VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   Hai chiến thắng tại cơ quan lập pháp Michigan và ṭa phúc thẩm Pennsylvania (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1409404)

phokhuya 11-24-2020 04:08

Hai chiến thắng tại cơ quan lập pháp Michigan và ṭa phúc thẩm Pennsylvania
 
1 Attachment(s)
Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump cho biết họ đă giành được hai chiến thắng vào thứ Hai (23/11) trong nỗ lực nhằm giành kết quả tranh cử ở một số tiểu bang chiến trường quan trọng, khi các nhà lập pháp tiểu bang Michigan đồng ư tổ chức một phiên điều trần về những bất thường trong bầu cử trong khi ṭa phúc thẩm liên bang xúc tiến các thủ tục để xem xét thách thức pháp lư của Tổng thống Trump ở Pennsylvania.

https://media.gettyimages.com/photos...19?s=2048x2048

Diễn biến được công bố bởi cố vấn pháp lư cấp cao của chiến dịch tranh cử TT Trump Jenna Ellis, người cho biết Hạ viện Michigan do Đảng Cộng ḥa chiếm đa số sẽ tổ chức phiên điều trần vào lúc 9 giờ sáng hôm thứ Tư 24/11 (giờ Mỹ).

Bà Ellis nói với Just the News: “Chúng tôi biết ơn các nhà lập pháp Hạ viện Michigan v́ đă không vội vàng chứng nhận kết quả bầu cử không chính xác. “Chúng tôi tin tưởng rằng họ sẽ có chung mối quan tâm khi họ nh́n thấy mức độ gian lận trắng trợn và coi thường luật pháp đă xảy ra ở Michigan và trên toàn quốc. Mỗi công dân Mỹ nên được biết sự thật.“

Chủ tịch Hạ viện Michigan, Lee Chatfield, người cuối tuần qua nói rằng ông lo ngại tiểu bang này đang tiến tới một cuộc khủng hoảng hiến pháp, đă không trả lời ngay lập tức khi được truyền thông yêu cầu đưa ra b́nh luận.

Trong khi đó, Ṭa Phúc thẩm Liên Bang Khu vực số 3 hôm thứ Hai (23/11) cho hay: “Đề nghị xem xét khẩn cấp của Trump được chấp thuận theo chỉ đạo của ṭa án.”

Chiến dịch Trump phải nộp bản tóm tắt bước đầu vào chiều thứ Hai, và ṭa án cho biết họ “sẽ thông báo nếu cần thiết phải tranh luận miệng.“

Chiến dịch tranh cử của ông Trump đang kháng cáo quyết định hôm thứ Bảy của Thẩm phán Matthew Brann, Ṭa Sơ thẩm Pennsylvania về việc bác bỏ vụ kiện của chiến dịch về cần loại bỏ hàng trăm ngh́n phiếu bầu ở Pennsylvania do các hạt mà Đảng Dân chủ lănh đạo đă thực hiện các thay đổi đối với tiến tŕnh bỏ phiếu, vi phạm điều khoản bảo vệ b́nh đẳng của Hiến pháp Hoa Kỳ.

Thẩm phán Brann, một người được cựu Tổng thống Barack Obama bổ nhiệm, đă viết rằng ông “không có thẩm quyền tước bỏ quyền bỏ phiếu của dù chỉ một người, chứ đừng nói đến hàng triệu công dân.“

Phán quyết của ông đă dọn đường cho các quan chức Pennsylvania chứng nhận kết quả bầu cử bang này.

Bà Ellis hoan nghênh sự can thiệp của ṭa phúc thẩm. Bà nói: “Chúng tôi rất biết ơn Ṭa Phúc thẩm Liên bang Khu vực số 3 v́ đă chấp nhận xem xét nhanh chóng lại cuộc bầu cử . Không có lư do pháp lư nào để từ chối đơn khiếu nại đă được sửa đổi của chúng tôi, ngoài lư do chính trị thuần túy và tính chủ quan của thẩm phán. Đây là một thẩm phán do Obama bổ nhiệm với ​​đầy phán quyết sai sót. Chúng tôi hy vọng ṭa phúc thẩm sẽ công nhận điều đó và xác định cụ thể ngày ra ṭa cho chúng tôi. Người dân Mỹ xứng đáng để chúng tôi có thể đưa ra các nhân chứng và bằng chứng cho thấy gian lận bầu cử – đây là trọng tâm của cuộc bầu cử chính trực và công bằng cơ bản.“

Nhật Minh (Theo Just The News)


All times are GMT. The time now is 21:58.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03622 seconds with 8 queries