VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   School | Kiến thức (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=88)
-   -   Làm sạch xoong nồi cháy đen chỉ với vài mẹo nhỏ sau (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1400091)

sunshine1104 10-28-2020 10:13

Làm sạch xoong nồi cháy đen chỉ với vài mẹo nhỏ sau
 
1 Attachment(s)
Xoong nồi bị cháy đen không chỉ rất vất vả để tẩy rửa mà còn có thể khiến xoong bị hỏng, ảnh hưởng tới việc nấu nướng sau này.
Sử dụng chanh hoặc giấm

Trong chanh và giấm có nhiều axit, là các chất tẩy rửa tự nhiên có hiệu quả rất tốt. Chỉ cần cắt chanh thành các lát mỏng, xếp dưới đáy xoong bị cháy, có thể chà nhẹ qua để chanh ngấm vào vết cháy của thức ăn để lại và đổ nước vào, đặt lên bếp đun sôi. Khi nước sôi, vặn nhỏ lửa và dùng thìa/đũa đè lên miếng chanh, chà sát vào đáy nồi. Vết cháy bong ra rất nhanh và bạn có thể tiếp tục các bước rửa sạch tiếp theo.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1603878715

Với cách dùng giấm, sẽ đơn giản hơn nhiều. Bạn chỉ cần đổ giấm vào nồi, đun sôi và để nhỏ lửa đun tiếp trong 10-20p. Hãy mở vung khi đun để hơi giấm bay ra và các vết cháy bong ra. Sau khi vết cháy bong hết, hãy dùng các bước rửa sạch như bình thường để loại bỏ vết cháy và mùi giấm còn sót lại. Ngoài ra, giấm còn có tác dụng rất tốt trong việc tẩy sạch mảng bám của ấm đun nước bị lắng cặn lâu ngày.

Sử dụng baking soda

Baking soda có bán ở mọi siêu thị với giá thành rẻ và có rất nhiều công dụng hữu ích trong sinh hoạt thường ngày của chúng ta. Từ dùng để tẩy da chết, làm trắng răng, chữa cháy nắng tới dùng để tẩy rửa các vết bẩn nhà bếp, hút ẩm tủ quần áo, làm sạch đồ chơi cho con...

Dùng backing soda để làm sạch xoong nồi cũng rất đơn giản, chỉ cần thêm 1 lít nước vào nồi bị cháy đen, cho lên bếp đun sôi lăn tăn thì cho 2 thìa cà phê backing soda vào rồi dùng thìa/đũa gỗ khuấy đều. Tiếp tục đun sôi trong vài phút rồi tắt bếp.

Khi nước sôi, các mảng cháy đen sẽ bong ra theo, sau đó bạn chỉ cần dùng thìa gỗ khẽ cạo là được. Cuối cùng đổ nước baking soda đi và rửa sạch nồi. Tùy vào tình trạng cháy đen mà dùng lượng baking soda phù hợp nhưng bạn luôn chú ý cân bằng lượng nước đun cùng ( cứ 1 lít nước sử dụng 2 thìa baking soda).

Làm sạch nồi bằng muối và giấm

Ngoài cách dùng giấm riêng lẻ, ta có thể kết hợp thêm muối để đạt hiệu quả cao hơn. Bạn chỉ cần rắc ít muối hạt vào nồi, đổ giấm vào ngâm tầm 15-20 phút cho các mảng bám cháy đen mềm ra, sau đó cọ rửa nhẹ nhàng là được. Sau đó, nếu muốn xoong nồi sạch bong như mới, có thể đổ giấm vào nồi ngâm thêm 15 phút rồi đem cọ sạch.

Vỏ táo

Vỏ táo cũng được xem như một chất làm sạch tự nhiên có hiệu quả, đặc biệt là khi kết hợp cùng giấm, nó còn có thể trở thành dung dịch cọ rửa nhà bếp vừa an toàn vừa hữu ích. Với xoong nồi cháy đen, hãy tận dụng vỏ táo cho vào nồi cùng ít nước, đun nhỏ lửa chừng 40-50 phút, các vết cháy đen sẽ được đánh tan trong quá trình đun. Sau đó, bạn chỉ cần rửa lại với nước là được.

Sốt cà chua

Dùng sốt cà chua để làm sạch xoong nồi cháy, nghe thật khó tin nhưng sốt cà chua lại khá hiệu quả trong trường hợp này. Bạn cho sốt cà chua lên phần đáy bị cháy đen, bôi đều một lớp mỏng vừa phải rồi để qua đêm. Sáng hôm sau, chỉ cần nhẹ nhàng lau qua, những vết cháy đen hôm trước đã theo sốt cà chua trôi mất. Cuối cùng hãy dùng nước rửa lại như bình thường là được.

Những cách này khá đơn giản, lại chỉ sử dụng các đồ có sẵn trong bếp nên sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong việc làm sạch xoong nồi bị cháy một cách dễ dàng./.


All times are GMT. The time now is 10:15.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03827 seconds with 8 queries