VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Putin sẽ chúc mừng tân Tổng thống Mỹ vào thời điểm này (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1410436)

goodidea 11-27-2020 00:16

Putin sẽ chúc mừng tân Tổng thống Mỹ vào thời điểm này
 
1 Attachment(s)
Điện Kremlin cho biết Tổng thống Putin sẽ chỉ chúc mừng lănh đạo mới của nước Mỹ sau khi kết quả bầu cử chính thức được công bố vào ngày 14/12.

Tổng thống Vladimir Putin sẽ chưa chúc mừng Tổng thống đắc cử Joe Biden cho đến khi kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử Mỹ năm nay được thông báo, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov trả lời phóng viên trong cuộc họp báo hôm nay tại Moskva. Peskov khẳng định lời chúc mừng của Tổng thống Nga sẽ được đưa ra "một cách kịp thời".

Ông cũng bác bỏ thông tin cho rằng sự im lặng của Tổng thống Putin là tín hiệu ngầm cho thấy Moskva bác kết quả bỏ phiếu trong bầu cử tổng thống Mỹ. Peskov lưu ư rằng Biden đă được truyền thông Mỹ xướng tên là người chiến thắng, nhưng kết quả kiểm phiếu chính thức vẫn chưa được công bố và một số bang đang kiểm phiếu lại.

Phát ngôn viên Điện Kremlin khẳng định quyết định của ông Putin không bị chi phối trước thực tế hầu hết các lănh đạo trên thế giới đă gửi lời chúc mừng Biden.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1606436159
Tổng thống Nga Vladimir Putin dự hội nghị thông qua h́nh thức trực tuyến tại pḥng làm việc hôm nay. Ảnh: AFP.

Theo thông lệ, các bang của Mỹ phải hoàn tất quá tŕnh bầu cử, chọn các đại cử tri vào 8/12. Ngày 14/12, đại cử tri đoàn sẽ họp tại từng bang để bỏ phiếu bầu tổng thống và kết quả được gửi lên quốc hội. Ngày 6/1/2021, quốc hội Mỹ dưới sự chủ tŕ của Phó tổng thống Mike Pence chính thức xác định người chiến thắng và trở thành tổng thống thứ 46 của Mỹ.

Sau nhiều ngày tŕ hoăn, Giám đốc Cơ quan Dịch vụ Công (GSA) Emily Murphy hôm 23/11 cho biết chính quyền Trump đă sẵn sàng khởi động quá tŕnh chuyển giao quyền lực, bước đầu tiên cho thấy họ đă công nhận thất bại của Tổng thống. Tuy nhiên, Trump lưu ư việc này không liên quan đến cuộc chiến pháp lư của ông và tuyên bố "không bao giờ nhượng bộ".

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh hôm 25/11 đă chúc mừng Tổng thống đắc cử Mỹ. Trong điện mừng, ông Tập nói rằng Mỹ - Trung "không nên xung đột hay đối đầu, nên tôn trọng lẫn nhau và giữ tinh thần hợp tác cùng có lợi" để thúc đẩy "mục tiêu cao cả" là ḥa b́nh và phát triển của thế giới.

VietBF sưu tầm


All times are GMT. The time now is 18:07.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03313 seconds with 8 queries