VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Cặp vợ chồng thắng kiện 2 căn nhà của hàng xóm (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1400163)

june04 10-28-2020 16:18

Cặp vợ chồng thắng kiện 2 căn nhà của hàng xóm
 
1 Attachment(s)
Trước khi qua đời, Barbara Murphy hứa tặng vợ chồng Moore hai ngôi nhà nếu chăm sóc bà. Nhưng bà lăo đă thất hứa.

Bà Murphy sống tại căn nhà số 68, đường Louisa, Birchgrove, bang New South Wales. Bà cũng là chủ căn nhà số 66 cho thuê. Cả hai tài sản đều có tầm nh́n ra cảng Sydney, các ḥn đảo và trị giá khoảng 12 triệu đôla vào năm 2015.

Bà Murphy chơi thân với vợ chồng người hàng xóm tên David Moore và Dee Andreasen, ở số nhà 70. Căn nhà của họ được mua từ năm 1999 và được mô tả là "ngôi nhà xấu nhất trong con phố đẹp nhất". V́ thế họ định cải tạo và mở rộng để bán kiếm lời.

Trước khi chết, bà Murphy thông báo cho vợ chồng anh Moore, rằng bà đang có ư định để lại toàn bộ tài sản cho họ, với điều kiện cặp vợ chồng không mở rộng nhà v́ sẽ chắn mất tầm nh́n ra biển của bà và chăm sóc để bà không phải vào viện dưỡng lăo. Bà Murphy không có con cái, chỉ c̣n hai anh chị sống ở vùng cực bắc của New South Wales. Bà rất sợ vào viện dưỡng lăo.

Vợ chồng Moore đă đổi ư không sửa nhà theo ư định ban đầu. Họ cũng đă chăm sóc bà Murphy cẩn thận. Bà thường khen ngợi Moore và vợ là "đă rất tốt với ḿnh". "Chúng tôi chắc chắn có thể t́m ra cách cải tạo mà không che tầm nh́n của bà. Nếu bà để lại mọi thứ cho chúng tôi theo ư muốn của bà, chúng tôi rất hạnh phúc với điều đó", Moore chia sẻ lại lời đă nói với bà Murphy, tại phiên ṭa mới đây.

Năm 2014, Moore đưa bà Murphy đến gặp luật sư của bà để lấy một bản di chúc mới và nhận ra người phụ nữ lớn tuổi chỉ để cho ḿnh 25.000 đôla, chứ không phải toàn bộ gia sản như bà nói. Thay vào đó, bà để lại gần như toàn bộ tài sản cho anh chị của bà và nếu bà sống lâu hơn họ, số tiền đó sẽ được đưa đến hai bệnh viện ở Sydney. Bà Murphy mất năm 2015, lúc 83 tuổi, tại căn nhà thân yêu của bà.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1603901931
Bà Murphy sở hữu hai căn nhà 66 và 68 đường Louisa. Ảnh: News.

Sau khi bà mất, Moore đă thuê luật sư, đưa vụ án ra ṭa. Chị của bà Murphy rất ngạc nhiên khi biết được thừa kế nhiều tài sản như vậy. Bà vốn biết em gái đă nói sẽ chuyển giao hai ngôi nhà cho hàng xóm. Anh trai của bà Murphy cho biết không quan tâm đến tài sản v́ không biết nó trị giá bao nhiêu. Khi Moonre đề nghị nhường quyền thừa kế lại cho ḿnh, song anh và chị của bà Murphy đều từ chối.

Cả hai người đều ngoài 80 và họ đă lần lượt qua đời trong quá tŕnh tố tụng các năm qua. Người hưởng lợi, nếu không phải là người hàng xóm, sẽ là hai bệnh viện ở Sydney. Cuối cùng, trong phiên xử mới đây, ṭa án đă quyết định bàn giao lại hai ngôi nhà cho vợ chồng Moore. Hai tài sản hiện có thể trị giá 40 triệu đôla.


All times are GMT. The time now is 12:26.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03147 seconds with 8 queries