VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Ông Putin vẫn chưa dám chúc mừng ông Biden (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1409425)

Romano 11-24-2020 04:46

Ông Putin vẫn chưa dám chúc mừng ông Biden
 
1 Attachment(s)
Tổng Thống Nga Vladimir Putin hôm Chủ Nhật, 22 Tháng Mười Một, nói sẵn sàng hợp tác với bất cứ nhà lănh đạo nào của nước Mỹ, nhưng hiện chưa sẵn sàng để công nhận chiến thắng bầu cử của ông Joe Biden.

Theo bản tin của Bloomberg, ông Putin nói trên đài truyền h́nh nhà nước Nga hôm Chủ Nhật rằng: “Chúng ta sẽ hợp tác với bất cứ ai có được sự tín nhiệm của dân chúng Mỹ. Nhưng sự tín nhiệm đó chỉ được trao cho một ứng cử viên có chiến thắng được đối thủ của ḿnh công nhận, hay sau khi các kết quả được xác nhận qua phương cách chính thống và hợp pháp.”

Lời tuyên bố này được coi là rơ ràng nhất về quan điểm của Putin về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ cho đến nay. Putin hiện là một trong số các nhà lănh đạo trên thế giới chưa công nhận ông Biden là tổng thống tới đây của Mỹ.

Nga, từng bị các cơ quan an ninh t́nh báo Mỹ cáo buộc là can dự vào bầu cử Mỹ năm 2016 để giúp ông Trump thắng cử, đă tỏ lo ngại về ông Biden, do có thể bị thêm các chỉ trích và biện pháp trừng phạt v́ vi phạm nhân quyền.

Ông Putin gọi quyết định của điện Kremlin là chưa chúc mừng ông Biden là hành động có tính cách nghi lễ chứ không do động lực mờ ám ǵ.

Khi được hỏi là liệu hành động này có gây thiệt hại cho mối quan hệ Mỹ – Nga hay không, Putin trả lời: “Không c̣n có ǵ để thiệt hại, mối quan hệ này đă tan nát.”

koorlie 11-24-2020 07:11

Quote:

Khi được hỏi là liệu hành động này có gây thiệt hại cho mối quan hệ Mỹ – Nga hay không, Putin trả lời: “Không c̣n có ǵ để thiệt hại, mối quan hệ này đă tan nát.”
Mất đi puppet Trump nên ông Putin mới nói là mối quan hệ tan nát.

Chứ quan hệ chủ tớ lâu nay rất tốt đẹp.

Chỉ hơn 2 tháng trước th́ ông Trump c̣n mặt dày tự dưng cả gan kéo ông Putin nhập chung vô G7 kia mà, cung kính đến thế là cùng.


All times are GMT. The time now is 07:27.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03865 seconds with 8 queries