VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Pompeo đặt tên mới cho TQ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1400216)

pizza 10-28-2020 22:33

Pompeo đặt tên mới cho TQ
 
1 Attachment(s)
Đến Sri Lanka, ngoại trưởng Mỹ gọi Trung Quốc là 'kẻ săn mồi'. Reuters đưa tinnNgày 28/10, Ngoại trưởng Mike Pompeo nói Trung Quốc là "kẻ săn mồi", ông cũng đồng thời khẳng định Washington mới là bạn và đối tác của các nước châu Á, Washington có lối hành xử khác Bắc Kinh.

"Từ những thỏa thuận tồi tệ, xâm phạm chủ quyền và cách hành xử vô pháp trên đất liền cũng như trên biển, chúng tôi thấy Trung Quốc là 'kẻ săn mồi'. Mỹ thì khác, chúng tôi đến đây với tư cách một người bạn, một đối tác", ông Pompeo nói trong cuộc họp báo ở thủ đô Colombo.

Ngoại trưởng Pompeo đang công du một số nước châu Á nhằm củng cố quan hệ giữa Mỹ với các quốc gia trong khu vực.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1603924277

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Bộ trưởng Ngoại giao Sri Lanka Dinesh Gunawardena. Ảnh: AP.
Đáp lại phát biểu của Ngoại trưởng Pompeo, Bộ trưởng Ngoại giao Sri Lanka Dinesh Gunawardena nói nước này mong muốn hòa bình và quan hệ thân thiện với tất cả các quốc gia.

"Sri Lanka là một nước trung lập, không liên kết với phe nào. Chúng tôi ủng hộ hòa bình và hy vọng tiếp tục duy trì quan hệ với Mỹ cùng các nước khác", ông Gunawardena nói.

Khác với nước láng giềng Ấn Độ, Sri Lanka là một trong các đồng minh của Trung Quốc ở Nam Á. Trung Quốc đã đầu tư hàng tỷ USD vào các dự án cảng biển và đường cao tốc ở Sri Lanka. Các công trình là một phần trong những đầu mối giao thông và năng lượng thuộc sáng kiến Vành đai, Con đường.

Mỹ cùng một số nước chỉ trích các dự án thuộc sáng kiến này, cho rằng đây thực chất là bẫy nợ của Trung Quốc đối với các quốc gia đang phát triển.

Tháng 12/2017, chính phủ Sri Lanka đã chấp nhận cho Trung Quốc thuê cảng Hambantota của nước này trong 99 năm, nhằm dàn xếp khoản nợ 1,1 tỷ USD với Bắc Kinh.

VietBF@ sưu tầm.

Diệt Chó Điên 10-28-2020 23:05

Chửi.
Rủa.
Sẽ ...
Nghe quài chán lắm.
Action đi.
4 năm nay nghe quài mà có thấy thằng chệt+ rụng cọng lông nào đâu.


All times are GMT. The time now is 12:43.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03573 seconds with 8 queries