VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   USA NEWS ZONE 2 (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=187)
-   -   đảng Dân chủ Tulsi Gabbard hối thúc Donald Trump ân xá cho Edward Snowden và Julian Assange (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1410485)

luyenchuong3000 11-27-2020 02:17

đảng Dân chủ Tulsi Gabbard hối thúc Donald Trump ân xá cho Edward Snowden và Julian Assange
 
2 Attachment(s)
Đại diện Tulsi Gabbard đă kêu gọi Tổng thống Donald Trump ân xá cho người tố giác Edward Snowden và người sáng lập WikiLeaks Julian Assange.
Đảng viên Đảng Dân chủ Hawaii đă lên Twitter để làm nổi bật thông điệp video của chính cô ấy từ ngày 6 tháng 10 và gợi ư rằng Trump sử dụng quyền lực tổng thống để ân xá cho những người đàn ông, cả hai đều bị buộc tội theo Đạo luật gián điệp năm 1917.
Việc tổng thống ân xá gần đây đối với cựu cố vấn an ninh quốc gia và Trung tướng đă nghỉ hưu Michael Flynn dường như đă thúc đẩy b́nh luận của Gabbard. Flynn đă cam kết tội nói dối FBI vào năm 2017 nhưng sau đó đă t́m cách rút lại lời nhận tội đó.
"V́ bạn đang ân xá cho mọi người, hăy xem xét việc ân xá cho những người, với sự hy sinh cá nhân to lớn, đă vạch trần sự lừa dối và tội ác của những người ở trong t́nh trạng sâu sắc", Gabbard đă tweet vào thứ Năm, gắn thẻ Trump.
Cô ấy đă chia sẻ một tweet khác của ḿnh từ hơn một tháng trước, trong đó có đoạn video cô ấy thảo luận về Assange và Snowden.
"Những người tố cáo dũng cảm vạch trần những hành động dối trá và bất hợp pháp trong chính phủ của chúng ta phải được bảo vệ," ḍng tweet viết.
"Tham gia cùng tôi và kêu gọi Quốc hội: Thông qua luật lưỡng đảng của tôi (HRes1162, HRes1175, HR8452) kêu gọi băi bỏ các cáo buộc chống lại @snowden & Assange và cải cách Đạo luật gián điệp."
https://twitter.com/TulsiGa.../statu...19709055422473...
Đạo luật lưỡng đảng đó được đồng bảo trợ bởi Hạ nghị sĩ Đảng Cộng ḥa Matt Gaetz , một người ủng hộ mạnh mẽ tổng thống, người gần đây đă gợi ư Trump nên ân xá .
Snowden được cho tị nạn tại Nga vào năm 2013 và đă sống ở đó kể từ đó. Anh ta chịu trách nhiệm về việc làm ṛ rỉ thông tin tuyệt mật về chương tŕnh giám sát hàng loạt của NSA khi c̣n là nhân viên CIA và nhà thầu phụ.
WikiLeaks của Assange đă công bố các tài liệu bị tấn công từ Ủy ban Quốc gia Dân chủ vào năm 2016 và cuộc điều tra của Cố vấn đặc biệt Robert Mueller sau đó đă buộc tội 12 sĩ quan t́nh báo Nga về vụ hack và làm việc với WikiLeaks. Assange đă phủ nhận Nga là nguồn cung cấp các tài liệu.
Assange hiện đang ở trong nhà tù Belmarsh ở Vương quốc Anh và đang phải đối mặt với việc bị dẫn độ sang Mỹ với cáo buộc liên quan đến vụ ṛ rỉ thông tin từ Chelsea Manning . Anh ta đă tị nạn tại Đại sứ quán Ecuador ở London vào năm 2012 khi Thụy Điển t́m cách dẫn độ anh ta v́ tội tấn công t́nh dục Chính phủ Ecuador đă cho anh ta tị nạn nhưng nó đă bị thu hồi vào năm 2019.
Snowden đă nói chuyện với nhà báo Glenn Greenwald hôm thứ Tư về cách những người tố cáo sẽ được đối xử như thế nào khi cựu Phó Tổng thống Joe Biden nhậm chức vào năm tới. Snowden đă làm ṛ rỉ hàng ngh́n tài liệu mật cho Greenwald vào năm 2013.
"Cố gắng bịt miệng việc công bố các sự kiện — có giá trị và quan trọng đối với công chúng, đối với sự tiếp tục của nền dân chủ, nhưng gây khó chịu cho chính phủ — khi họ hiểu rằng đó là điều phải được chấp nhận, đó là điều xác định một nền dân chủ, thay v́ "Không, chúng ta cần phải đóng cửa những người này lại; chúng ta sẽ ném họ vào một cái hố, chúng ta sẽ hủy hoại cuộc sống của họ, bất cứ điều ǵ," Snowden nói.
"Chúng tôi sẽ hủy bỏ nền tảng của chúng," hay bất cứ chiến thuật mới nào, đây sẽ tiếp tục là một vấn đề và quyền tự do báo chí của chúng tôi sẽ tiếp tục giảm, "ông nói.
https://www.newsweek.com/tulsi-gabbard-trump-pardon...
----------------------
Về Tulsi Gabbard
Tulsi Gabbard lớn lên ở Hawai'i trong một gia đ́nh đa sắc tộc và đa tín ngưỡng. Là một người theo đạo Hindu, cô là người gốc Á, Polynesia và Caucasian. Khi c̣n là một thiếu niên, cô đă đồng sáng lập một tổ chức phi lợi nhuận về môi trường có tên là Healthy Hawai'i Coalition, tập trung vào việc giáo dục trẻ em về việc bảo vệ môi trường của Hawaii.
