VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Một đặc vụ CIA bị sát hại (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1410446)

pizza 11-27-2020 00:57

Một đặc vụ CIA bị sát hại
 
1 Attachment(s)
Đặc vụ CIA bị sát hại khi làm nhiệm vụ ở Somalia. New York Times cho biết qua một quan chức cấp cao của Mỹ. một sĩ quan Cục T́nh báo Trung ương Mỹ (CIA) đă hy sinh v́ vết thương trong quá tŕnh thực hiện nhiệm vụ ở Somalia vào cuối tuần trước.

Báo cáo hôm thứ Tư (25/11) cho biết sĩ quan CIA là một cựu lính Hải quân Hoa Kỳ, nhưng danh tính của sĩ quan này chưa được công khai. Đồng thời, anh ta cũng là một thành viên của bộ phận bán quân sự của CIA.
Trước đó, cùng ngày, Tổng Thanh tra Bộ Quốc pḥng Mỹ cho biết trong một báo cáo rằng các tay súng thuộc nhóm Hồi giáo al-Shabab tiếp tục các cuộc tấn công ở Đông Phi khi lực lượng Mỹ sửa đổi kế hoạch chuyển giao trách nhiệm an ninh cho Somalia, v́ lực lượng Somalia không đạt được "cột mốc" phát triển.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1606438570

Đặc nhiệm Mỹ. Ảnh minh hoạ.

Tuần trước, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo rằng các thủ lĩnh của al-Shabab hiện được coi là "trùm khủng bố toàn cầu được chỉ định đặc biệt". Một trong những thủ lĩnh của nhóm, Maalim Ayman, được coi là kẻ đứng sau vụ tấn công khiến một quân nhân Mỹ và hai nhà thầu thiệt mạng ở Kenya vào tháng 1/2020.

Theo Điều phối viên chống khủng bố Nathan Sales, Washington coi al-Shabab vẫn là mối đe dọa ở cả Somalia và trong khu vực, và Mỹ sẽ sử dụng mọi công cụ hiện có để đánh bại nhóm này.

Trong khi đó, Reuters đưa tin, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đă cân nhắc việc rút gần như toàn bộ quân đội Mỹ đóng tại Somalia vào thời điểm hiện tại. Đầu tháng 10, ông Trump đă tweet rằng chính quyền của ông đă đ́nh chỉ việc nhập cảnh đối với những người tị nạn đến từ các quốc gia bị khủng bố xâm hại - bao gồm cả Somalia, nhằm ngăn chặn khủng bố Hồi giáo cực đoan xâm nhập biên giới Mỹ.

VietBF@ sưu tầm.

koorlie 11-27-2020 01:12

Quote:

Một đặc vụ CIA bị sát hại

Đặc vụ CIA bị sát hại khi làm nhiệm vụ ở Somalia. New York Times cho biết qua một quan chức cấp cao của Mỹ. một sĩ quan Cục T́nh báo Trung ương Mỹ (CIA) đă hy sinh v́ vết thương trong quá tŕnh thực hiện nhiệm vụ ở Somalia vào cuối tuần trước.

Vậy là có một tên khủng bố được lănh thưởng của ông Putin.

C̣n bác Trump không biết sẽ được thưởng cái ǵ.


All times are GMT. The time now is 19:02.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.02927 seconds with 8 queries