VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   Trợ Lư Trump Yêu Cầu Việt Nam Chấm Dứt Các Chuyến Hàng Bất Hợp Pháp Của Trung Cộng ! (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1410475)

luyenchuong3000 11-27-2020 02:02

Trợ Lư Trump Yêu Cầu Việt Nam Chấm Dứt Các Chuyến Hàng Bất Hợp Pháp Của Trung Cộng !
 
1 Attachment(s)
Theo Mỹ Th́ Việt Nam Sẽ Được Ưu Đăi
Theo Trung cộng Coi Như " Thôi là hết chia tay từ đây " !
Trợ Lư Trump Yêu Cầu Việt Nam Chấm Dứt Các Chuyến Hàng Bất Hợp Pháp Của Trung Cộng !
https://www.vietbf.com/forum/attachm...7&d=1606442574
Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Mr. Robert O’Brien nói với cấp lănh đạo Việt Nam rằng họ phải chấm dứt chuyển hàng bất hợp pháp đối với hàng xuất cảng của Trung cộng ! Và mua thêm hàng hóa của Hoa Kỳ như khí đốt và thiết bị quân sự để tránh thuế quan của Mỹ, tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn tại Hà Nội-VN.
Bộ Thương Măi trong tháng này đă áp đặt thuế chống trợ cấp sơ bộ đối với vỏ xe hơi và xe vận tải của Việt Nam, với lư do là “đồng tiền bị định giá thấp” của quốc gia. Theo ông O’Brien, ông đă nói với các cấp cao của chính phủ trong chuyến thăm Hà Nội vào cuối tuần của ḿnh “có thể là việc đảo ngược” thuế quan. Câu nói này là sự cảnh cáo của Trump nếu không chấm dứt việc gian dối mà vẫn chuyển lậu hàng xuất cảng bất hợp pháp của Trung cộng tung ra dưới nhăn hiêu VN th́ sẽ có sự Trừng Phạt rất nặng ! Tánh của Trump sở trường là " Thương măi & Trừng phạt kẻ gian thương " !
Brien, đă nói trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg News, đă gặp gỡ các quan chức bao gồm Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Ngoại giao Phạm B́nh Minh, và nói với họ rằng Hoa Kỳ có thể cung cấp tài chính để giúp mua máy bay trực thăng của Mỹ.
"Chính sách của Mỹ viện trợ, giúp đỡ để làm đệ tử tốt, ngoan vâng lời th́ mạnh khỏe và no ấm, bằng không mà theo Trung cộng là ăn mày và rất thê tham...có thể cùng chung số phận " cấm vận" trong tương lai chính sách của Trump "
Những nước bé mà không biết chơi và dựa vào Mỹ để phát triển khoa học kỹ thuật và tự chủ quốc pḥng là rất dở, phải nói là dốt nát ! Hăy nh́n Taiwan để biết đường mà bước !
Các cấp lănh đạo VN cũng nói về mối quan hệ của quốc gia với nước láng giềng hùng mạnh như Trung Quốc, O’Brien nói. Ông nói, các hành động “cực kỳ hung hăng” của Trung cộng ở Biển Đông ngăn cản Việt Nam khai thác các nguồn tài nguyên - thủy sản, LNG, khoan dầu. “Họ rất lo lắng về điều đó,” O’Brien nói thêm.
Ông O’Brien cho biết Việt Nam thường thận trọng với các tuyên bố công khai liên quan đến Trung cộng và muốn duy tŕ quan hệ tốt đẹp với quốc gia láng giềng lớn hơn nhiều của họ.
Chiến lược của Việt Nam để đứng vững trước Bắc Kinh là hợp tác với các nước khác trong khu vực thông qua Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á, hoặc ASEAN, mặc dù Trung cộng có một số đ̣n bẩy trong tổ chức này thông qua đồng minh Campuchia, O’Brien nói.
Tóm lại chuyến đi của Cố Vấn An Ninh đem theo " Lời Cảnh Cáo " của tổng thống Donald J. Trump rất rơ ràng ! Việt Nam phải đủ trí khôn mà quyết định ! Có đu giây 2 càng cũng không thể được với t́nh huống này, China đang cực kỳ đói rách khi Mỹ bao vây kinh tế, con đường duy nhất China phải luồn hàng hóa ứ đọng suốt cả năm sang đóng nhăn hiệu VN và đưa sang Mỹ, nhưng đă bị các " Chuyên viên ch́m " của Mỹ phát giác và báo cáo lâu rồi ! Bây giờ là thời khắc phải dứt khoát ! Làm người tốt theo Mỹ th́ như nói phần trên, ngược lại là sẽ cùng chung số phận với Tàu là thuế của Mỹ sẽ trừng phạt hăi hùng như bomb nguyên tử, và bi cấm vận là đương nhiên, v́ dám cả gan đồng lơa cứu kẻ thù của Mỹ !
Omega Le

Ps. Tôi đă thấy " vài chiến lược gia trong quốc nội và facebook " xem bói ....bảo rằng Mỹ sắp đánh China ! Các ông bà thày bói Cyber làm ơn đừng tung hỏa mù, trong lúc Lính Mỹ đang trở về ăn Lễ với gia đ́nh mà cứ " bói sắp đánh ?? Rầu ghê


All times are GMT. The time now is 18:15.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03903 seconds with 8 queries