Là người ủng hộ chính sách môi trường, Tulsi được bầu vào Cơ quan lập pháp bang Hawai'i năm 2002 khi cô mới 21 tuổi, trở thành người trẻ nhất từng được bầu trong bang. Một năm sau, cô gia nhập Lực lượng Vệ binh Quốc gia Quân đội Hawai'i để phục vụ Hawaii và đất nước của chúng tôi. Năm 2004, Tulsi t́nh nguyện triển khai cùng những người lính của ḿnh, trở thành quan chức nhà nước đầu tiên tự nguyện từ chức để phục vụ trong vùng chiến sự.
Tulsi đă thực hiện hai chuyến công tác ở Trung Đông, và cô tiếp tục phục vụ với tư cách là Thiếu tá trong Lực lượng Vệ binh Quốc gia. Lần triển khai năm 2005 của Tulsi là một chuyến du lịch kéo dài 12 tháng tại Khu hỗ trợ hậu cần Anaconda ở Iraq, nơi cô phục vụ trong một đơn vị y tế dă chiến với tư cách là chuyên gia của một đại đội y tế thuộc Tiểu đoàn hỗ trợ 29. Cô đă được trao tặng Huân chương Dịch vụ Xuất sắc vào cuối chuyến lưu diễn này.
Giữa hai chuyến công du của ḿnh, Tulsi phục vụ tại Thượng viện Hoa Kỳ với tư cách là phụ tá lập pháp cho Thượng nghị sĩ Daniel Akaka (D-HI), nơi cô tư vấn cho ông về độc lập năng lượng, an ninh quê hương, môi trường và các vấn đề cựu chiến binh. Khi làm việc cho Thượng nghị sĩ Akaka vào năm 2007, Tulsi đă tốt nghiệp Trường Ứng viên Sĩ quan Cấp tốc tại Học viện Quân sự Alabama, nơi cô là phụ nữ đầu tiên hoàn thành xuất sắc danh dự tốt nghiệp trong lịch sử 50 năm của Học viện. Tulsi được phong hàm Thiếu úy và một lần nữa được bổ nhiệm vào Tiểu đoàn lính đặc nhiệm của Lữ đoàn 29 thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Quân đội Hawaiʻi — lần này là Trung đội Cảnh sát Quân sự.
Tulsi tiếp tục làm việc cho Thượng nghị sĩ Akaka cho đến năm 2009, khi cô một lần nữa tự nguyện triển khai cùng đơn vị của ḿnh đến Trung Đông. Trong lần triển khai thứ hai này, ngoài việc lănh đạo trung đội của ḿnh trong nhiều nhiệm vụ an ninh, cô c̣n thực hiện các chuyến thăm nước chủ nhà phi quân sự và là huấn luyện viên chính cho Lực lượng Vệ binh Quốc gia Kuwait. Tulsi là một trong những phụ nữ đầu tiên đặt chân vào cơ sở quân sự Kuwait và trở thành người phụ nữ đầu tiên được Vệ binh Quốc gia Kuwait trao tặng và vinh danh v́ công việc của cô trong chương tŕnh huấn luyện và sẵn sàng của họ.
Năm 2010, Tulsi được bầu vào Hội đồng thành phố Honolulu, giữ chức Chủ tịch Ủy ban An toàn, Phát triển Kinh tế và Các vấn đề Chính phủ và Phó Chủ tịch Ủy ban Ngân sách. Năm 2011, cô đến thăm Indonesia trong khuôn khổ cuộc huấn luyện ǵn giữ ḥa b́nh với Quân đội Indonesia. Tulsi được bầu vào Hạ viện Hoa Kỳ năm 2012, phục vụ Quận 2 của Hawaii. Cô là một trong hai nữ cựu chiến binh chiến đấu đầu tiên từng phục vụ trong Quốc hội Hoa Kỳ, và cũng là thành viên Hindu đầu tiên của Quốc hội.
Bây giờ trong nhiệm kỳ thứ tư của ḿnh tại Quốc hội, Tulsi mang theo nhiều kinh nghiệm trong thế giới thực, kho sức mạnh cá nhân và khả năng lănh đạo đă được kiểm nghiệm khi cô đại diện cho người dân Hawaii và quốc gia của chúng ta tại Quốc hội. Khi làm việc với những thách thức mà đất nước chúng ta phải đối mặt, cô ấy vẫn tập trung vào việc đưa cách tiếp cận thực dụng của ḿnh vào làm việc theo phương thức hợp tác, lưỡng đảng để t́m ra các giải pháp thực sự phục vụ tốt nhất cho người dân. Tulsi phục vụ trong Ủy ban Dịch vụ Vũ trang Hạ viện , nơi cô là người ủng hộ mạnh mẽ cho các cựu chiến binh, các thành viên dịch vụ của chúng tôi và đưa ra các quyết định chiến lược thông minh nhằm đảm bảo tốt nhất cho quốc gia của chúng tôi. Tulsi cũng phục vụ trong Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện, nơi bà đấu tranh cho các chính sách tài chính, ngân hàng và nhà ở của quốc gia để phục vụ người dân Mỹ - không phải Phố Wall và các lợi ích đặc biệt. Tulsi đang nỗ lực hàng ngày để đảm bảo rằng chúng ta có một nền kinh tế bền vững phù hợp với mọi gia đ́nh, với khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe giá cả phải chăng, việc làm tốt và nền giáo dục chất lượng.


All times are GMT. The time now is 00:05.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03572 seconds with 8 queries