VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Nga đề nghị WHO phê duyệt nhanh vaccine Covid-19 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1400030)

sunshine1104 10-28-2020 04:38

Nga đề nghị WHO phê duyệt nhanh vaccine Covid-19
 
1 Attachment(s)
Nga đã nộp đơn lên WHO để đề nghị đánh giá và đăng ký nhanh cho Sputnik V, loại vaccine ngừa Covid-19 được Moskva cấp phép hồi tháng 8.

Quỹ Đầu tư Trực tiếp Nga (RDIF), cơ quan tài trợ kinh phí cho dự án phát triển Sputnik V, hôm nay cho biết việc đẩy nhanh quá trình đăng ký sẽ giúp vaccine của Nga "có sẵn trên toàn cầu sớm hơn so với khung thời gian theo quy trình thông thường".

"Liên bang Nga đã trở thành một trong những quốc gia đầu tiên nộp đơn xin đánh giá vaccine ngừa Covid-19 cho WHO", tuyên bố của RDIF nêu. "Việc phê duyệt thành công sẽ giúp Sputnik V được đưa vào danh sách thuốc mà các quốc gia và cơ quan mua sắm quốc tế sử dụng để hướng tới việc đặt hàng số lượng lớn".

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1603859906
Mẫu vaccine Covid-19 Sputnik V do Trung tâm Gamaleya ở Moskva, Nga, nghiên cứu và phát triển. Ảnh: Reuters.

Sputnik V do Viện Gameleya phát triển, là vaccine đầu tiên trên thế giới được chính phủ phê duyệt và đưa vào sản xuất. Bất chấp các cáo buộc rằng vaccine Sputnik V được cấp phép khi chưa tiến hành đầy đủ các giai đoạn thử nghiệm, Nga vẫn tuyên bố đây là vaccine được đăng ký theo mọi yêu cầu của luật pháp Nga cũng như thông lệ quốc tế.

Hồi giữa tháng này, Tổng thống Vladimir Putin thông báo Nga đã cấp phép loại vaccine ngừa Covid-19 thứ hai có tên EpiVacCorona. Viện Vector, một trung tâm có mức độ an toàn sinh học cao ở Novosibirsk đồng thời là một nhà phát triển vaccine Covid-19 ở Nga, đã hoàn thành thử nghiệm lâm sàng Giai đoạn Một với vaccine EpiVacCorona từ tháng trước, với kết quả khả quan.

Nga hiện là vùng dịch lớn thứ 4 thế giới, với tổng hơn 1,5 triệu ca nhiễm và gần 26.600 ca tử vong vì Covid-19. Giới chức y tế Nga hôm nay ghi nhận 320 người chết vì nCoV trong 24 giờ qua. Các biện pháp hạn chế, như đeo khẩu trang tại nơi công cộng, cũng được siết chặt để ngăn Covid-19.


All times are GMT. The time now is 09:49.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03558 seconds with 8 queries