VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 1 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=210)
-   -   Trump: ngay đêm bầu cử, phải có kết quả. (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1400170)

cha12 ba 10-28-2020 16:42

Trump: ngay đêm bầu cử, phải có kết quả.
 
1 Attachment(s)
10/28/20

Trump tuyên bố hôm Thứ Ba trong buổi vận động ở Michigan rằng người thắng cử Tổng Thống 2020 cần tuyên bố ngay trong đêm bầu cử, v́ "luật Mỹ không cho tuyên bố người thắng cử trễ hơn."
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1603903331

Tuyên bố này đưa ra trong khi Trump cũng bày bỏ bất định về phiếu bầu qua thư. Một yếu tố nữa: nhiều phiếu bầu qua thư sẽ tới trễ v́ Bưu Điện không thể gửi kịp, trong khi người Trump bổ nhiệm đă gỡ bỏ 700 máy lựa thư và buộc nhân viên bưu điện lựa thư bằng tay.
.
Trong khi nhiều triệu phiếu bầu qua thư c̣n lơ lửng giữa ḍng, các viên chức bầu cử tại 6 tiểu bang chiến trường thúc giục cử tri đừng gửi qua Bưu Điện v́ sẽ trễ, mà hăy trực tiếp cầm phiếu bầu tới trao tay hay bỏ vào thùng nhận phiếu ở các văn pḥng bầu cử. Các viên chức tại Michigan, Pennsylvania, Florida, Wisconsin, Georgia và Ohio đưa ra các thông cáo chính thức như thế.
.
Jocelyn Benson, Tổng Thư Kư tiểu bang Michigan, nói với ABC News rằng, "Điều quan trọng là quư vị hăy cầm phiếu bầu trực tiếp tới giao cho pḥng bầu cử. Đừng dựa vào bưu điện nữa." Benso nói tiểu bang này đang chờ hơn 1 triệu phiếu bầu khiếm diện chưa tới.
.
Cử tri gốc Á tại North Carolina đặt ưu tiên ǵ khi bầu phiếu? Tổ chức người Mỹ gốc Á North Carolina Asian Americans Together (NCAAT) nói rằng trong cuộc khảo sát mới đă thấy 59% người gốc Á tại đây trả lời rằng tiếp cận bảo hiểm y tế, bao gồm cả ước mơ Medicare cho tất cả, là một trong những ưu tiên bầu phiếu. Ricky Leung, Giám đốc chương tŕnh của NCAAT, nói hiện có 209,000 dân Mỹ gốc Á tại tiểu bang này, đủ để ảnh hưởng kết quả ở tiểu bang chiến trường này.
.
Dự kiến sẽ có 60% cử tri, tức là gần 70 triệu người, sẽ bầu qua thư toàn quốc (thực tế, tới sáng Thứ Tư, đă có 71 triệu phiếu bầu sớm, trong đó bầu qua thư là gần 48 triệu phiếu đă tới các pḥng bầu cử), ước tính sẽ có 1% tới 2% phiếu có lỗ và sẽ bị bác bỏ. Tức là dự kiến hơn 1 triệu phiếu bầu qua thư sẽ bị quăng thùng rác. Số phiếu bầu có lỗi và bỏ đi có thể ảnh hưởng kết quả ở các tiểu bangc hiến trường như Georgia, Nevada, North Carolina, Pennsylvania và Wisconsin.

Phiếu bầu chiến binh không làm Trump vui.
Trump nói các phiếu đấu sau là bất hợp pháp. Tuy nhiên, phiếu bầu của các chiến binh Hoa Kỳ từ hải ngoại có thể sẽ không về kịp ngày, và theo quy định của Division of Elections là cho 10 ngày tới trễ tính từ Ngày Bầu Cử.
Trump không bận tâm ǵ tới các chiến binh, ngay cả sau khi t́nh báo Mỹ cho biết Putin treo giải thưởng cho Taliban nào giết được lính Mỹ, và chính Trump cũng nói chiến binh và tử sĩ là bọn "thất bại" và "khờ dại"... th́ phiếu bầu năm nay hẳn là bất lợi cho Trump. Bản khảo sát mới của Military Times hồi tháng 8/2020 cho thấy trong các chiến binh tại ngũ, có 41.3% nói sẽ bầu cho Biden, chỉ 37.4% nói sẽ bầu cho Trump.
.
Việt Báo

giongvay 10-28-2020 17:04

Ả ta nói quá đúng với điều kiện đêm đó ả ta thắng, c̣n đêm đó ả ta thua th́ đếm thêm 2 tháng nữa vẫn hợp pháp.
Luôn tiện chúc mừng Tr và họ Cuồng là nhờ Cô Vi nên đă có màng h́nh đỏ choét trên www.cnbc.com (màu chiến thắng của đảng Cộng Ḥa) mà họ vẫn cho là FAKE từ bọn dân chủ thổ tả.

wonderful 10-28-2020 17:46

"Trump: ngay đêm bầu cử, phải có kết quả."

Trump chắc ăn quá...nóng ḷng lắm phải không..th́ như đánh bài đi 5 ăn 5 thua...càng nóng th́ càng cháy túi đi về không !!!

The.Cuong 10-28-2020 18:27

Đêm dài lắm mộng. Cần khui sâm banh hay xù để Tối cao pháp viện phe nhà xử !


All times are GMT. The time now is 21:31.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03994 seconds with 8 queries