VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Nhà Trắng vẫn định liều mở tiệc mừng Lễ Tạ ơn bất chấp cảnh báo Covid-19 (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1409358)

goodidea 11-24-2020 01:06

Nhà Trắng vẫn định liều mở tiệc mừng Lễ Tạ ơn bất chấp cảnh báo Covid-19
 
1 Attachment(s)
Nhà Trắng dự kiến tổ chức tiệc trong nhà để mừng Lễ Tạ ơn, dù nhiều cố vấn kêu gọi tránh tập trung đông người để ngăn lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Buổi tiệc mừng kỳ nghỉ lễ sẽ được Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump tổ chức tại Nhà Trắng ngày 30/11, theo nội dung giấy mời được truyền thông Mỹ công bố hôm nay.

Đại diện Nhà Trắng chưa b́nh luận về thông tin trên.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1606179955
Nhân viên trang trí bên ngoài Nhà Trắng hôm 21/11. Ảnh: Reuters.

Thông tin được đưa ra trong bối cảnh giới chức Mỹ gần đây liên tục kêu gọi không tập trung đông người trong Lễ Tạ ơn, đồng thời khuyến cáo người dân ở nhà, tránh đi nghỉ và gặp gỡ người thân nhằm kiềm chế đà lây lan nCoV.

"Chúng tôi muốn mọi người hiểu rằng những buổi tiệc trong kỳ nghỉ lễ có thể trở thành sự kiện siêu lây nhiễm. Điều này áp dụng với cả Nhà Trắng, người dân Mỹ, tất cả mọi người", Tổng y sĩ Mỹ Jerome Adams nói trong cuộc phỏng vấn hôm 23/11.

Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia y tế trong nhóm chuyên trách chống Covid-19 của Nhà Trắng, cảnh báo lượng người đi nghỉ có thể tạo ra làn sóng lây nhiễm mới bùng phát sau vài tuần và đe dọa cả dịp lễ Giáng sinh. Fauci cũng cảnh báo nguy cơ lây nhiễm virus từ "những cuộc gặp gỡ dường như vô hại" ở trong nhà với gia đ́nh và bạn bèn suốt dịp lễ.

Dù vậy, nhiều người dân Mỹ dường như đă phớt lờ điều này. Khoảng 50 triệu người Mỹ dự kiến di chuyển khắp cả nước trong dịp Lễ Tạ ơn dài 5 ngày từ 25/11 đến 29/11.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và phu nhân Melania dự định đón Lễ Tạ ơn tại khu nghỉ dưỡng riêng Mar-a-Lago ở Palm Beach, bang Florida, nhưng sau đó quyết định ở lại thủ đô Washington. Stephanie Grisham, chánh văn pḥng của Đệ nhất phu nhân Mỹ, tuần trước xác nhận rằng vợ chồng Tổng thống Trump sẽ đón Lễ Tạ ơn ở Nhà Trắng.

Tổng số ca nhiễm nCoV trên toàn nước Mỹ đă vượt 12 triệu, trong đó gần 263.000 người đă chết, và mỗi ngày lại tăng thêm khoảng 200.000 ca nhiễm mới. Nhà Trắng cũng trở thành ổ dịch với hàng chục ca nhiễm nCoV được cho là có nguồn gốc một phần từ loạt cuộc vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump. Ông chủ Nhà Trắng và Đệ nhất phu nhân cũng mắc Covid-19 hồi tháng 10, trong đó Trump trải qua 4 ngày điều trị tại bệnh viện quân y.

VietBF sưu tầm


All times are GMT. The time now is 01:34.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03621 seconds with 8 queries