VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Tin cực nghiêm trọng về đại dịch tại Mỹ (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1400324)

PinaColada 10-29-2020 05:09

Tin cực nghiêm trọng về đại dịch tại Mỹ
 
1 Attachment(s)
Nước Mỹ đang bước vào giai đoạn “nghiêm trọng” của dịch bệnh Covid-19. Ngày 28/10, trợ lư Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Brett Giroir hôm 28/10 cảnh báo nước Mỹ đang ở vào giai đoạn “nghiêm trọng”, khi số ca mắc mới Covid-19 trung b́nh hàng ngày lập mức kỷ lục. Số người nhập viện điều trị và tử vong v́ bệnh này cũng gia tăng ở hầu hết các bang.

Theo phân tích của hăng CNBC dựa trên dữ liệu của Đại học Johns Hopkins, trong ngày 27/10, có khoảng 73.240 ca nhiễm Covid-19 được xác nhận. Số ca nhiễm mới mỗi ngày trong 1 tuần qua ở Mỹ được ghi nhận ở mức hơn 71.800, một kỷ lục mới và tăng 20% so với một tuần trước đây. Dữ liệu của Đại học Johns Hopkins cũng cho thấy số người mắc Covid-19 đang phải điều trị tại cơ sở y tế tăng ít nhất là 5% ở 45 bang trong tuần vừa qua.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1603948067

Ông Giroir. Ảnh: Forbes.
Trả lời phỏng vấn Truyền h́nh NBC News, Đô đốc Giroir, thành viên Nhóm đặc trách chống Covid-19 của Nhà Trắng và chịu trách nhiệm chính về nỗ lực xét nghiệm cho biết: “Các trường hợp nhiễm bệnh thực sự đang gia tăng ở phần lớn các bang và chúng ta biết điều đó bởi v́ số người phải vào nhập viện điều trị cũng gia tăng. Cho dù hiện vẫn thấp hơn hàng chục ngh́n người so với số bệnh nhân phải điều trị hồi tháng bảy. Tuy nhiên, con số này đang tăng lên và thật không may chúng ta c̣n chứng kiến sự gia tăng về số người tử vong.”

Ông Giroir thừa nhận việc tăng cường xét nghiệm không phải là lư do duy nhất để giải thích cho sự gia tăng số người nhiễm bệnh, cho dù Tổng thống Donald Trump nhiều lần tuyên bố như vậy và tiếp tục có thái độ xem nhẹ đại dịch.

Đô đốc Giroir cho rằng nước Mỹ có thể kiểm soát virus SARS-CoV-2 nếu mọi người tuân thủ các biện pháp như giữ khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, tránh nơi tụ tập đông người và thường xuyên rửa tay. Nhưng nếu người dân Mỹ không thực hiện các biện pháp pḥng ngừa một cách nghiêm túc, giới chức địa phương và cấp tiểu bang có thể sẽ buộc phải áp đặt các “biện pháp hà khắc” hơn để ngăn chặn dịch bệnh leo thang./.

VietBF@ sưu tầm.


All times are GMT. The time now is 22:44.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03470 seconds with 8 queries