VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   TT. Trump lần đầu vượt ông Biden kể từ tháng 9 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1400006)

phokhuya 10-28-2020 01:28

TT. Trump lần đầu vượt ông Biden kể từ tháng 9
 
1 Attachment(s)
Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang bước sang tuần cuối cùng, cuộc đua giữa đương nhiệm Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng ứng cử viên tổng thống Đảng Dân chủ – cựu Phó Tổng thống Joe Biden cũng bước vào giai đoạn căng thẳng và vô cùng quan trọng. Tổng thống Trump đă thoát khỏi trạng thái rượt đuổi trước đó, hôm thứ Hai (26/10), trong một cuộc thăm ḍ dân ư của Rasmussen Reports, tỷ lệ bầu cho ông Trump lần đầu tiên vượt qua ông Biden, và đang dẫn đầu kể từ đầu tháng 9 tới nay.

https://trithucvn.org/wp-content/upl...n-Michigan.jpg
Ông Trump có rất nhiều người ủng hộ thầm lặng, họ không muốn tiết lộ ư định của ḿnh với tổ chức thăm ḍ dân ư phe cánh tả. Thử nh́n số lượng người tham dự các cuộc mít tinh của ông Trump th́ có thể biết được mức độ chào đón ông. H́nh ảnh Tổng thống Trump tổ chức mít tinh vận động tranh cử cùng người ủng hộ ông tại bang Michigan. (Ảnh: cắt từ video của kênh Youtube Donald J Trump)
Trong “Quan sát Nhà trắng mỗi ngày” phát hành vào ngày 26/10, Rasmussen Reports cho biết, khảo sát qua điện thoại và trực tuyến mang tính toàn quốc gần đây cho thấy, ông Trump đă dẫn đầu với 48% tỷ lệ bỏ phiếu so với ông Biden 47%. Đây là lần đầu tiên ông Trump dẫn đầu trong các cuộc thăm ḍ kể từ tháng 9 tới nay.

https://pbs.twimg.com/media/ElQupx_X...jpg&name=small

Từ đầu tháng 10 tới nay, cuộc đua tranh cử của hai bên vẫn luôn trong trạng thái căng thẳng kịch tính. Cuộc thăm ḍ dân ư mới nhất này cho thấy cuộc bầu cử thu hẹp hơn ở thời điểm cuối cùng và có dấu hiệu mới nhất cho thấy có khả năng chuyển biến ngược so với các cuộc thăm ḍ trước đó.

Lần này, ngoài việc dẫn đầu toàn bộ cuộc thăm ḍ ra, thành tích của ông Trump trong việc giành được sự ủng hộ của người thuộc Đảng Cộng ḥa cũng tốt hơn so với thành tích của ông Biden trong việc giành được sự ủng hộ của người thuộc Đảng Dân chủ. Rasmussen Reports cho biết, có 84% người của Đảng Cộng ḥa sẽ lựa chọn ông Trump, c̣n 77% người của Đảng Dân chủ lựa chọn bỏ phiếu cho ông Biden. Ông Biden thua ông Trump 7 điểm phần trăm.

Có 3% người được hỏi cho biết họ thích ứng cử viên khác hơn ngoài ông Trump và ông Biden. Có 2% số người được hỏi cho biết vẫn chưa quyết định chọn ai.

Vào thời điểm cuối cùng lại xuất hiện chuyển biến ngược
Trước cuộc tranh biện cuối cùng diễn ra vào ngày 22/10, ngày 21/10, theo thăm ḍ của Rasmussen Reports, ông Biden giữ vị trí dẫn đầu với tỷ lệ bỏ phiếu là 49% so với tỷ lệ 46% của ông Trump.

Nhưng trong cuộc tranh biện, những biểu hiện tồi tệ của ông Biden như nói dối về việc con trai liên quan đến hành vi phạm tội, biểu đạt thái độ muốn loại bỏ ngành công nghiệp dầu mỏ, tuyên bố muốn tăng lương tối thiểu khiến doanh nghiệp nhỏ gặp khó khăn v.v, và cả sự kiện bê bối của gia đ́nh ông vẫn đang tiếp tục lên men, tất cả những điều này khiến cho cử tri thất vọng về ông. Hiện nay kết quả thăm ḍ chính là phản ánh trực tiếp những nhân tố nói trên.

