VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Putin lệnh đeo khẩu trang toàn quốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1400025)

sunshine1104 10-28-2020 04:31

Putin lệnh đeo khẩu trang toàn quốc
 
1 Attachment(s)
Chính quyền Tổng thống Nga Putin yêu cầu người dân cả nước phải đeo khẩu trang trong bối cảnh số ca nhiễm nCoV đang tăng cao.

Cơ quan Giám sát Bảo vệ Quyền lợi Người tiêu dùng và Sức khỏe Con người Liên bang Nga (Rospotrebnadzor) hôm 27/10 cho biết theo lệnh mới, có hiệu lực từ ngày 28/10, người dân sẽ phải bắt buộc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng. Những khu vực công cộng bao gồm phương tiện giao thông đông người, bãi gửi xe, thang máy.

Giới chức Nga cũng khuyến cáo chính quyền địa phương cấm các hoạt động giải trí, bao gồm cả nhà hàng và quán bar, từ 23h tới 6h sáng hôm sau, cũng như tăng cường giãn cách trên các phương tiện giao thông công cộng, taxi, hàng quán và các địa điểm vui chơi.

Những người không đeo khẩu trang sẽ bị từ chối phục vụ tại những địa điểm này. Tuy nhiên, chính quyền Moskva cho biết họ chưa có kế hoạch đóng cửa các hộp đêm và quán bar mở qua đêm.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1603859498
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trong một cuộc họp trực tuyến hôm 21/10. Ảnh: Reuters.

Bất chấp ca nhiễm và ca tử vong do nCoV đang tăng cao, giới chức Nga tuần trước cam kết không tái áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt trên toàn quốc và tuyên bố đại dịch "đã được kiểm soát". Những biện pháp hạn chế khắt khe đã làm chậm sự lây lan của nCoV ở Nga hồi đầu năm, song cũng để lại hậu quả nghiêm trọng cho nền kinh tế và xã hội.

"Chúng tôi không có kế hoạch thực hiện các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt và rộng rãi. Chính phủ chưa có bất cứ kế hoạch nào như vậy", Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trên truyền hình tuần trước.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cũng cho biết dù tình hình căng thẳng, đại dịch Covid-19 vẫn trong tầm kiểm soát.

Nga đang là vùng dịch lớn thứ tư thế giới với hơn 1,5 triệu ca nhiễm và hơn 26.500 ca tử vong do nCoV. Ca nhiễm hàng ngày ở Nga đã tăng kỷ lục hôm 26/10 và tổng ca nhiễm trong tháng 10 vừa qua cũng tăng cao nhất từ trước tới nay.


All times are GMT. The time now is 13:28.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02437 seconds with 8 queries