VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   Có thể thay đổi phiếu bầu không . 7 tiểu bang cho bỏ phiếu lại (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1400259)

phokhuya 10-29-2020 00:32

Có thể thay đổi phiếu bầu không . 7 tiểu bang cho bỏ phiếu lại
 
1 Attachment(s)
Hệ thống bầu cử của Hoa Kỳ rất phức tạp và có sự khác nhau trong các quy định của mỗi bang. Theo Fox News, ít nhất 7 bang của Hoa Kỳ cho phép bỏ phiếu lại, gồm: Arkansas, Connecticut, Delaware, Michigan, Minnesota, Wisconsin và New Hampshire.

https://trithucvn.org/wp-content/upl...1739643257.jpg

Trong số 7 bang này, Michigan và Wisconsin là những bang chiến trường quan trọng, trong khi New Hampshire là bang mà Đảng Dân chủ không giành được mấy ưu thế vào năm 2016.

Thứ Sáu tuần trước (ngày 23/10), một báo cáo của Google Trends theo dơi nội dung của công cụ t́m kiếm Google cho thấy, trong ṿng vài giờ sau khi kết thúc cuộc tranh biện tổng thống vào tối thứ Năm tuần trước (22/10), cụm từ “Có thể thay đổi phiếu bầu không?” có mức độ phổ biến t́m kiếm đă tăng từ 10 điểm lên 73 điểm; và đạt đến giới hạn 100 điểm vào khoảng 1 giờ chiều thứ Sáu tuần trước.

“Ổ cứng Biden” bị phanh phui, “sửa đổi phiếu bầu” thành từ khóa hot trên Google
Sau cuộc tranh biện cuối cùng trong cuộc bầu cử năm nay, lượt t́m kiếm từ khóa “Tôi có thể sửa đổi phiếu bầu không” trên Google đột nhiên tăng mạnh.

Fox News đă hỏi riêng 50 viên chức bầu cử về việc bỏ phiếu qua thư. Trong đó, 37 viên chức nói rằng có 7 bang cho phép cử tri gửi lại phiếu bầu sau khi đă gửi phiếu bầu qua đường bưu điện. Luật địa phương các bang này cho phép cử tri bỏ phiếu qua đường bưu điện; đồng thời cũng cho phép trong một khoảng thời gian quy định sau lần bỏ phiếu đầu tiên, cử tri có thể thay đổi ư kiến ​​và bầu người khác. Ở một số bang, cử tri thậm chí có thể gửi lại phiếu bầu của họ nhiều lần.

Bang Arkansas
Ở Arkansas, cử tri có thể gửi lại lá phiếu vắng mặt của họ (nghĩa là lá phiếu gửi qua đường bưu điện hoặc bỏ phiếu sớm) hai lần.

Tiểu bang Connecticut
Trước Ngày bầu cử (3/11), cử tri ở Connecticut có thể rút lá phiếu vắng mặt đă nộp trước đó từ văn pḥng bầu cử địa phương của họ trước 5 giờ chiều ngày Thứ Sáu (30/10), sau đó trực tiếp bỏ phiếu tại điểm bỏ phiếu hoặc điền vào đơn xin bỏ phiếu vắng mặt để lấy phiếu bầu mới.

Tiểu bang Delaware
Cử tri bang Delaware muốn thay đổi lá phiếu vắng mặt đă nộp trước đó có thể liên hệ với văn pḥng bầu cử địa phương của họ. Người phát ngôn của ủy viên bầu cử của bang, Anthony Albence, cho biết: “Nếu cử tri đă gửi phiếu bầu vắng mặt hoặc qua thư và sau đó muốn thay đổi, th́ có thể liên hệ với văn pḥng bầu cử quận của họ càng sớm càng tốt để xác định xem điều đó có khả thi hay không.”

Tiểu bang Michigan
Ở Michigan, những cử tri muốn thay đổi lá phiếu đă gửi qua thư của ḿnh, th́ họ phải gửi một yêu cầu bằng văn bản đến nhân viên bầu cử ở thành phố hoặc thị trấn của họ.

Tiểu bang Minnesota
Ở Minnesota, cử tri có thể sửa đổi lá phiếu vắng mặt của họ không muộn hơn 14 ngày trước ngày bầu cử.

