VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Bên trong chuyến bay không đi tới đâu (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1400165)

june04 10-28-2020 16:21

Bên trong chuyến bay không đi tới đâu
 
1 Attachment(s)
Khi máy bay bắt đầu lăn bánh trên đường băng, mọi người bất ngờ đồng loạt vỗ tay.

"Tôi đă đi nhiều chuyến mà mọi người vỗ tay khi hạ cánh. Nhưng đây là lần đầu tiên tôi ở trên một máy bay mà hành khách vỗ tay khi cất cánh", Lilit Marcus, nhà báo người Mỹ, sống ở Hong Kong nói.

Chuyến bay mà cô vừa tham gia thuộc Hong Kong Express, một hăng hàng không giá rẻ. Đây cũng là hăng bay mới nhất trên thế giới cung cấp dịch vụ "các chuyến bay không đi tới đâu". Những hành tŕnh như vậy thực chất là những chuyến bay ngắm cảnh, điểm xuất phát và đến trùng nhau, không dừng lại ở bất kỳ nơi nào.

Là một biên tập viên du lịch, Marcus trước đây bay ít nhất một lần mỗi tháng. V́ vậy, cô quá quen với việc dịch chuyển bằng máy bay. Sự thường xuyên đó cũng khiến cô dễ dàng quên rằng máy bay là một trong những điều kỳ diệu. Ban đầu cô không đánh giá cao ư tưởng về những chuyến bay ḷng ṿng trên trời giữa đại dịch. V́ hành khách vừa mất thời gian trải qua các thủ tục soi chiếu, kiểm tra an ninh ở sân bay, mà thực tế lại chẳng đi đến đâu. Nhưng cô vẫn quyết định thử trải nghiệm.

Dù không rời khỏi không phận Hong Kong, các hành khách trên chuyến bay đặc biệt vẫn phải trải qua mọi quy tŕnh an ninh sân bay như thông lệ. Điều đó đồng nghĩa với việc Marcus phải mang theo hộ chiếu và chuẩn bị một đôi tất đề pḥng cô phải cởi dẹp đi qua máy quét.

Việc đo thân nhiệt được thực hiện tại sân bay quốc tế Hong Kong kể từ khi nơi này bùng phát đại dịch SARS và cúm gia cầm. Trong Covid-19, nơi đây có thêm sự hiện diện của rất nhiều chai nước rửa tay diệt khuẩn miễn phí và nhân viên vệ sinh. Phần lớn các cửa hàng tại sân bay đă đóng cửa và nhiều tấm biển nhắc nhở về giăn cách xă hội. Thời gian này sân bay không có nhiều khách đứng xếp hàng nên Marcus không phải chờ đợi lâu như trước đại dịch. Đây là điều khiến cô cảm thấy may mắn.

B́nh thường, Marcus thích ngồi ghế cạnh lối đi, nhưng lần này cô và tất cả hành khách đều ngồi cạnh cửa sổ. Chuyến bay không có dịch vụ ăn uống và khách không mang theo hành lư, các ghế giữa đều được bỏ trống.

Đại diện Hong Kong Express nói rằng một trong những động lực để tổ chức các chuyến bay ngắm cảnh là nhằm nhắc nhở mọi người về sự kỳ diệu của du lịch. 30 giây sau, Marcus cảm thấy dường như ḿnh đang nín thở. Cô nghĩ tới người bà đă mất của ḿnh, người sống trong thời kỳ Đại suy thoái và chưa từng đi máy bay cho đến năm 30 tuổi.

Quả thực, Marcus cảm thấy xúc động lạ thường. Cô cũng giống các hành khách khác, đột nhiên vỡ ̣a cảm xúc trong những tràng pháo tay tự phát khi máy bay từ từ rời đường băng. Marcus mọi lần đều thích ngồi ghế ở cạnh lối đi, nhưng lần này cô chọn ghế cạnh cửa sổ.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1603902049
Chuyến bay ṿng quanh Hong Kong trong 75 phút. Ảnh: Business Traveller

Hiện tại, mọi khách đến Hong Kong đều phải cách ly 14 ngày tại nhà hoặc khách sạn. Do vậy, những hành khách tham gia chuyến bay không đi đến đâu của Hong Kong Express đều đeo một dây buộc màu tím trên cổ tay để phân biệt với khách nhập cảnh.

"Việc kiểm dịch giống như ma cà rồng, c̣n dây buộc của chúng tôi là tỏi trừ tà", Marcus đùa. Chuyến bay này không khiến cô bị jetlag, cũng không được đóng dấu xuất nhập cảnh trên hộ chiếu, nhưng nó mang đến cho cô một chút cảm giác giống như đang đi nghỉ.

Những chuyến bay không đi đến đâu là sản phẩm mới nhất của các hăng hàng không đang chật vật trong bối cảnh các quốc gia, vùng lănh thổ đóng cửa biên giới, hạn chế đi lại v́ Covid-19. Những chuyến bay này giúp các hăng có doanh thu c̣n du khách giảm bớt cảm giác "cuồng chân", nhớ máy bay v́ phải ở nhà quá lâu. Trước Hong Kong Express, chuyến tham quan ṿng quanh Australia trong 7 giờ của Qantas bán hết vé sau 10 phút.


All times are GMT. The time now is 21:42.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03925 seconds with 8 queries