VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 1 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=210)
-   -   Ṭa Bạch Ốc muốn né, nhưng cứ phải đối diện với vấn đề COVID-19 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1400199)

nangsom 10-28-2020 20:43

Ṭa Bạch Ốc muốn né, nhưng cứ phải đối diện với vấn đề COVID-19
 
1 Attachment(s)
WASHINGTON, DC (NV) – Trong những ngày cuối cùng của cuộc tranh cử tổng thống năm 2020, Tổng Thống Donald Trump muốn dư luận chú trọng đến những điều mà ông coi là thành quả của ḿnh, mà ít để ư tới đại dịch COVID-19, tuy nhiên Ṭa Bạch Ốc lại khiến vấn đề này được hai lần nêu lên, chỉ trong ngày Thứ Tư, 28 Tháng Mười.

Theo bản tin của The Hill hôm Thứ Tư th́ một phát ngôn viên Ṭa Bạch Ốc phải xác nhận rằng một bản thông cáo đưa ra, theo đó nói rằng Tổng Thống Trump nay đă chấm dứt đại dịch, không được “viết rơ ràng” và cá nhân ông Trump cũng không nghĩ rằng đại dịch chấm dứt.

https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1603917788
Tổng Thống Donald Trump và con rể, cũng là cố vấn cao cấp, Jared Kushner. (H́nh: Anna Moneymaker-Pool/Getty Images)

Giám đốc đặc trách truyền thông chiến lược Ṭa Bạch Ốc, Alyssa Farah, nói trong cuộc phỏng vấn dành cho Fox News rằng: “Chúng tôi muốn nói rằng mục tiêu của chính phủ là chấm dứt đại dịch . Các trường hợp nhiễm bệnh vẫn đang tiếp tục và chúng tôi muốn người dân Mỹ tiếp tục đề pḥng. Đây là ưu tiên hàng đầu của tổng thống, đánh bại virus và xây dựng lại nền kinh tế.”

Bà Farah phải đưa lời phát biểu trên sau khi có một bản thông cáo báo chí do văn pḥng khoa học Ṭa Bạch Ốc gửi ra hôm Thứ Ba, theo đó nêu việc “chấm dứt đại dịch COVID-19” là thành quả hàng đầu của Tổng Thống Donald Trump trong nhiệm kỳ đầu.

Tổng Thống Trump tới nay liên tục t́m cách làm giảm nhẹ mức độ trầm trọng của đại dịch và than phiền rằng truyền thông chỉ chú ư tới đại dịch để gây thiệt hại cho cuộc tranh cử của ông.

Trước đó trong ngày Thứ Tư, một bản tin của CNN cho hay con rể và cũng là cố vấn cao cấp của Tổng Thống Trump, ông Jared Kushner, vào hồi giữa Tháng Tư đă khoe với kư giả Bob Woodward rằng ông Trump đă gạt bỏ lời khuyên của các bác sĩ và khoa học gia để mở lại nền kinh tế Mỹ, giữa khi có mức độ lây lan lớn lao ở thành phố New York và hơn 40,000 người dân Mỹ thiệt mạng do COVID-19.

Trong cuộc phỏng vấn được thu băng hôm 18 Tháng Tư, ông Kushner nói với kư giả Woodward rằng ông Trump “giành lại nước Mỹ từ tay các bác sĩ.” Ông Kushner cũng nói rằng nước Mỹ lúc đó “đang nhanh chóng ra khỏi t́nh trạng hoảng loạn và đau đớn do đại dịch” và “đang khởi sự giai đoạn phục hồi.”

Ông Kushner khoe rằng Tổng Thống Trump “nay kiểm soát đất nước, chứ không phải là các bác sĩ.”

Phát biểu này của ông Kushner xác nhận chiến lược chính trị của Tổng Thống Trump. Thay v́ nghe theo lời khuyên của các chuyên gia y tế, ông Trump và Kushner chú trọng vào việc nhanh chóng mở cửa lại, với hy vọng sẽ giúp ích cho tổng thống trong Ngày Bầu Cử.