Theo trang web bầu cử của tiểu bang, cử tri sẽ không thể hủy bỏ phiếu bầu trong ṿng 14 ngày trước ngày bầu cử: “Để hủy bỏ phiếu bầu, vui ḷng liên hệ với văn pḥng bầu cử đă gửi phiếu bầu. Bạn có thể lựa chọn: yêu cầu mộ lá phiếu mới qua đường bưu điện; hoặc đến văn pḥng bầu cử địa phương để trực tiếp bỏ phiếu; hoặc đến điểm bỏ phiếu để bỏ phiếu vào ngày bầu cử.”

Tiểu bang Wisconsin
Cử tri ở Wisconsin có thể gửi phiếu bầu lại qua thư của họ bất kỳ lúc nào.

Trang web bầu cử của bang cho biết: “Nếu bạn cần bỏ phiếu lại, vui ḷng liên hệ với viên chức bầu cử thành phố của bạn trong thời gian sớm nhất. Nếu có đủ thời gian, viên chức bầu cử có thể hủy bỏ phiếu bầu ban đầu và gửi cho bạn một phiếu bầu mới.”

“Nếu việc thay đổi phiếu bầu của bạn quá gần ngày 29/10 (ngày 29/10 là hạn chót hợp pháp để yêu cầu các lá phiếu vắng mặt qua đường bưu điện), bạn có thể cần phải có mặt trực tiếp để nhận các lá phiếu mới.”

Tiểu bang New Hampshire
T́nh h́nh ở New Hampshire có một chút khó khăn. Những cử tri đă bỏ phiếu qua bưu điện có thể bỏ phiếu lại nếu họ đến điểm bỏ phiếu trong ṿng giờ đầu tiên mở cửa hoặc trước khi lá phiếu vắng mặt được xử lư.

Ngoài ra, một số tiểu bang cho phép người dân rút lá phiếu đă gửi qua thư và trực tiếp bỏ phiếu vào ngày bầu cử, bao gồm Idaho, Illinois, Indiana, Mississippi, Pennsylvania và New Mexico. Một số tiểu bang yêu cầu cử tri kư vào bản tuyên thệ trước khi bỏ phiếu trực tiếp và hủy bỏ phiếu bầu vắng mặt trước khi bỏ phiếu trực tiếp.

Cử tri ở hầu hết các tiểu bang, nếu không điền vào lá phiếu gửi qua thư đầu tiên mà họ nhận được, hoặc không nộp lá phiếu, nếu có thể kịp thời liên hệ với văn pḥng bầu cử địa phương, th́ họ cũng có thể nhận được một lá phiếu mới.

Theo Vương Tường / Epoch Times

anhhaila 10-29-2020 01:04

7 Tiểu Bang cho bỏ phiếu lại , c̣n không mau mau đi sửa lại lổi lầm kẻo ân hận ngàn thu , lấy phiểu củ lại , bầu cho Trump là đúng đắn nhất , chuyến nầy TT Trump thắng cử là Landslide Victory luôn.

:hafppy::hafppy::hafppy:

hoanglan22 10-29-2020 01:32

Quote:

Originally Posted by anhhaila (Post 4076927)
7 Tiểu Bang cho bỏ phiếu lại , c̣n không mau mau đi sửa lại lổi lầm kẻo ân hận ngàn thu , lấy phiểu củ lại , bầu cho Trump là đúng đắn nhất , chuyến nầy TT Trump thắng cử là Landslide Victory luôn.

:hafppy::hafppy::hafppy:

Bỏ phiếu lại coi như xong hàng:hafppy::hafppy::hafppy:

tucodien 10-29-2020 03:28

:animated-laughing-imịa nhờ số người bỏ phiếu sớm Mr Bi kiếm chút cháo, chơi bỏ lại kiểu này Mr Bi ra đi trắng tay luôn hahahaha

hoanglan22 10-29-2020 04:04

1 Attachment(s)
Quote:

Originally Posted by tucodien (Post 4077056)
:animated-laughing-imịa nhờ số người bỏ phiếu sớm Mr Bi kiếm chút cháo, chơi bỏ lại kiểu này Mr Bi ra đi trắng tay luôn hahahaha

Mất DẾ ..ư lộn mất GHẾ https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1603944308


All times are GMT. The time now is 14:38.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03710 seconds with 8 queries