VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Biden tuyên bố chỉ cần thắng ở bang này ông sẽ thắng toàn tập (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1400316)

troopy 10-29-2020 04:56

Biden tuyên bố chỉ cần thắng ở bang này ông sẽ thắng toàn tập
 
1 Attachment(s)
Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden tuyên bố, nếu "chúng ta thắng ở Georgia, chúng ta sẽ có tất cả mọi thứ".

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1603947295
Ông Biden đă gây bất ngờ lớn khi thực hiện cuộc mít tinh, vận động tranh cử tại Georgia - một bang được cho là có truyền thống nghiêng về phía đảng Cộng ḥa.

Đă hơn 1/4 thế kỷ kể từ khi Đảng Dân chủ giành chiến thắng ở bang Georgia trong cuộc bầu cử tổng thống - nhưng ông Biden đang hy vọng xóa tan "vết xe đổ" này.

Vào thứ Ba 27/10, ông Biden lần đầu tiên xuất hiện ở tiểu bang Georgia trong cuộc tổng tuyển cử năm 2020. Tại đây, ông với đám đông tham gia một cuộc mít tinh bằng xe hơi ở Atlanta rằng, nếu “chúng ta thắng ở Georgia, chúng ta sẽ thắng tất cả”.

Năm 1992, ông Bill Clinton là đảng viên đảng Dân chủ cuối cùng thẳng ở Georgia trong một cuộc bầu cử tổng thống.

Tổng thống đảng Cộng ḥa George W. Bush đă giành chiến thắng vang dội ở bang này trong cuộc bầu cử năm 2000 và 2004. Nhưng một phần do thay đổi nhân khẩu học, Georgia giờ đây không c̣n hoàn toàn nghiêng về đảng Cộng ḥa dù Tổng thống Trump vẫn giành được 16 phiếu đại cử tri của bang này trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

"4 năm trước, không có nhiều chuyên gia có thể dự đoán rằng, ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ năm 2020 sẽ vận động tranh cử ở Georgia vào tuần cuối cùng của cuộc bầu cử", ông Biden thừa nhận và kêu gọi cử tri Georgia không chỉ bỏ phiếu cho ông, mà c̣n 2 nghị sĩ đảng Dân chủ vào Thượng viện.

“Tôi không thể nói với bạn tầm quan trọng của việc chúng ta chạy đua cho ghế Thượng viện Mỹ. Không có bang nào có hiệu quả hơn Georgia trong cuộc chiến đó. Các bạn có hai cuộc đua khốc liệt ở đây”, ông Biden nhấn mạnh.

Chỉ vào hai ứng cử viên Thượng viện của đảng Dân chủ - Jon Ossoff và Raphael Warnock - ông Biden kêu gọi cử tri "hăy cho người dân Georgia hai thượng nghị sĩ mới, những người sẽ chiến đấu v́ lợi ích của bạn, không phải lợi ích của Donald Trump".

Cuộc mít tinh của ông Biden được tổ chức tại một giảng đường ở phía nam của Atlanta. Theo Cơ quan Mật vụ, 771 người đă tham dự cuộc mít tinh. Điều này khiến sự kiện ở Georgia trở thành chiến dịch tranh cử có quy my lớn nhất của ông Biden kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Gần như tất cả các cuộc mít tinh của ông Biden trước đó đều có quy mô nhỏ, với những người tham dự tuân thủ giăn cách xă hội và đeo khẩu trang. Điều này tương phản mạnh mẽ với Trump, người đang tổ chức các cuộc mít tinh lớn ngoài trời tại các sân bay, với rất ít người đeo khẩu trang và không tuân thủ giăn cách xă hội.

Tổng thống Trump và Phó Tổng thống Pence cũng đă nhiều lần dừng chân ở Georgia trong năm nay. Ông Pence đă ở bang này vào cuối tháng trước c̣n Tổng thống Trump đă tổ chức một cuộc mít tinh lớn ở Macon cách đây một tuần rưỡi.

“Tôi yêu Georgia”, Tổng thống tuyên bố và tự tin dự đoán rằng "một làn sóng đỏ khổng lồ đang lan từ Atlanta đến Augusta, từ Savannah đến Columbus, và từ Marietta tới ngay đây ở Macon, Georgia".

VietBF@sưu tập


All times are GMT. The time now is 19:48.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03823 seconds with 8 queries