Theo sự tính toán của hai người th́ ông Trump sẽ được ca ngợi là “vị tổng thống mở cửa lại nước Mỹ” (open-up president).

Vào lúc ông Kushner có lời phát biểu này, số trường hợp nhiễm COVID-19 mỗi ngày ở Mỹ vào khoảng 30,000. Hôm 15 Tháng Tư, ba ngày trước khi có cuộc phỏng vấn, số tử vong do virus lên tới hơn 2,600 mỗi ngày.

Nước Mỹ hôm Thứ Ba báo cáo có 73,240 trường hợp bệnh mới, nâng con số trung b́nh mỗi ngày trong thời gian bảy ngày qua lên tới 71,832, một mức kỷ lục mới và là sự gia tăng hơn 20% so với một tuần trước đó. (V.Giang)

wonderful 10-28-2020 20:47

"Ṭa Bạch Ốc muốn né, nhưng cứ phải đối diện với vấn đề COVID-19"

Khó né...thôi chịu thua đi !

Giamaham 10-28-2020 21:53

Vậy là Cha con muốn vô Nhà trắng nói lời chào Bà Con. Ở lại mạnh khoẻ dù Covid c̣n đó. Chúng tôi vẫn muốn nói lời chào trước. Chúng tôi đă thua China Klung Flu và Ngài BIDEN. Để ông Joe chấn chỉnh công chuyện. Chúng tôi đă ráng lắm rồi Nhưng không biết làm sao và bắt đầu từ đâu.
Có lẽ cha nghĩ đất nước này giống như Atlantic City. Cha con ông vô và quậy tới bây giờ Atlantic City banh ta lông mang tiếng là city mà bây giờ như thành phố ma. Hết c̣n làm ăn ǵ cả V́ những ṣng bài ở đó. Và bây giờ ở rải rác khắp nơi trên đất nước.
Đó là ông làm cho AMERICAN GREAT AGAIN theo kiểu Trump. Để rồi người ta sợ phải đuổi cha con ông ra khỏi New York. Bây giờ tới phiên Florida. Không biết tới chừng nào nó lại như Atlantic City và New York

qqquaker 10-28-2020 22:06

Giống như Bush giao lại 1 kinh tế thê thảm nam 2009 mất 8 năm chĩnh đốn lại, bây giờ Trump lại phá nat. Không biết Biden cứu nổi không, tuy nhieu sau lưng Obama cũng là adviser th́ nên yên tâm.:(:(:(

cha12 ba 10-28-2020 22:40

Quote:

Originally Posted by qqquaker (Post 4076777)
Giống như Bush giao lại 1 kinh tế thê thảm nam 2009 mất 8 năm chĩnh đốn lại, bây giờ Trump lại phá nat. Không biết Biden cứu nổi không, tuy nhieu sau lưng Obama cũng là adviser th́ nên yên tâm.:(:(:(

:thankyou::handshake:
Không ai c̣n nhớ giai đoạn 2008-2009 khi Obama tiếp nhận những ǵ của Tổng Thống Bush con để lại, tui c̣n nhớ cái check cứu trợ $600.00 năm đó của chính quyền Obama và từ đó nền kinh tế đi lên:thankyou::handshake:

laingo10 10-28-2020 22:49

Quote:

Originally Posted by cha12 ba (Post 4076804)
:thankyou::handshake:
Không ai c̣n nhớ giai đoạn 2008-2009 khi Obama tiếp nhận những ǵ của Tổng Thống Bush con để lại, tui c̣n nhớ cái check cứu trợ $600.00 năm đó của chính quyền Obama và từ đó nền kinh tế đi lên:thankyou::handshake:

Tôi vẫn c̣n nhớ đó bác... Năm đó tui bị gần đến con đường xếp hàng ở EDD đó!!!


All times are GMT. The time now is 01:01.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04476 seconds with 8 queries