VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   World News |Tin Thế Giới 2020 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=274)
-   -   Ông Biden quyết đưa "Nước Mỹ trở lại" như thế nào? (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1410459)

troopy 11-27-2020 01:21

Ông Biden quyết đưa "Nước Mỹ trở lại" như thế nào?
 
1 Attachment(s)
Tổng thống đắc cử Biden và nội các trong nhiệm kỳ tới sẽ phải đối mặt với cực nhiều thách thức trong mục mục tiêu đưa "Nước Mỹ trở lại" sau khi gạt bỏ chiến lược "Nước Mỹ trên hết" của người tiền nhiệm Donald Trump.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1606440101
Ông Joe Biden công bố các nhân vật được đề cử cho các vị trí quan trọng trong chính quyền tương lai. (Ảnh: Reuters)

Khi công bố các ứng viên nội các cho chính quyền tương lai, ông Joe Biden đă tuyên bố sẽ đưa "Nước Mỹ trở lại" vai tṛ lănh đạo trên trường quốc tế, đối lập với chính sách "Nước Mỹ trên hết" của Tổng thống Donald Trump.

Nhưng đội ngũ mà ông Biden lựa chọn cho các vị trí quan trọng trong chính quyền tương lai chắc chắn sẽ sớm phải đối mặt với núi thách thức khi t́nh h́nh thế giới đă trở nên phức tạp hơn nhiều so với cách đây 4 năm.

Chương tŕnh hạt nhân Triều Tiên dường như đă có tiến triển bất chấp những bức thư với lời lẽ "có cánh" của lănh đạo hai bên. Việc ông Trump vội vă rút quân khỏi Iraq và Afghanistan khi chính quyền sở tại vẫn trong quá tŕnh ḥa đàm với Taliban sẽ khiến người kế nhiệm khó xoay xở hơn. Không tổng thống Mỹ nào muốn rơi vào t́nh thế phải đưa quân trở lại Afghanistan.

Đó là chưa kể đến các lệnh trừng phạt mới áp đặt lên Iran có thể khiến quan hệ giữa Washington và Tehran căng thẳng hơn và khiến chính quyền của ông Biden sẽ khó khăn hơn khi theo đuổi mục tiêu đưa Mỹ tham gia trở lại thỏa thuận hạt nhân Iran. Mặc dù ông Biden phát tín hiệu sẽ khôi phục thỏa thuận nhưng đến nay Iran phát đi những thông điệp trái ngược. Ngoài ra, việc Mỹ liệt nhóm Houthi ở Yemen vào danh sách khủng bố có thể đe dọa đến bất kỳ nỗ lực nào của Washington nhằm giúp chấm dứt xung đột ở quốc gia Trung Đông này.

Một thách thức không nhỏ nữa là kiềm chế sự trỗi dậy của Trung Quốc, ngăn các hành động bành trướng của Bắc Kinh ở các vùng biển trong khu vực như Biển Đông, biển Hoa Đông, nhưng không để ảnh hưởng đến mối quan hệ kinh tế giữa hai cường quốc.

Đại dịch Covid-19 cũng có xu hướng diễn biến phức tạp hơn. Kể từ khi dịch bắt đầu bùng phát, Mỹ đă ghi nhận hơn 268.000 người chết và hơn 13,1 triệu ca mắc Covid-19. Mỹ hiện vẫn là ổ dịch lớn nhất thế giới.

Trong bối cảnh đó, những nhân vật được ông Biden lựa chọn cho các vị trí quan trọng về an ninh quốc gia và đối ngoại cho thấy mong muốn của ông là lập lại trật tự và coi trọng năng lực, kinh nghiệm. Antony Blinken, người được lựa chọn cho chức ngoại trưởng, là một nhân vật quen thuộc với nhiều lănh đạo quốc tế do từng phục vụ trong chính quyền cựu tổng thống Barack Obama ở cương vị thứ trưởng ngoại giao và phó cố vấn an ninh quốc gia. Ông Blinken có thời gian làm việc gần 20 năm với ông Biden. Ông Blinken được cho là sẽ khẳng định lại cam kết với các đồng minh lâu năm của Mỹ rằng Washington lấy lại vị thế để kiềm chế các mối đe dọa.

Ông Biden cũng lựa chọn bà Avril Haines cho vị trí giám đốc Cơ quan t́nh báo quốc gia, ông Jake Sullivan cho chức cố vấn an ninh quốc gia, bà Linda Thomas-Greenfield cho chức đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc, ông Alejandro Mayorkas cho chức bộ trưởng an ninh nội địa. Chức bộ trưởng quốc pḥng có thể sẽ được gửi gắm cho bà Michele Flournoy, một cựu quan chức Lầu Năm Góc dưới thời ông Obama, hoặc một nhân vật kỳ cựu khác trong chính quyền ông Obama là Jeh Johnson. Cho dù ai được lựa chọn th́ một điều chắc chắn rằng họ sẽ phải đối mặt với thách thức lớn phía trước để thực hiện cam kết "Đưa nước Mỹ trở lại" như cam kết mà ông Biden đưa ra.

VietBF sưu tầm

luyenchuong3000 11-27-2020 01:29

Ngày 14-12-20 , toàn bộ hiến pháp , tối cao pháp viện , tổ hợp luật sư , và nhiều thựơng nghị sĩ và hạ nghị sĩ , thượng viện , hạ viện 50 tiểu bang sẽ kết thúc , để bấm nút chọn ai sẽ chính thức 100% là tổng thống của Mỹ . Ngày 12-12-20 , dự định sẽ có xấp sỉ 1 triệu 5 trăm ngàn người sẽ xuống đường đổ về vùng thủ đô Washington DC , của nước Mỹ để tuần hành biểu t́nh lần 2 , cuộc biểu t́nh này sẽ vỉ đại hơn quy mô hơn ,để ủng hộ Trump , trước khi kết cuộc .

mumble 11-27-2020 02:47

Joe Bái Đần, dưới sự chỉ huy của thằng đẻn hèn, quyết đưa nước Mỹ tiến lên chủ nghĩa xă hội !
Joe Bái Đần, dưới mệnh lệnh ngầm của thằng b́nh hí, quyết đưa dân Mỹ ḷn háng tàu cộng !

:D

Nho nhe 11-27-2020 04:57

Quote:

Tổng thống đắc cử Biden và nội các trong nhiệm kỳ tới sẽ phải đối mặt với cực nhiều thách thức trong mục mục tiêu đưa "Nước Mỹ trở lại" sau khi gạt bỏ chiến lược "Nước Mỹ trên hết" của người tiền nhiệm Donald Trump.
:):):eek::eek: Ḷng dân , ư trời đă định mà . Không biết chừng nào dân Việt mới như dân Mỹ ,đuổi cổ kẻ phá hoại đất nước ra bằng lá phiếu của ḿnh đây ?


All times are GMT. The time now is 05:21.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.04151 seconds with 8 queries