VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Sự trái ngược đáng kinh ngạc của Trump và Biden trong Lễ Tạ ơn (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1410449)

goodidea 11-27-2020 01:02

Sự trái ngược đáng kinh ngạc của Trump và Biden trong Lễ Tạ ơn
 
1 Attachment(s)
Tổng thống đắc cử Joe Biden và Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đă thể hiện một sự đối lập đáng kinh ngạc trong thông điệp trước ngày Lễ Tạ ơn.

Theo NPR, ông Biden hôm 25/11 đă có bài phát biểu ngày Lễ Tạ ơn tại Wilmington, quê nhà Delaware, kêu gọi người dân Mỹ đoàn kết để bảo vệ cộng đồng của ḿnh trong bối cảnh cả nước đang trải qua dịp nghỉ lễ giữa đại dịch.

Số ca mắc Covid-19 liên tục lập kỷ lục trong những ngày qua và hôm 25/11 là lần đầu tiên số ca tử vong hàng ngày vượt mốc 2.000 người kể từ tháng 4.

Trong bài phát biểu của ḿnh, tổng thống đắc cử nhắc tới việc hàn gắn đất nước trong một kỳ nghỉ đầy khó khăn.

"Virus đă chia rẽ chúng tôi, làm chúng ta giận dữ, đặt chúng ta vào t́nh thế chống lại nhau. Tôi biết đất nước này đă mệt mỏi với cuộc chiến, nhưng chúng ta cần nhớ rằng: chúng ta đang chiến đấu với virus, không phải với nhau", ông Biden nói.

Nhắc tới sự hy sinh của các bác sĩ, y tá và nhân viên tuyến đầu, ông Biden kêu gọi người Mỹ nỗ lực hơn nữa trong cuộc chiến chống dịch, coi các biện pháp bảo vệ sức khỏe cơ bản như giữ khoảng cách xă hội và đeo khẩu trang là "nghĩa vụ của người yêu nước".

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1606438780
Tổng thống đắc cử Joe Biden có bài phát biểu Lễ Tạ ơn tại Wilmington, bang Delaware hôm 25/11. Ảnh: Getty.

Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh (CDC) kêu gọi người dân Mỹ ở nhà và hạn chế đi du lịch vào dịp Lễ Tạ ơn nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus. Tuy nhiên hàng triệu người vẫn di chuyển trong kỳ nghỉ này.

Ông Biden cho biết gia đ́nh ông sẽ không họp mặt đầy đủ như truyền thống mà thay vào đó, ông cùng vợ sẽ chỉ ăn mừng Lễ Tạ ơn cùng con gái và con rể.

Chỉ một lúc trước đó, Tổng thống Trump có cuộc điện thoại từ Nhà Trắng tới một sự kiện không chính thức của các nhà lập pháp đảng Cộng ḥa của bang Pennsylvania, lặp lại những tuyên bố vô căn cứ về việc có "gian lận" trong cuộc bầu cử vừa qua.

"Cuộc bầu cử này phải được xoay chuyển", ông Trump nói bất chấp kết quả bầu cử đă được xác nhận ở một số bang quan trọng, bao gồm Pennsylvania. Hơn nữa, quá tŕnh chuyển giao quyền lực cho chính quyền Biden cũng đă chính thức được tiến hành.

Ngay sau đó, Nhà Trắng cho biết tổng thống đă kư lệnh ân xá cho cựu cố vấn an ninh quốc gia của ḿnh, Michael Flynn. Ông Flynn bị buộc tội nói dối các nhân viên của Cục Điều tra Liên bang (FBI) về việc có liên hệ với đại sứ Nga khi đó.

"Xin chúc mừng tướng Flynn và gia đ́nh tuyệt vời của ông ấy. Tôi biết rằng giờ các bạn sẽ có một Lễ Tạ ơn thực sự tuyệt vời", ông Trump viết trên Twitter.

VietBF sưu tầm

koorlie 11-27-2020 01:19

Quote:

"Xin chúc mừng tướng Flynn và gia đ́nh tuyệt vời của ông ấy. Tôi biết rằng giờ các bạn sẽ có một Lễ Tạ ơn thực sự tuyệt vời", ông Trump viết trên Twitter."
Đây là bác Trump nhắn khéo cho Flynn rằng "Chú mày ăn lễ Tạ Ơn mà có biết ơn của ai không?"

Flynn phải biết điều và có quà cáp đáp lễ ngược lại. Cash only!

luyenchuong3000 11-27-2020 02:01

Biden và phe thổ tả cũng chống cs TQ nữa, nhưng chống theo cách của họ, nghĩa là bên ngoài họ chống bằng mồm, c̣n ban đêm họ âm thầm bắt tay chia tiền

Nho nhe 11-27-2020 04:49

Quote:

Originally Posted by koorlie (Post 4108227)
Đây là bác Trump nhắn khéo cho Flynn rằng "Chú mày ăn lễ Tạ Ơn mà có biết ơn của ai không?"

Flynn phải biết điều và có quà cáp đáp lễ ngược lại. Cash only!

:6::6::6::hafppy::hafppy::hafppy:

laongoandong 11-30-2020 10:06

Quote:

Originally Posted by luyenchuong3000 (Post 4108291)
Biden và phe thổ tả cũng chống cs TQ nữa, nhưng chống theo cách của họ, nghĩa là bên ngoài họ chống bằng mồm, c̣n ban đêm họ âm thầm bắt tay chia tiền

Sao lại bêu xấu Tông thống vừa mối ở cử...xin lỗi vừa mới đắc cử ( tự sướng)


All times are GMT. The time now is 23:30.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03904 seconds with 8 queries