VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 1 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=210)
-   -   Người được TT Trump bổ nhiệm bỏ quy định ngăn kiểm duyệt ở VOA (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1400039)

nangsom 10-28-2020 05:09

Người được TT Trump bổ nhiệm bỏ quy định ngăn kiểm duyệt ở VOA
 
1 Attachment(s)
WASHINGTON, DC (NV) – Giám đốc cơ quan giám sát Đài Tiếng Nói Hoa Kỳ (VOA) và các đài quốc tế khác do chính phủ Mỹ tài trợ, loan báo bỏ quy định ngăn ông can thiệp vào việc đưa tin, bài, theo báo Washington Post hôm Thứ Ba, 27 Tháng Mười.

Ông Michael Pack, giám đốc Cơ Quan Truyền Thông Toàn Cầu Hoa Kỳ (USAGM), công bố quyết định này trên trang web của USAGM tối Thứ Hai.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1603861748
Trụ sở đài VOA ở Washington, DC. (H́nh minh họa: npr.org)

Các nhà phê b́nh lo ngại quyết định này sẽ làm suy yếu tính độc lập của các đài nêu trên. C̣n các giới chức cũ cũng như hiện nay của những đài này lo ngại ông Pack đang cố biến VOA và các đài tương tự thành công cụ tuyên truyền cho Tổng Thống Donald Trump, người bổ nhiệm ông Pack.

Họ nói quyết định của ông Pack đầy mỉa mai, v́ những đài này được lập ra để chống nạn kiểm duyệt và tuyên truyền của chính phủ ngoại quốc, nhưng bản thân lại bị một giới chức do chính phủ Mỹ bổ nhiệm giám sát và có thể kiểm duyệt.

Trong thông báo trên trang web USAGM, ông Pack nói ông tự ư bỏ quy định lập “tường lửa” (firewall) chính thức giữa những giới chức được bổ nhiệm như ông với việc đưa tin, bài của những đài đó.

Quy định này được một hội đồng ban hành năm ngoái, trong đó, giải thích cụ thể những chi tiết trong luật “tường lửa” rộng hơn mà Quốc Hội chuẩn thuận vào năm 1994. Sau đó, hội đồng này bị ông Pack giải thể.

USAGM giám sát năm đài quốc tế đưa tin tức đến khán giả ở những quốc gia bị chính phủ độc tài kiểm soát.

Những đài này được chính phủ liên bang Mỹ tài trợ, gồm VOA, Office of Cuba Broadcasting, Radio Free Europe/Radio Liberty, Middle East Broadcasting Networks và Radio Free Asia. (Th.Long)


All times are GMT. The time now is 23:34.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02742 seconds with 8 queries