VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 1 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=210)
-   -   Các bác sĩ nói rằng CDC nên cảnh báo mọi người về tác dụng phụ từ việc tiêm vaccine Covid (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1409402)

Family Guy 11-24-2020 03:27

Các bác sĩ nói rằng CDC nên cảnh báo mọi người về tác dụng phụ từ việc tiêm vaccine Covid
 
1 Attachment(s)
Các quan chức y tế và các nhà sản xuất thuốc phải minh bạch về các tác dụng phụ mà mọi người có thể gặp phải sau khi tiêm vaccine coronavirus đầu tiên, các bác sĩ khuyến cáo trong cuộc họp hôm thứ Hai với các cố vấn CDC khi các tiểu bang chuẩn bị phân phối liều vào đầu tháng tới.
https://www.vietbf.com/forum/attachm...1&d=1606189364

Tiến sĩ Sandra Fryhofer thuộc Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ lưu ư rằng cả hai loại vaccine Pfizer’s và Moderna’s Covid-19 đều cần hai liều lượng với các khoảng thời gian khác nhau. Là một bác sĩ hành nghề, bà cho biết bà lo lắng liệu bệnh nhân của ḿnh có quay lại cho liều thứ hai hay không v́ những tác dụng phụ gây khó chịu mà họ có thể gặp phải sau lần tiêm đầu tiên.

Fryhofer nói trong cuộc họp ảo với Ủy ban Cố vấn về Thực hành Tiêm chủng, hay ACIP, một nhóm chuyên gia y tế bên ngoài tư vấn cho CDC. Bà cũng là liên lạc viên của ủy ban. “Họ sẽ biết rằng họ đă có vaccine. Họ có thể sẽ không cảm thấy yên ổn. Nhưng họ phải quay lại để tiêm liều thứ hai. "

Những người tham gia thử nghiệm vaccine coronavirus của Moderna và Pfizer nói với CNBC vào tháng 9 rằng họ đă bị sốt cao, đau nhức cơ thể, đau đầu, cảm giác kiệt sức kéo dài và các triệu chứng khác sau khi được tiêm. Trong khi các triệu chứng khó chịu và có lúc dữ dội, những người tham gia cho biết chúng thường biến mất sau một vài ngày, đôi khi sớm hơn.

Cả hai công ty đều thừa nhận rằng vaccine của họ có thể gây ra các phản ứng phụ tương tự như các triệu chứng liên quan đến Covid-19 nhẹ, chẳng hạn như đau cơ, ớn lạnh và đau đầu.

Một phụ nữ ở Bắc Carolina trong nghiên cứu của công ty Moderna, ở độ tuổi 50 cho biết bà không bị sốt nhưng bị chứng đau nửa đầu nặng khiến cô kiệt sức trong một ngày và không thể tập trung. Bà ấy nói rằng bà ấy thức dậy vào ngày hôm sau cảm thấy tốt hơn sau khi dùng Excedrin nhưng nói thêm rằng Moderna có thể cần phải nói với mọi người nghỉ một ngày sau khi dùng liều thứ hai.

"Nếu điều này chứng minh được hiệu quả, mọi người sẽ phải cương định hơn", bà nói. “Liều đầu tiên không có ǵ to tát. Và sau đó liều thứ hai chắc chắn sẽ khiến bạn thất vọng trong ngày. ... Bạn sẽ cần phải nghỉ một ngày sau khi tiêm liều thứ hai. "

Trong cuộc họp hôm thứ Hai, Patsy Stinchfield, một y tá của Children’s Minnesota, cho biết các quan chức và nhà sản xuất thuốc có thể thử nói về các tác dụng phụ theo cách tích cực hơn. Bà ấy nói rằng họ có thể sử dụng ngôn từ như "phản ứng" thay v́ "phản ứng ngược".

Stinchfield, một thành viên bỏ phiếu trước đây của ủy ban cho biết: “Đây là những phản ứng miễn dịch. “Và v́ vậy nếu bạn cảm thấy điều ǵ đó sau khi tiêm chủng, bạn nên mong đợi cảm nhận được điều đó. Khi bị như vậy, việc đau nhức cánh tay hoặc mệt mỏi, đau nhức cơ thể và thậm chí có thể sốt là điều b́nh thường. Có vẻ như trong một số thử nghiệm này, thậm chí có thể phải nghỉ làm ở nhà. "

“Bạn nghe thấy một số người trong cuộc thử nghiệm thất vọng v́ họ không có bất kỳ thứ ǵ trong số đó, cảm thấy rằng họ chắc chắn đă nhận được giả dược,” bà nói thêm.

Cuộc họp của ủy ban diễn ra ba ngày sau khi Pfizer và đối tác BioNTech nộp đơn xin cấp phép sử dụng khẩn cấp từ Cục Quản lư Thực phẩm và Dược phẩm cho vắc xin coronavirus của họ.

Quy tŕnh của FDA dự kiến sẽ mất một vài tuần và một cuộc họp của ủy ban cố vấn để xem xét vắc xin đă được lên lịch vào đầu tháng 12. Một số người Mỹ có thể tiêm liều vắc-xin đầu tiên sau khoảng một tháng.

ACIP dự kiến sẽ triệu tập một cuộc họp khẩn cấp để đưa ra các khuyến nghị cụ thể về việc phân phối sau khi FDA cho phép vắc xin.

Các cơ quan liên bang đă gửi kế hoạch tiêm chủng cho nhân viên. Năm công ty đă bắt đầu thông báo với nhân viên rằng họ có thể nhận vắc xin Pfizer’s hoặc Moderna’s Covid-19 trong ṿng 8 tuần, một người có kiến thức trực tiếp về những kế hoạch đó nói với CNBC hôm thứ Sáu.


Dịch từ: https://www.cnbc.com/2020/11/23/covi...the-park-.html

wonderful 11-24-2020 03:57

"Các bác sĩ nói rằng CDC nên cảnh báo mọi người về tác dụng phụ từ việc tiêm vaccine Covid"

Tôi biết điều nầy và không hấp tấp đâu...v́ lúc nầy là lúc phải thận trọng triệt để v́ thiên hạ xung quanh đang lơ đểnh và ỷ y !!!

nangsom 11-24-2020 05:28

ít nhiều, mỗi loại thuốc đều có tác dụng phụ cả.

Từ khi Trum xử dụng hydroxychloroquine và những loại thuốc sau này, dường như cũng có những biểu hiện


All times are GMT. The time now is 19:11.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04041 seconds with 8 queries