VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Đại cử tri Michigan kiện kết quả bầu cử (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1410442)

goodidea 11-27-2020 00:49

Đại cử tri Michigan kiện kết quả bầu cử
 
1 Attachment(s)
Nhóm đảng viên Cộng ḥa ở Michigan yêu cầu thẩm phán liên bang lật ngược chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden ở bang này khi dựa trên một loạt thuyết âm mưu.

Sáu thành viên đảng Cộng ḥa - ba người lẽ ra sẽ là đại cử tri bầu cho Tổng thống Donald Trump và ba quan chức địa phương - đă đệ đơn kiện lên ṭa án liên bang vào đêm 25/11. Trước đó hai ngày, Hội đồng Xác minh Phiếu bầu của Michigan chứng nhận chiến thắng của ông Biden với cách biệt 154.000 phiếu, theo Detroit News.

Nguyên đơn yêu cầu Thống đốc Michigan Gretchen Whitmer gửi kết quả bầu cử được chứng nhận rằng "Tổng thống Donald Trump là người chiến thắng". Họ cũng yêu cầu tịch thu toàn bộ "máy bỏ phiếu và phần mềm ở Michigan để chuyên gia kiểm tra".

Trong số các luật sư của họ là Sidney Powell, người đă xuất hiện trong cuộc họp báo với các đại diện pháp lư của ông Trump vào tuần trước. Tuy nhiên, kể từ đó, chiến dịch tranh cử của ông Trump nói rằng bà Powell đang làm việc độc lập.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1606438137
Bà Sidney Powell đứng bên cạnh ông Rudy Giuliani, luật sư riêng của ông Trump. Ảnh: AP.

Lập luận trong lá đơn dài 75 trang của bà ở Michigan chủ yếu dựa vào những suy đoán và tuyên bố mà một thẩm phán hạt Wayne trước đây đă cho là "không đáng tin cậy" trong một vụ kiện khác.

"Vụ gian lận" ở Michigan "bắt đầu từ phần mềm và phần cứng phục vụ bầu cử của Dominion Voting Systems Corporation", được một số hạt trong bang sử dụng, đơn kiện tuyên bố.

"Smartmatic và Dominion được thành lập bởi các nhà tài phiệt và nhà độc tài nước ngoài để đảm bảo việc nhồi nhét phiếu bầu bằng máy tính và thao túng phiếu bầu ở bất kỳ cấp độ nào là cần thiết để giúp Hugo Chavez chắc chắn không bao giờ thất cử", theo lá đơn.

Tuy nhiên, ngay cả các quan chức bầu cử của đảng Cộng ḥa cũng đă bác bỏ tuyên bố về các vấn đề với phần mềm xử lư phiếu bầu ở một số hạt thuộc Michigan. Tuần trước, Thư kư hạt Kent Lisa Posthumus Lyons nói với các ủy ban giám sát của Hạ viện và Thượng viện rằng quá tŕnh bầu cử ở Michigan được bảo vệ nghiêm ngặt.

Nhiều tuyên bố trong đơn kiện mới cũng từng được đề cập trong đơn kiện trước đây nhằm t́m cách ngăn chặn việc chứng nhận kết quả bầu cử ở hạt Wayne. Hôm 13/11, thẩm phán Timothy Kenny của hạt Wayne đă từ chối yêu cầu này, lưu ư rằng các quan chức "đă đưa ra lời giải thích chính xác và thuyết phục hơn về hoạt động" tại trung tâm kiểm phiếu.

Bản thân ông Kenny cũng lưu ư rằng một số lời khai có tuyên thệ của những người thách thức kiểm phiếu là "đầy rẫy suy đoán" và cho thấy họ biết rất ít về quy tŕnh kiểm phiếu. Họ cáo buộc rằng phiếu bầu không được bảo mật hoặc quá nhiều lá phiếu là bầu cho ông Biden.

Tất cả 83 hạt ở Michigan đă chứng nhận kết quả bầu cử của họ. Hôm 23/11, Hội đồng Xác minh Phiếu bầu của bang, bao gồm hai đảng viên Dân chủ và hai đảng viên Cộng ḥa, đă bỏ phiếu với tỷ lệ 3-0 để xác nhận kết quả toàn bang. Một thành viên đảng Cộng ḥa, Norm Shinkle, bỏ phiếu trắng.

VietBF sưu tầm


All times are GMT. The time now is 07:46.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03694 seconds with 8 queries