà hoạt động sinh viên bị bắt theo luật an ninh quốc gia do Bắc Kinh áp đặt. Hộ chiếu của Chung bị tịch thu và sau đó thanh niên này được tại ngoại.

Luật an ninh quốc gia được Bắc Kinh áp dụng cho Hong Kong từ cuối tháng 6. Luật này quy định h́nh phạt cho các hành vi lật đổ, ly khai, cấu kết với nước ngoài và khủng bố.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 14:48.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04253 seconds with 8 queries