VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Tiêu chuẩn đầu tiên để Biden chọn vào nội các (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1410452)

goodidea 11-27-2020 01:07

Tiêu chuẩn đầu tiên để Biden chọn vào nội các
 
1 Attachment(s)
Có thể nhận ngay ra rằng những người được tổng thống đắc cử Joe Biden mời vào chính quyền sắp tới có điểm chung là đều học ở những trường thuộc nhóm các đại học hàng đầu nước Mỹ - Ivy League.

Ông Ron Klain, người được ông Biden chọn vào vị trí chánh văn pḥng Nhà Trắng, tốt nghiệp Trường Luật Harvard và từng là trợ lư ở Ṭa án Tối cao.

Ông Antony Blinken, người được đề cử làm ngoại trưởng cũng học đại học ở Harvard rồi giữ nhiều chức vụ quan trọng trong chính quyền về đối ngoại.

Tương tự, đề cử cố vấn an ninh quốc gia Jake Sullivan từng học ở Yale rồi giành học bổng Rhodes uy tín.

Gương mặt tiềm năng cho chức bộ trưởng thương mại, bà Janet Yellen, học hai đại học hàng đầu nước Mỹ là Brown và Yale.

Cố vấn kỳ cựu của ông Biden là Bruce Reed cũng học trường Ivy League khác là Princeton. Hiện chưa rơ ông Reed sẽ được bổ nhiệm vị trí nào trong chính quyền mới.

Theo Politico, cách chọn người như trên là không lạ đối với những ai theo dơi ông Biden lâu nay. Ông thích một số kiểu người nhất định, bao gồm những người có hồ sơ hoàn hảo và từng học những trường lớp danh giá bậc nhất nước Mỹ.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1606439208
Tổng thống đắc cử Joe Biden đă đề cử Ron Klain (trái) làm chánh văn pḥng Nhà Trắng. Ảnh: Getty Images.Tuyển mộ và giữ được người giỏi
Về phần ḿnh, ông Biden sẽ là tổng thống đầu tiên kể từ thời ông Ronald Reagan không có bằng cấp từ trường thuộc nhóm Ivy League. Những người làm việc xung quanh ông Biden nói ông luôn hiểu rơ sự học hành bài bản mà các cố vấn của ḿnh có được. Đôi khi ông cũng “nhạy cảm” về bằng cấp của chính ḿnh, theo Politico.

“Ông vừa tôn trọng cũng vừa không thích”, một đồng nghiệp cũ của ông Biden nói với Politico. “Ông ấy muốn chứng tỏ ḿnh”, nhưng cũng không thích nếu bị coi là kém hơn.

Ông Biden tốt nghiệp Đại học Delaware với bảng điểm có nhiều điểm C. Năm 1987, khi đang tranh cử tổng thống lần đầu tiên, ông Biden nói ḿnh nằm ở “nửa trên của khóa” khi c̣n ở Trường Luật Syracuse. Thực tế, ông chỉ ở nửa dưới của khóa.

Nhưng nhiều thập kỷ nay, ông Biden chứng tỏ được khả năng tuyển mộ các cố vấn có hồ sơ, bằng cấp “lung linh”, và quan trọng hơn là khả năng giữ chân họ.

Dù không có bằng cấp danh giá như các chính trị gia khác, ông Biden luôn quyết tâm tạo ra ảnh hưởng lớn tới chính sách. Ông tôn trọng những người trẻ tham vọng, và cho họ tầm ảnh hưởng như mong muốn.

Do vậy, ông Biden cảm thấy an tâm khi cho rằng những người giỏi nhất ở Washington đang cố vấn cho ḿnh, dù bản thân ông Biden cũng rất đáng nể khi vào được Thượng viện ở tuổi gần 30.

tong thong dac cu joe biden anh 2
Ông Biden sẽ là tổng thống đầu tiên kể từ Ronald Reagan không có bằng cấp từ Ivy League. Ảnh: New York Times.Tạo được sự trung thành từ cấp dưới
Ngoài ra, một nhóm người khác mà ông Biden cũng thích dù không có thành tích nổi trội ở tầm Ivy League, chính là những nhà hoạt động chính trị “tháo vát” và luôn hoàn thành mục tiêu bằng mọi giá, theo Politico.

Cách dùng người của ông Biden khác hẳn với ông Trump. Tổng thống đương nhiệm luôn hoài nghi những người kỳ cựu trong chính quyền. Ông Trump thường chọn nhân sự không có hồ sơ quá hiển hách hay kinh nghiệm ấn tượng, mà chỉ sự cần trung thành và luôn biết cách phát ngôn ủng hộ ông.

Trong khi đó, ông Biden chọn những người đă dành cả sự nghiệp cho chính quyền và Washington, cũng như chính ông.

Điều này cũng khác so với nhiều người tiền nhiệm: Clinton, George W. Bush, Obama và Trump đều là “người ngoài” đối với Washington, hoặc nhảy sang từ kinh doanh, hoặc đi từ cấp bang lên. V́ vậy họ không có nhiều đồng minh dày dạn kinh nghiệm như ông Biden.

Họ sẽ phải vừa chọn người kinh nghiệm, vừa chọn người trung thành với họ.

Với ông Biden, hai nhóm người này là một.

Một điều nổi bật nữa là đội ngũ của ông Biden rất kiên định dưới trướng ông. Họ đều bắt đầu sự nghiệp như những “ngôi sao” ở Washington, vào những công việc nhiều người thèm muốn ở tuổi rất trẻ. Giờ đây họ đều trung tuổi hoặc hơn, nhưng vẫn miệt mài đi theo người sếp của ḿnh cho tới khi ông giành vị trí cao nhất, theo Politico.

“Có bài học quan trọng từ điều này”, James Rubin, cố vấn cao cấp của cựu Ngoại trưởng Mỹ Madeleine Albright những năm 1990, nói với Politico. “Ông Biden tạo được sự trung thành lâu dài theo cách mà nhiều chính khách khác không làm được”.

VietBF sưu tầm

Just 11-27-2020 01:11

Phải BIẾT quỳ và KHÔNG BIẾT nói thật!

luyenchuong3000 11-27-2020 01:16

Một nhóm giám sát của chánh phủ đang yêu cầu cựu Thứ trưởng Ngoại giao Tony Blinken trả lời việc Joe Biden nhận các khoản tiền ẩn danh từ Tàu cộng:animated-laughing-i:animated-laughing-i:animated-laughing-i:animated-laughing-i

Nho nhe 11-27-2020 04:51

Quote:

Tiêu chuẩn đầu tiên để Biden chọn vào nội các
Không được phất cờ Việt cộng và cho con cháu học tiếng Tàu ,bắt tay làm ăn với Tàu cộng .


All times are GMT. The time now is 02:08.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04858 seconds with 8 queries