VietBF

VietBF (https://www.vietbf.com/forum/index.php)
-   Stories, Books | Chuyện, Sách (https://www.vietbf.com/forum/forumdisplay.php?f=240)
-   -   Trợ giảng ở Anh được đền 35.000 bảng v́ bị phân biệt đối xử tại trường (https://www.vietbf.com/forum/showthread.php?t=1411156)

sunshine1104 11-28-2020 15:55

Trợ giảng ở Anh được đền 35.000 bảng v́ bị phân biệt đối xử tại trường
 
1 Attachment(s)
Trong 9 năm, hiệu trưởng một trường tiểu học ở Anh thường xuyên bắt nạt nhân viên, ép bà ăn trưa trên xe buưt, không cho bà nghỉ để đi khám theo chỉ định của bác sĩ.
Cuối tháng 11, Ṭa án Middlesbrough, Teesside, Anh, mở phiên xét xử vụ Sandra Clifford, cựu trợ giảng trường Tiểu học Aycliffe, kiện cựu hiệu trưởng Jed Gargen và Hội đồng hạt Durham - cơ quan điều hành trường - v́ để bà bị phân biệt đối xử trong thời gian công tác ở đây.

Theo The Northern Echo, bà Clifford bắt đầu làm t́nh nguyện viên tại trường Aycliffe từ tháng 9/2005. Tháng 2/2006, bà trở thành trợ giảng, thuộc Hội đồng hạt Durham.

https://www.intermati.com/forum/atta...1&d=1606578926
Jed Gargen, cựu Hiệu trưởng trường Tiểu học Aycliffe, nhận cáo buộc phân biệt đối xử người tàn tật. Ảnh: The Northern Echo.
Bà vốn mắc hội chứng mệt mỏi mạn tính, viêm khớp và đau cơ xơ hóa nên đi lại khó khăn. Sandra Clifford cáo buộc hiệu trưởng thù ghét, phân biệt đối xử với bà trong suốt 9 năm, đặc biệt trong hai năm cuối trước khi ông Gargen nghỉ việc năm 2016.

Tại phiên ṭa, đại diện nguyên đơn cho hay ông Jed Gargen thường xuyên đối xử tồi tệ với Sandra Clifford, quấy rối v́ bà là người tàn tật.

Ông Gargen từng giao bà kèm cặp một học sinh thuộc diện trẻ đặc biệt trong giờ nghỉ trưa. Công việc này kéo dài một tuần. Sau đó, khi được giao phụ trách việc học bơi của một trẻ khác ngay sau giờ nghỉ trưa, bà Clifford thắc mắc với hiệu trưởng.

Nữ trợ giảng cho rằng với lịch làm việc như vậy, bà không c̣n thời gian để ăn trưa. Thay v́ nói chuyện tử tế, Jed Gargen tỏ thái độ ghét bỏ và hỏi lại "tại sao bà không tranh thủ ăn luôn trên xe buưt?".

Ông Gargen cũng nhận cáo buộc không cho nhân viên nghỉ ngơi đến đến bệnh viện khám theo chỉ định của bác sĩ. Ông ta thường chỉ trích Clifford "chuyện bé xé ra to", cố t́nh làm quá lên để có thêm thời gian nghỉ ngơi.

Mỗi lần Clifford nghỉ ốm, hiệu trưởng đều phàn nàn bà gây căng thẳng và tăng khối lượng công việc lên đồng nghiệp, lăng phí tiền bạc của nhà trường.

Khi Sandra Clifford phản bác điều ǵ, Jed Gargen giữ thái độ thù ghét và nói "cửa ở đằng kia", yêu cầu bà rời khỏi pḥng làm việc của ông ta. Cựu hiệu trưởng luôn lặp lại câu nói "bà biết cửa ở đâu rồi đấy" mỗi lần Clifford lên phản ánh việc bị phân biệt đối xử.

Cách hành xử của cấp trên khiến Clifford cảm thấy ḿnh vô dụng, là gánh nặng của người khác và cuộc sống thật vô nghĩa. Thậm chí khi Gargen chuyển công tác sang trường khác, bà vẫn sợ hăi.

Đến năm 2017, Sandra Clifford xin nghỉ việc và quyết định đệ đơn kiện cả Jed Gargen và Hội đồng hạt Durham.

Theo Daily Mail, Trong phiên xét xử cuối tháng 1, Thẩm phán Johnson đánh giá hành vi của Jed Gargen dẫn đến t́nh trạng nhân viên bị đối xử bất lợi ở nơi công tác.

"Gargen xâm phạm nhân phẩm người khác, tạo ra môi trường đáng sợ, thù địch, nơi nguyên đơn bị hạ thấp, sỉ nhục, xúc phạm", thẩm phán nói.

Ông Jed Gargen không có mặt tại phiên xét xử để trả lời các cáo buộc. Cuối cùng, Sandra Clifford thắng kiện và nhận bồi thường 35.242 bảng (gần 1,1 tỷ đồng).


All times are GMT. The time now is 21:09.

VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.

Page generated in 0.03792 seconds with 8 queries