VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   Biden lỡ mồm gây long móng. (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1400253)

phokhuya 10-29-2020 00:18

Biden lỡ mồm gây long móng.
 
1 Attachment(s)
Vào thứ Ba, ngày 27/10, hăng truyền thông cánh tả CNN đă hiếm hoi đưa tin, công nhận ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đang bị tổn thất nặng nề tại chiến trường quan trọng bang Pennsylvania và cuộc chiến bầu cử đang diễn ra rất gấp rút. Trong ṿng cuối cùng của cuộc tranh biện tổng thống, ông Biden cam kết sẽ “chuyển đổi ngành công nghiệp dầu mỏ”, tuy nhiên, đây lại là một ngành trụ cột ở Pennsylvania. Điều này cũng đặt ra một câu hỏi mang tính trọng tâm trong cuộc bầu cử: Yếu tố quan trọng nhất để cử tri Mỹ có thể thay đổi lá phiếu của họ là ǵ?

https://trithucvn.org/wp-content/upl...p-vs-Biden.jpg

Thời điểm trước đại dịch, một sự thật không thể chối căi là nền kinh tế Mỹ đă rất phát triển dưới thời Trump, chính ông Trump là người có thể dẫn dắt nước Mỹ thoát khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế. Dù vẫn c̣n nhiều hỗn loạn, nhưng ông Trump đă nắm được ch́a khóa quyết định chiến thắng. (Ảnh ghép từ Gage Skidmore/ wikimedia)
Một cuộc thăm ḍ gần đây của trung tâm nghiên cứu Pew cho thấy, hầu hết các cử tri Hoa Kỳ tin rằng kinh tế là yếu tố “cực kỳ quan trọng” để quyết định bỏ phiếu cho người nào.

Kết quả thăm ḍ ư kiến
Một cuộc khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Pew cho thấy, 84% cử tri ủng hộ Tổng thống Trump và 66% người hâm mộ ông Biden đặt yếu tố kinh tế lên hàng đầu để quyết định bỏ phiếu, tổng cộng chiếm 74% tổng số cử tri.

Theo sắc tộc, trong số những cử tri cho rằng nền kinh tế là “cực kỳ quan trọng”, người da đen và người gốc Tây Ban Nha chiếm tỷ lệ cao hơn, lần lượt là 81% và 80%, trong khi người da trắng là 73%. Theo giới tính, 73% nam giới và 74% nữ giới cho rằng nền kinh tế là rất quan trọng, ư kiến về vấn đề này ở hai giới trên cơ bản là giống nhau.

Những kết quả này cho thấy kinh tế là mối quan tâm số 1 của đại đa số cử tri Mỹ, không phân biệt đảng phái, giới tính hay chủng tộc.

Cuộc khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Pew được công bố vào ngày 21/10, tức là hai tuần trước Ngày bầu cử (3/11). Những thay đổi sau đó của t́nh h́nh bầu cử cũng cho thấy cuộc thăm ḍ là chính xác.

CNN: Hầu hết cử tri ở Pennsylvania đều quay sang ủng hộ ông Trump
Theo truyền thông Mỹ, trong lần trả lời các câu hỏi cử tri chương tŕnh “Town hall” do hăng tin NBC News tổ chức ở Pennsylvania hôm thứ Hai (26/10), Tổng thống Donald Trump đă chỉ trích các tuyên bố phá hoại nền kinh tế địa phương của ông Biden.

“Hôm nay, tôi sẽ bắt đầu thảo luận về các vấn đề quan trọng đối với Pennsylvania. Rất, rất quan trọng”. “Vào tuần trước, Joe ngủ gật đă đưa ra tuyên bố có lẽ gây sốc nhất trong lịch sử các cuộc tranh biện tổng thống.” – Ông Trump nói.

“Joe Biden xác nhận kế hoạch xóa bỏ toàn bộ ngành công nghiệp dầu mỏ của Mỹ.”

“Điều này có nghĩa là sẽ không có cắt phá thủy lực (fracking), không có công việc, không có năng lượng trong các ngôi nhà ở Pennsylvania, Texas và tất cả các bang khác.”

Ông tiếp tục: “Việc đóng cửa năng lượng của ông Biden sẽ mang lại nỗi đau và thảm họa nghiêm trọng cho Pennsylvania: sa thải hàng loạt, mất điện liên tục, hóa đơn năng lượng tăng vọt, không có máy lạnh vào mùa hè, không có ḷ sưởi vào mùa đông, không có điện trong giờ cao điểm, giá xăng dầu tăng vọt”. “Thật tuyệt khi thấy giá xăng là 2 đô la, phải không?”

Phóng viên kênh CNN Vanessa Yurkevich đưa tin rằng các cử tri ở Pennsylvania đang rất chú ư đến thông tin về nền kinh tế địa phương, họ nói với cô “nếu không có cắt phá thủy lực (fracking), họ sẽ không thể sinh tồn.”

Emanuel Paris, giám đốc dự án cao cấp của một nhà thầu nói: “Tổng thống Trump hiểu rơ hơn về việc duy tŕ fracking, c̣n ông Biden trước đây cho đến trong suốt chiến dịch đă rất thất thường.”

Sharlo Tkalcevic, chủ một quán bar đồ nướng trong bang nói với CNN: “Đây gần giống như một hiệu ứng domino, bạn biết đấy, trong mắt tôi, điều này đúng là một thảm họa, đầu tiên là đại dịch, và sau đó là fracking”.

Phóng viên cho biết, hầu hết các cử tri được CNN phỏng vấn đều khẳng định: “Kỳ này, họ sẽ ủng hộ Tổng thống Trump, bởi v́ họ thực sự cảm thấy rằng thông điệp của Trump rơ ràng hơn, tốt hơn cho sinh kế và tương lai của họ”.

Lư Cao

anhhaila 10-29-2020 01:39

Quote:

Biden lỡ mồm gây long móng.
Oops!...I Did It Again.


:hafppy::hafppy::hafppy:


All times are GMT. The time now is 05:56.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04330 seconds with 8 queries