Trong thời điểm cuối cùng cần tăng tốc toàn diện tiến về đích, chiến dịch của ông Biden có dấu hiệu suy yếu, điều này ắt sẽ ảnh hưởng rất mạnh đến kết quả cuối cùng của ông.

Tỷ lệ ủng hộ công việc của ông Trump đạt đến bước ngoặt tái nhiệm
Trong một cuộc thăm ḍ khác của Rasmussen Reports hôm 26/10 – khảo sát theo dơi Tổng thống mỗi này cho thấy, có 52% cử tri Mỹ tán thành thành tích công việc của Tổng thống Trump.

Độ chấp thuận công việc đạt 50% là một nhân tố quan trọng và chỉ tiêu để giành được tái nhiệm. Cựu Tổng thống George W.Bush và cựu Tổng thống Obama khi tái nhiệm cũng đều có tỷ lệ ủng hộ công việc đạt đến 50%.

Số liệu điều tra cho thấy, Tổng thống Trump đă xây dựng một liên minh ủng hộ ông khiến người khác kinh ngạc và không giống như b́nh thường. Ví dụ, 27% người Mỹ da đen nói nếu hôm nay tiến hành bầu cử, họ sẽ lựa chọn Tổng thống Trump. Năm 2016, ông chỉ giành được 8% phiếu ủng hộ của người da đen. Sự cách biệt 19 điểm phần trăm đủ để giúp ông Trump một lần nữa làm chủ Nhà Trắng.

Nói về các cuộc thăm ḍ khác
Khi cuộc bầu cử Tổng thống sắp kết thúc, có rất nhiều các cuộc thăm ḍ khác nhau. Kết quả cũng rất phân tán. Nói một cách tương đối th́ thăm ḍ của Rasmussen Reports, Trafalgar, John Zogby Strategies là tương đối khách quan và trung lập, phạm vi lấy mẫu của họ hợp lư, kết quả cũng tương đối khả tín. Những thăm ḍ này đă theo dơi, ghi chép về mức độ tăng và dẫn đầu của Tổng thống Trump.

Tuy nhiên, kết quả của những cuộc thăm ḍ này rất hiếm có thể thấy được trên các kênh truyền thông được gọi là chủ lưu tại Mỹ (thực tế họ là nhóm truyền thông phe cánh tả).

Ngược lại, khảo sát của rất nhiều truyền thông đại chúng (phần đa là truyền thông cánh tả) cho thấy ông Biden có ưu thế dẫn đầu, và kết quả này rất giống với các cuộc khảo sát năm 2016. Thời điểm đó, kết quả khảo sát cho thấy ứng cử viên Đảng Dân chủ tranh cử tổng thống là bà Hillary Clinton dẫn đầu với cách biệt lớn, nhưng cuối cùng người chiến thắng lại là ông Trump. Ngày càng có nhiều nhà thăm ḍ dân ư nhận thấy xu hướng đó đang lặp lại.

Lư Cao

luyenchuong3000 10-28-2020 01:37

QUỲ KIỂU NÀY, HỔNG THƯƠNG SAO ĐƯỢC ?
https://scontent-mia3-2.xx.fbcdn.net...bb&oe=5FBE56CC

SonĐoong 10-28-2020 16:22

Dân Mỹ chỉ c̣n 1 tuần lễ nữa để chứng tỏ sự khôn ngoan của dân tộc: hoặc hết ḷng ủng hộ 1 tổng thống hết ḷng v́ nước hay chọn 1 tên TT lừ đừ lẹp xẹp lê đôi dép "chệt cộng" ra vô ở nursing home, lại có thằng con Hunter (sao ai cũng nói nó đụ..c con Lưu Diệc Phi chê Chương Tử Di già, đúng không vậy ta?) mất dậy loạn luân lại gian dâm vô độ; đó là chưa nói đến con Kamala-thèm-bú nữa đó...


All times are GMT. The time now is 15:21.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04349 seconds with 8 queries