VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   Mỹ bắt và truy tố 5 mật vụ Trung Quốc (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1400221)

Williamtran 10-28-2020 22:50

Mỹ bắt và truy tố 5 mật vụ Trung Quốc
 
1 Attachment(s)
TTO - Chính quyền Mỹ hôm nay 28-10 thông báo đă bắt 5 mật vụ Trung Quốc tại Mỹ v́ cho rằng họ đă tham gia chiến dịch nhắm vào những phần tử đối lập với Bắc Kinh.
heo hăng tin AFP, trợ lư bộ trưởng Tư pháp Mỹ phụ trách an ninh quốc gia, ông John Demer, cho biết các cáo buộc tội danh đă được đưa ra với 8 người liên quan tới "chiến dịch thực thi pháp luật phi pháp của Trung Quốc được biết với tên gọi là chiến dịch Săn cáo (Fox Hunt) ở Mỹ".

Theo ông Demers, mặc dù chiến dịch Săn cáo của Bắc Kinh được mô tả là một chiến dịch chống tham nhũng, song "trong nhiều trường hợp người "bị săn" là những đối thủ chính trị, những người bất đồng chính kiến và những người phê b́nh, chỉ trích".

Ông Demers cũng cho biết ngoài 5 mật vụ Trung Quốc bị bắt tại Mỹ, 3 người c̣n lại được cho là đang ở Trung Quốc.

Báo Washington Post dẫn lời giám đốc Cục Điều tra liên bang (FBI), ông Christopher A. Wray, khẳng định Trung Quốc đă vi phạm các thông lệ và luật pháp.

Ông Christopher cũng cho rằng vụ bắt giữ chưa có tiền lệ này gửi đi thông điệp rơ ràng tới Chính phủ Trung Quốc, rằng "việc theo dơi, ŕnh ṃ, quấy rối và hăm dọa các công dân và các cư dân thường trú hợp pháp của chúng ta sẽ mang lại những rủi ro nghiêm trọng".

Báo Washington Post dẫn nguồn tin từ các quan chức chính phủ cho biết các vụ bắt giữ diễn ra tại New York, New Jersey và California.

Tháng trước Bộ Tư pháp Mỹ cũng đă buộc tội 5 công dân Trung Quốc trong các vụ tấn công mạng khác nhau nhằm vào hơn 100 công ty video game, các trường đại học và những đối tượng khác.

Cùng với đó, Washington cũng cáo buộc Bắc Kinh dung túng cho những tội phạm này v́ cho rằng họ cũng đă làm việc cho các cơ quan gián điệp của Trung Quốc.

:hafppy::hafppy::hafppy::hafppy::hafppy::hafppy::h afppy:


All times are GMT. The time now is 20:32.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04022 seconds with 8 queries