VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Người đàn ông “trở về từ cơi chết” sau khi tTim ngừng đập 45 phút (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1409386)

Cupcake01 11-24-2020 02:40

Người đàn ông “trở về từ cơi chết” sau khi tTim ngừng đập 45 phút
 
1 Attachment(s)
Một người leo núi ở Mỹ gặp nạn, được đưa vào bệnh viện trong t́nh trạng tim ngừng đập, đến mức quay về từ cơi chết, các bác sĩ cho biết.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1606185589

“Anh ta thực sự quay về từ cơi chết”, bác sĩ Jenelle Badulak tại Trung tâm Y tế Harborview nói trên CNN. “Đó không phải là điều kỳ diệu, mà là nhờ khoa học”.

Michael Knapinski, 45 tuổi, sống ở bang Washington, Mỹ đi leo núi rồi bị lạc trong điều kiện thời tiết lạnh dưới mức đóng băng. Các binh sĩ Mỹ t́m thấy Knapinski trong t́nh trạng bất động, cơ thể không phản ứng.

"Michael bất tỉnh, thân nhiệt hạ thấp quá mức và tim anh ta ngừng đập ngay sau khi đến pḥng cấp cứu", bác sĩ Badulak cho biết. “Chúng tôi quyết định dùng phương pháp hỗ trợ sự sống bằng ECMO”.

ECMO là phương pháp sử dụng máy móc để lọc máu, bơm oxy vào máu nuôi sống người bệnh. Theo bác sĩ Badulak, các cơ quan nội tạng của bệnh nhân vẫn c̣n trong t́nh trạng tốt, nhờ vào điều kiện thời tiết đóng băng trên núi.

Các cơ quan này vẫn sống dù được cung cấp oxy một cách hạn chế, giúp các bác sĩ có thêm hồi gian hồi phục tim cho bệnh nhân. Sau 45 phút, hoạt động tuần hoàn của bệnh nhân được khôi phục.

Nhóm bác sĩ làm ấm cơ thể tới nhiệt độ mà tim hoạt động trở lại rồi sốc tim anh ta thêm một lần nữa. "Chúng tôi biết tim sẽ đập trở lại. Quan trọng là năo anh ta có bị tổn thương vĩnh viễn khi tim ngừng đập hay không", bác sĩ Badulak nói.

Hai ngày sau, Michael lần đầu mở mắt. "Khi tỉnh dậy, tôi thực sự không hiểu chuyện ǵ đang xảy ra. Tôi vô cùng biết ơn tất cả mọi người ở bệnh viện v́ đă không từ bỏ tôi. Tôi vẫn sống, vẫn khỏe mạnh", Michael cho biết.

Michael được xuất viện chỉ sau 8 ngày trong bệnh viện. Bác sĩ Badulak nói bệnh nhân sẽ b́nh phục hoàn toàn.

Bác sĩ cũng nói trong 5 năm dùng máy ECMO tại Harbourview, chỉ có một số rất ít người bước ra khỏi bệnh viện sau khi tim ngừng đập do hạ thân nhiệt. "Trường hợp của Michael rất hiếm và anh ta sẽ sống trong nhiều thập kỷ tới", bác sĩ Badulak nói.

“Trong 5 năm kinh nghiệm sử dụng máy ECMO, tôi nhận thấy chỉ có vài người có thể ra viện. Michael là trường hợp đặc biệt. Anh ta vẫn sẽ sống khỏe mạnh trong hàng chục năm nữa”, bác sĩ Badulak nói thêm.

VietBF @ Sưu tầm


All times are GMT. The time now is 00:25.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03488 seconds with 8 queries